Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 20/01/2024 11:19 (GMT+7)

Mẹ Nhật giảm 18kg trong bằng 3 cách đơn giản ai cũng thực hiện được

Theo dõi GĐ&PL trên

Bà mẹ đã chia sẻ 3 cách giảm cân sau sinh đơn giản tại nhà mà mình đã áp dụng thành công.

Bà mẹ Nhật Bản Luana là ngôi sao nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram. Cô có 3 người con và đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm giảm cân sau sinh của mình trên MXH. Vào thời điểm sau sinh, cô không thừa cân quá nhiều nhưng thân hình không săn chắc, cánh tay và eo kém thon. Khi ấy cô tự nhận mình là một "bà thím" luộm thuộm, không hấp dẫn.

Là mẹ của 3 người con, thường xuyên đầu tắt mặt tối nên cô khó có thời gian rảnh để đến phòng tập thể hình, rèn luyện sức khỏe. Chính vì vậy, Luana đã quyết định tự lên kế hoạch giảm cân cho mình. Cô từng nói đây là cuộc chiến đối với chính bản thân, chỉ cần sẵn sàng và quyết tâm thay đổi thì việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Bà mẹ Luana đã giảm tới 18kg chỉ trong vòng một năm sau sinh.

tm-img-alt
Bà mẹ Nhật Bản Luana đã kiên trì giảm cân sau sinh thành công.

Sau đây là 3 bí quyết giảm cân đã giúp cô vượt qua chính mình, có được vóc dáng săn chắc hơn:

1. Làm việc nhà kết hợp với tập thể dục

Luana đã sáng tạo ra những động tác tập thể dục của riêng mình khi làm việc nhà ví dụ như lau cửa sổ, cô chú tâm tập cánh tay để cho săn chắc, di chuyển thân người lên xuống giúp cô giãn cơ toàn thân. 

Ngoài ra, bà mẹ này cũng thường rửa bát tới 3 lần mỗi ngày, cô tranh thủ thời gian này để tập squat và rèn luyện cơ đùi. Người phụ nữ còn thường xuyên nhấc chân lên ghế sofa khi bế con gái ngủ. Có thể nói rằng, bà mẹ 3 con tận dụng mọi thời điểm để luyện tập thể dục, góp phần giúp tăng cơ giảm mỡ, có được vóc dáng thon gọn như ý muốn.

tm-img-alt
Cô tận dụng mọi thời điểm để luyện tập thể dục trong nhà.

2. Có tư thế đứng phù hợp

Luana cũng đề cập rằng khi giảm cân, các mẹ bỉm sữa cần chú ý đến tư thế đứng, giữ xương chậu ở giữa và không khom lưng, điều này sẽ đốt cháy mỡ nhanh hơn.

Bà mẹ 3 con còn khuyên mọi người không nên quá chú ý đến số cân nặng mà cần quan tâm đến đường nét cơ thể và tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Do đó, việc giữ đúng tư thế giúp bà mẹ này có một vóc dáng cân đối, không bị xô lệch bộ phận nào.

tm-img-alt
Người mẹ đứng đúng tư thế để đốt cháy mỡ hiệu quả.

3. Chú ý đến thứ tự ăn uống

Ngoài việc tập thể dục, Luana còn có những lời khuyên về chế độ ăn uống. Giống như thực đơn giảm cân của nhiều người khác, cô sẽ ăn những thực phẩm chứa ít calo như thịt gà, đậu phụ. Tuy nhiên, cô sẽ tuân theo một trình tự ăn kiêng cụ thể. Đầu tiên là cô uống nước canh trước, sau đó ăn rau, rồi ăn đạm và cuối cùng mới là tinh bột để tránh ăn quá nhiều.

Khi ăn tinh bột (cơm, khoai) cuối cùng, lúc này cô đã cảm thấy no và cảm giác thèm ăn được kiểm soát một cách tự nhiên. Ngoài ra, mỗi bữa cô chỉ ăn tối đa 50 gam gạo trắng, con số này là không nhiều. Cô khuyên các bà mẹ đang trong thời gian cho con bú vẫn cần duy trì lượng tinh bột phù hợp để cung cấp chất dinh dưỡng cho con, không nên cắt bỏ hoàn toàn. 

tm-img-alt
Bà mẹ 3 con cũng chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày.
tm-img-alt
Những món ăn của bà mẹ sau sinh đều bổ dưỡng, không chứa nhiều dầu mỡ.

Có thể nói rằng, cách giảm cân của người mẹ Nhật Bản này không hề phức tạp hay khó khăn nhưng đòi hỏi sự kiên trì, thực hiện một cách đều đặn thì mới mang lại hiệu quả như ý muốn. Luana hy vọng rằng, thông qua những gì cô chia sẻ, các bà mẹ bỉm sữa sẽ lựa chọn phương pháp giảm cân phù hợp nhất cho mình. 

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột…

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.