Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Công an đang xác minh việc đề thi Văn xuất hiện trên mạng
Trước thông tin đề thi môn Ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 xuất hiện trên mạng vào lúc 8 giờ sáng nay (28/6), Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh.
Trường hợp đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Để đủ điều kiện dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 phải được đánh giá ở lớp 12 đạt hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên và học lực không bị xếp loại kém. Đối với học sinh đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp, hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp ở những năm trước thì phải có bằng tốt nghiệp THCS và phải bảo đảm được đánh giá ở lớp 12 đạt hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên, và học lực không bị xếp loại kém.
Lưu ý với thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT
Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Huỳnh Văn Chương cho biết, với các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh đã hưởng quyền miễn thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT được đăng ký thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để sử dụng kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT sau năm 2025
Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2023-2024 và từ năm 2025 trở đi vẫn được Bộ GD&ĐT xác định mục tiêu chính là xét công nhận tốt nghiệp và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học để nâng cao chất lượng.