Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/08/2022 17:12 (GMT+7)

Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT vì... ngủ quên

Theo dõi GĐ&PL trên

Ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau xác nhận vụ việc, một nam sinh của trường ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT, để bài trống nên nhận điểm 0.

Theo ông Nguyễn, tổng điểm các môn thi của nam sinh này là 50,22, trong đó Toán 8, Ngữ văn 7,75, Vật lí 9,5, Hóa học 9, Sinh học 6,75, và tiếng Anh 0 điểm.

"Em là học sinh giỏi 3 năm liền và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường", thầy hiệu trưởng cho biết. Ông Nguyễn cũng khẳng định, với học lực của nam sinh, thầy cô nhận định thừa sức đỗ Đại học. Điểm trung bình môn tiếng Anh của nam sinh năm lớp 12 là 8,6.

Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT vì... ngủ quên Ảnh 1
Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh... vì ngủ quên

Theo VNE, nam sinh này kể lại, chiều 8/7, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi được hơn 40 trong tổng số 50 câu, mất khoảng 15 - 20 phút trong 60 phút làm bài thi môn tiếng Anh. "Do mệt quá vì nhiều đêm thức khuya ôn bài cho kỳ thi nên em gục xuống bàn rồi ngủ khi nào cũng không hay", nam sinh nói. Do em chưa điền vào phiếu trắc nghiệm nên tới lúc giám thị gọi em dậy nộp bài, phần trả lời không có gì.

Ông Phạm Việt Hưng, trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, cho biết giáo viên coi thi đã làm đúng quy định. "Tôi không trực tiếp có mặt ở phòng thi. Tôi đã trao đổi với giáo viên coi thi thì được biết tới giờ thu bài, thí sinh này chưa làm câu nào trên tờ giấy thi. Em này có xin giám thị cho tô đáp án vào bài thi, nhưng lúc đó đã hết giờ", ông Hưng nói.

"Theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT, vào phòng thi, giáo viên coi thi chỉ có thể nhắc nhở chung, không thể nhắc riêng một thí sinh. Khi còn 15 phút nữa hết giờ, cán bộ coi thi 1 thông báo cho cả phòng thi. Đến khi chỉ còn 5 phút cuối trước khi hết giờ, giám thị yêu cầu thí sinh là kiểm tra lại bài, số báo danh, mã đề và được phép nhắc nhở 2 lần. Giám thị không thể nhắc nhiều lần vì làm như thế sẽ ảnh hưởng các em khác đang tập trung làm bài", ông Hưng giải thích thêm trên tờ Thanh Niên.

Như vậy, với trường hợp này bị điểm liệt (từ điểm 1 trở xuống) nên theo quy định sẽ không được xét tốt nghiệp và cũng không được xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.