Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 10/10/2022 16:01 (GMT+7)

Chăm lo sức khỏe học đường, dinh dưỡng trong bữa ăn bán trú cho học sinh

Theo dõi GĐ&PL trên

Chú trọng quan tâm an toàn và vệ sinh thực phẩm bữa ăn bán trú cho học sinh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Căn cứ kế hoạch chương trình công tác năm, Sở Giáo dục và Đào tạo Kom Tum phân cấp quản lý, tiến hành các đợt kiểm tra lồng ghép, hoặc đột xuất có nội dung về quản lý bếp ăn bán trú, nhằm nhắc nhở đơn vị trực thuộc kiểm soát nguồn lương thực, thực phẩm đưa vào chế biến phải có xuất xứ, nguồn gốc đảm bảo an toàn, chất lượng để nấu cho học sinh ăn; thường xuyên tập trung công tác tuyên truyền về ăn chín, uống sôi cho các em.

Ngoài ra, các trường học còn được khuyến khích chủ động, linh hoạt đối với công tác tham mưu các cấp chính quyền, phòng giáo dục đào tạo địa phương về huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang bị các thiết bị phục vụ nhà ăn, bếp ăn…

Do đó, nguồn gốc thực phẩm và quy trình nấu, phân phát thức ăn đến cho học sinh luôn được ban giám hiệu kiểm tra, giám sát. Với học sinh mang cơm đến trường, giáo viên thường xuyên nhắc nhở các em ăn chín, uống sôi và rửa tay trước khi ăn.

Năm học 2022-2023, thực hiện Chương trình GDPT 2018 nên 12 học sinh lớp 3 tại điểm trường Kon Du - Trường PTDT bán trú Tiểu học Măng Cành (huyện Kon Plông) sẽ ra trường chính học tập và được hỗ trợ bán trú từ Dự án Nuôi em của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chính Minh.

Tuy nhiên, vẫn còn 25 em học tập tại điểm trường nên không có chế độ bán trú do xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Mỗi sáng đến trường các em đều được phụ huynh chuẩn bị cơm, nhưng thức ăn chủ yếu là thịt chuột, nhộng, cá suối hoặc chút đường…

Trường Tiểu học xã Đăk Hà (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) có 671 học sinh với 25 lớp, trong đó có 392 em được hưởng chế độ bán trú. Nhằm bảo đảm bữa ăn an toàn, đầy đủ chất dinh dưỡng, nhà trường đã hợp đồng với 5 cấp dưỡng là phụ huynh học sinh để tổ chức nấu ăn. Qua đó, phụ huynh có thể giám sát nguồn thực phẩm và cân đối bữa ăn của con em mình.

Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THCS bán trú Dân tộc thiểu số Tu Mơ Rông (huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) đặc biệt chú trọng đến công tác chăm lo sức khỏe học đường, dinh dưỡng trong bữa ăn bán trú cho học sinh.

Để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như dưỡng chất cho trò, trước khi bước vào năm học mới, nhà trường đã thông báo rộng rãi việc chào giá cung cấp thức ăn. Nhà trường yêu cầu đơn vị cung ứng phải có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, giá cả cạnh tranh, phù hợp và ổn định hàng tháng…

Hiện nay chế độ bán trú của học sinh là 596.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, có những em ở lại 26 ngày/tháng nên nhà trường luôn cân đối để bảo đảm cho các em no bụng và đầy đủ dưỡng chất.

Bên cạnh chế độ bán trú, nhà trường cũng kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ thêm thức ăn để bữa cơm của học sinh đủ đầy hơn.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.