Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/04/2023 14:37 (GMT+7)

Lưu ý với thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Huỳnh Văn Chương cho biết, với các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh đã hưởng quyền miễn thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT được đăng ký thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để sử dụng kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Lưu ý với thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ảnh minh họa.

Thời gian vừa qua, nhiều thí sinh và phụ huynh băn khoăn về việc có thể vừa hưởng quyền được miễn thi Ngoại ngữ theo quy định để có 10 điểm xét tốt nghiệp THPT vừa đồng thời đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ để xét tuyển đại học, cao đẳng với các tổ hợp có môn Ngoại ngữ không?

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho hay, với các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh đã hưởng quyền miễn thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT được đăng ký thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để sử dụng kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Theo đó, Bộ GD&ĐT quy định hai đối tượng được miễn làm bài thi môn Ngoại ngữ bao gồm: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng GD&ĐT; thí sinh có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ như tiếng Anh (IELTS 4.0; TOEFL ITP 450 điểm; TOEFL iBT 45 điểm); tiếng Nga (TORFL cấp độ 1); tiếng Pháp (TCF 300 - 400 điểm; DELFF B1); tiếng Trung (HSK cấp độ 3; TOCFL cấp độ 3); tiếng Đức (Coethe - Zertifikat B1; DSD B1; Zertifika B1); tiếng Nhật JLPT cấp độ N3.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cũng lưu ý thí sinh, để đăng ký miễn thi môn Ngoại ngữ khi xét tốt nghiệp, thí sinh năm nay cần phải có chứng chỉ Ngoại ngữ chậm nhất ngày 13/5. Theo quy định, các chứng chỉ này có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 27/6/2023 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định của Bộ GD&ĐT. Các trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT đều được tính 10 điểm môn Ngoại ngữ.

Theo hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ GD&ĐT, thí sinh sẽ làm bài thi chính thức vào hai ngày 28 và 29/6. Môn Ngoại ngữ được tổ chức vào chiều 29/6, thời gian làm bài 60 phút.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong bảy ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.

Thí sinh được đăng ký dự tuyển môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông; thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự tuyển bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Một số lưu ý đối với thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Từ 26/4 đến hết 30/4, thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi (ĐKDT) trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi.

Từ 04/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh đang học lớp 12 chính thức ĐKDT trực tuyến.

Tổ chức cho từ 04/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh tự do ĐKDT trực tiếp; nhận Phiếu ĐKDT và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 27/6, làm bài thi Toán và Ngữ văn ngày 28/6. Ngày 29/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

08h ngày 18/7, công bố kết quả thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức thi 05 bài thi, gồm: 03 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 01 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 01 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?