Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ tư, 23/11/2022 11:48 (GMT+7)

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý

Theo dõi GĐ&PL trên

Không phải chỉ thịt, trứng, sữa mới có nguy cơ khiến bạn khó giảm cân, ngay đến cả những loại rau bạn đang sử dụng hằng ngày cũng khiến cân nặng bạn ngày một tăng nhiều hơn.

Trong suy nghĩ của nhiều người, ăn nhiều rau sẽ giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, thực tế lại không như những gì bạn nghĩ, thậm chí, nếu bạn ăn không khoa học những loại rau dưới đây, bạn vẫn có nguy cơ béo phì.

Bí ngô

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý Ảnh 1

Nói đến loại rau củ gây tăng cân không thể không nhắc tới bí ngô. Bởi loại loại rau củ gây tăng cân vù vù không kém gì thịt, cá. Bí ngô là loại thực phẩm rất giàu tinh bột.

Nếu như bạn thường xuyên nạp bí ngô vào cơ thể, lượng tinh bột có trong bí ngô sẽ chuyển hóa thành glucose. Nếu ăn nhiều sẽ khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng.

Khoai tây

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý Ảnh 2

Khoai tây chính là một loại rau củ gây tăng cân hàng đầu. Nguyên nhân là trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây rất giàu carbohydrate và giàu tinh bột.

Chất này sẽ tích trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo dư thừa. Bởi vậy, nếu ăn khoai tây thường xuyên cân nặng của bạn sẽ khó kiểm soát khiến cho bạn càng ngày càng béo lên trông thấy.

Bắp ngô

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý Ảnh 3

Nhiều người cho rằng ngô có nhiều chất xơ rất tốt cho quá trình tiêu hóa cũng như giảm cân của bạn. Nhưng thực tế lại chứng minh một điều ngược lại, theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong ngô có chứa nhiều tinh bột, khi nạp vào cơ thể lượng tinh bột này sẽ tích trữ chất béo và làm thay đổi cân nặng. Chính vì vậy, với những người đang trong giai đoạn giảm cân thì không nên ăn ngô và các món chế biến từ loại thực phẩm này.

Bí ngòi

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý Ảnh 4

Bí ngòi cũng giống như bí ngô, bí ngòi là loại quả rất giàu tinh bột. Ước tính, 1 quả bí ngòi có thể cung cấp tới 80 calo cho cơ thể. Đồng thời, do trong bí ngòi có hàm lượng đường khá cao nên nếu bạn ăn thường xuyên sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên bí ngòi sẽ rất tốt nếu bạn ăn khoa học. Trong loại quả này giàu chất chống oxy hóa, phytonutrients giúp cơ thể loại bỏ gốc tự do, chống viêm, tốt cho tim mạch và huyết áp.

Củ dền đỏ

Những loại rau củ gây 'béo phì' hơn cả thịt, chị em đang giảm cân cần lưu ý Ảnh 5

Củ dền đỏ là loại rau củ quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Loại rau này được liệt kê vào danh sách thực phẩm nên ăn của người gầy nhưng lại là khắc tinh của người thừa cân, béo phì.

Nguyên nhân là trong củ dền có hàm lượng calo cao. Nếu ăn quá thường xuyên kèm theo chế độ ăn không hợp lý thì cơ thể sẽ tăng cân rất nhanh. Do đó, nếu đang giảm cân thì nên tránh loại rau củ này nhé.

Cùng chuyên mục

4 lợi ích của việc ăn quả bơ đối với phụ nữ
Quả bơ chứa rất nhiều vitamin, axit béo không no và các thành phần khác, hầu như không chứa cholesterol, hàm lượng đường cũng rất thấp, là loại trái cây nhiệt đới phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt với chị em phụ nữ, ăn bơ đúng cách có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tin mới

Hơn 60 nước theo dõi biến thể phụ Orthrus có khả năng tránh kháng thể 'phi thường'
Biến thể phụ mới của Omicron là Orthrus đã được phát hiện tại 67 quốc gia. Giới chức Trung Quốc, Mỹ, Anh cảnh báo đây có thể trở thành biến thể lây nhiễm chiếm ưu thế sau 3 năm COVID-19. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu Đại học Bang Ohio cảnh báo khả năng trốn tránh kháng thể của Orthrus là “phi thường”.