Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/10/2022 09:13 (GMT+7)

Thí sinh bị 0 điểm vì ngủ quên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đã nhập học theo diện dự bị

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 4/10, TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hệ thống Giáo dục FPT cho biết, thí sinh Cà Mau ngủ quên trong phòng thi môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã nhập học tại Trường Đại học FPT - Cần Thơ, diện sinh viên dự bị.

Kết quả công bố điểm thi, tổng điểm các môn thi của thí sinh H.N.T là 50,22 điểm, nhưng thí sinh không được xét tốt nghiệp THPT vì có môn thi bị điểm liệt. Ảnh: CMH.
Kết quả công bố điểm thi, tổng điểm các môn thi của thí sinh H.N.T là 50,22 điểm, nhưng thí sinh không được xét tốt nghiệp THPT vì có môn thi bị điểm liệt. Ảnh: CMH.

Tân sinh viên này sẽ học đến tháng 5/2023, rồi tạm ngưng để thi tốt nghiệp THPT. Các nội dung đã học sẽ được công nhận chuyển đổi tín chỉ theo quy định.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thêm các quy định liên quan, TS Lê Trường Tùng khẳng định: Năm 2023 thí sinh này sẽ không cần phải thi lại tốt nghiệp THPT. Bởi theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT (sửa đổi bởi Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT) "thí sinh đã dự thi đủ các bài thi/môn thi quy định nhưng chưa tốt nghiệp THPT và không bị kỷ luật hủy kết quả thi được bảo lưu điểm thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT trong kỳ thi năm liền kề tiếp theo" (điều 38) - thì em được bảo lưu các môn đã thi năm 2022 để xét tốt nghiệp 2023. Riêng môn tiếng Anh phải thi thì em đã có chứng chỉ IELTS 5.5, nên được miễn thi.

Thí sinh này cần làm các thủ tục: Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023; Trong đăng ký có đề nghị bảo lưu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022; Đăng ký miễn thi môn ngoại ngữ với chứng nhận IELTS.

Trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tại Cà Mau, một thí sinh ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh nên đã nhận 0 điểm. Đó là em H.N.T - học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau).

Thí sinh T. cho biết, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi, hơn 15 phút thì em làm được khoảng hơn 40 câu. Khi giám thị gọi dậy nộp bài, em mới biết mình ngủ gục, lúc này phần trả lời không có gì hết. Nam sinh có xin giám thị cho vài phút để điền đáp áp, nhưng không được đồng ý vì phạm quy.

T. là học sinh giỏi và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển và được nhiều thầy cô trong trường đánh giá có khả năng vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cùng chuyên mục

Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.