Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 09/04/2023 11:06 (GMT+7)

Trường hợp được miễn thi Ngoại ngữ tại kỳ thi tốt nghiệp

Theo dõi GĐ&PL trên

Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ hoặc có các chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định.

tm-img-alt

Theo hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được Bộ GD&ĐT ban hành, học sinh lớp 12 cần làm 04 bài thi để được xét công nhận tốt nghiệp. 

Trong đó, 03 bài độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 01 trong 02 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với chương trình giáo dục thường xuyên).

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh được chọn một trong bảy ngôn ngữ gồm tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật và Hàn mà không nhất thiết phải đăng ký thứ tiếng học trong trường.

Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT cũng quy định rõ các trường hợp thí sinh được miễn thi ngoại ngữ:

- Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT;

- Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 27/6/2023 và đạt mức tối thiểu theo bảng dưới đây:

tm-img-alt
tm-img-alt

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến diễn ra trong hai ngày 28 - 29/6. Thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 27/6.

Kỳ thi năm nay các thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlat Địa lý Việt Nam khi thi môn Địa lý.

Cùng chuyên mục

Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.