Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 23/11/2022 11:48 (GMT+7)

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý

Theo dõi GĐ&PL trên

Không phải chỉ thịt, trứng, sữa mới có nguy cơ khiến bạn khó giảm cân, ngay đến cả những loại rau bạn đang sử dụng hằng ngày cũng khiến cân nặng bạn ngày một tăng nhiều hơn.

Trong suy nghĩ của nhiều người, ăn nhiều rau sẽ giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, thực tế lại không như những gì bạn nghĩ, thậm chí, nếu bạn ăn không khoa học những loại rau dưới đây, bạn vẫn có nguy cơ béo phì.

Bí ngô

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý Ảnh 1

Nói đến loại rau củ gây tăng cân không thể không nhắc tới bí ngô. Bởi loại loại rau củ gây tăng cân vù vù không kém gì thịt, cá. Bí ngô là loại thực phẩm rất giàu tinh bột.

Nếu như bạn thường xuyên nạp bí ngô vào cơ thể, lượng tinh bột có trong bí ngô sẽ chuyển hóa thành glucose. Nếu ăn nhiều sẽ khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng.

Khoai tây

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý Ảnh 2

Khoai tây chính là một loại rau củ gây tăng cân hàng đầu. Nguyên nhân là trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây rất giàu carbohydrate và giàu tinh bột.

Chất này sẽ tích trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo dư thừa. Bởi vậy, nếu ăn khoai tây thường xuyên cân nặng của bạn sẽ khó kiểm soát khiến cho bạn càng ngày càng béo lên trông thấy.

Bắp ngô

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý Ảnh 3

Nhiều người cho rằng ngô có nhiều chất xơ rất tốt cho quá trình tiêu hóa cũng như giảm cân của bạn. Nhưng thực tế lại chứng minh một điều ngược lại, theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong ngô có chứa nhiều tinh bột, khi nạp vào cơ thể lượng tinh bột này sẽ tích trữ chất béo và làm thay đổi cân nặng. Chính vì vậy, với những người đang trong giai đoạn giảm cân thì không nên ăn ngô và các món chế biến từ loại thực phẩm này.

Bí ngòi

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý Ảnh 4

Bí ngòi cũng giống như bí ngô, bí ngòi là loại quả rất giàu tinh bột. Ước tính, 1 quả bí ngòi có thể cung cấp tới 80 calo cho cơ thể. Đồng thời, do trong bí ngòi có hàm lượng đường khá cao nên nếu bạn ăn thường xuyên sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên bí ngòi sẽ rất tốt nếu bạn ăn khoa học. Trong loại quả này giàu chất chống oxy hóa, phytonutrients giúp cơ thể loại bỏ gốc tự do, chống viêm, tốt cho tim mạch và huyết áp.

Củ dền đỏ

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý Ảnh 5

Củ dền đỏ là loại rau củ quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Loại rau này được liệt kê vào danh sách thực phẩm nên ăn của người gầy nhưng lại là khắc tinh của người thừa cân, béo phì.

Nguyên nhân là trong củ dền có hàm lượng calo cao. Nếu ăn quá thường xuyên kèm theo chế độ ăn không hợp lý thì cơ thể sẽ tăng cân rất nhanh. Do đó, nếu đang giảm cân thì nên tránh loại rau củ này nhé.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột…

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.