Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 24/10/2022 16:25 (GMT+7)

Người ăn chay trường có sống lâu hơn người ăn thịt?

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo chuyên gia dinh dưỡng Brooke Jacob cho biết, những người ăn chay trường có tuổi thọ trung bình sống hơn người bình thường.

Trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, lối sống thuần chay trở nên thịnh hơn bao giờ hết. Nhiều người cho rằng cách sống healthy sẽ giúp thanh lọc cơ thể, nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Người ăn chay trường có sống lâu hơn người ăn thịt? Ảnh 1
Hình minh họa

Thực chất, không có chế độ ăn kiêng nào hứa hẹn sẽ ngăn chặn được quá trình lão hóa. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Brooke Jacob cho biết, những người ăn chay trường có tuổi thọ trung bình sống hơn người bình thường.

"Chế độ ăn thuần chay giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính liên quan đến bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư và béo phì. Người ăn chay trường sống lâu hơn vì khi ăn theo chế độ sẽ giúp giảm sự xuất hiện của các căn bệnh mãn tính", Brooke Jacob nói.

Theo nguyên cứu từ Tạp chí Nội khoa JAMA phát hiện ra rằng những người ăn thuần chay có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân khách thấp hơn 9% so với nhóm người ăn thịt.

Người ăn chay trường có sống lâu hơn người ăn thịt? Ảnh 2
Hình minh họa

Mặc dù ăn một chế độ ăn uống lành mạnh nói chung là hữu ích, nhưng có những thói quen lối sống khác xuất hiện nhiều hơn ở những người có ý thức về sức khỏe, có thể phổ biến hơn trong cộng đồng ăn chay trường. Ăn thực phẩm toàn phần, tập thể dục, uống đủ nước, cùng với các thói quen sức khỏe quan trọng khác là phổ biến ở những người ăn thuần chay, đặc biệt là những người chú trọng đến sức khỏe là động lực chính cho lối sống dựa trên thực vật của họ.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho rằng mặc dù chế độ ăn thuần chay có thể làm giảm tỷ lệ mắc một số bệnh mãn tính, nhưng điều này không có nghĩa là chế độ ăn thuần chay sẽ không giúp bạn sống lâu hơn.

Người ăn chay trường có sống lâu hơn người ăn thịt? Ảnh 3
Hình minh họa

Mặc dù có bằng chứng giai thoại cho thấy chế độ ăn thuần chay có thể giúp bạn sống lên đến độ tuổi 100 và hơn thế nữa, nhưng chế độ ăn uống, tập thể dục và sức khỏe cá nhân là những điều rất quan trọng.

Ngoài ra, bên cạnh việc ăn chay trường, con người còn nên tập trung vào nâng cao sức khỏe bằng cách tập thể dục. Tốt nhất là nên nhờ chuyên gia từ vấn về hiện trạng sức khỏe và chế độ ăn uống hợp lý, phù hợp với bản thân.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột…

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?