Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 28/06/2023 13:05 (GMT+7)

Công an đang xác minh việc đề thi Văn xuất hiện trên mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước thông tin đề thi môn Ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 xuất hiện trên mạng vào lúc 8 giờ sáng nay (28/6), Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh.

Sáng nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh cả nước chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 với bài thi đầu tiên môn Ngữ văn, thời gian làm bài chính thức từ 7g35'. Ngay sau khi thí sinh làm bài thi, khoảng 8 giờ sáng trên mạng xã hội xuất hiện ảnh chụp được xem như là đề thi môn Văn của Kỳ thi năm nay.

Liên quan đến việc này, Bộ GDĐT đã có thông tin phản hồi, cụ thể, "Về việc ảnh chụp đề thi môn Văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8h ngày 28/6/2023, Bộ GDĐT đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định."

Bộ cũng nhận định, thông tin trên không ảnh hưởng đến Kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh. Đến thời điểm này, Bộ GDĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

Bộ GDĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Chiều nay, theo lịch thi, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút:

Công an đang xác minh việc đề thi Văn xuất hiện trên mạng - Ảnh 1.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.