Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/12/2022 07:18 (GMT+7)

Trẻ dưới 2 tuổi không ăn 5 loại thực phẩm này, càng ăn nhiều càng dễ ốm

Theo dõi GĐ&PL trên

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo 5 loại thực phẩm dưới đây không nên cho trẻ dưới 2 tuổi ăn nhiều.

Trẻ dưới 2 tuổi không ăn 5 loại thực phẩm này, càng ăn nhiều càng dễ ốm - 1

Trẻ đến 6 tháng tuổi, sữa mẹ không còn đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng, cần phải bổ sung thêm nhiều loại thức ăn bổ sung. Tuy nhiên, nhiều trẻ thường gặp hàng loạt vấn đề về tiêu hóa đường ruột trong giai đoạn ăn bổ sung như khó tiêu, tích tụ thức ăn, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón… thậm chí là cảm, sốt, ho cản trở sự phát triển của trẻ.

Trên thực tế, đây đều là do lá lách và dạ dày của trẻ mỏng manh, vì vậy bố mẹ nên chú ý thức ăn bổ sung cho con, đặc biệt 5 loại thực phẩm dưới đây được chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 2 tuổi ăn nhiều, trẻ càng ăn càng tăng nguy cơ suy yếu sức khỏe dạ dày, cản trở sự phát triển, ảnh hưởng đến vóc dáng và dễ bị bệnh tật.

Muối

Trẻ dưới 2 tuổi không ăn 5 loại thực phẩm này, càng ăn nhiều càng dễ ốm - 2

Mật ong

Trẻ dưới 2 tuổi không ăn 5 loại thực phẩm này, càng ăn nhiều càng dễ ốm - 3

Bỏng ngô

Trẻ dưới 2 tuổi không ăn 5 loại thực phẩm này, càng ăn nhiều càng dễ ốm - 4

Thạch

Trẻ dưới 2 tuổi không ăn 5 loại thực phẩm này, càng ăn nhiều càng dễ ốm - 5

Những loại nước ép trái cây có tính axit cao

Trẻ dưới 2 tuổi không ăn 5 loại thực phẩm này, càng ăn nhiều càng dễ ốm - 6

Cùng chuyên mục

Cháo tươi TH true FOOD: Giải pháp dinh dưỡng tươi ngon, tiện lợi cho trẻ và cả gia đình
Tháng 9/2024, Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm Cháo tươi TH true FOOD, chính thức đánh dấu sự gia nhập ngành hàng thực phẩm cho trẻ. “Cháo tươi ngon từ tự nhiên” với công thức chế biến tự nhiên như mẹ nấu đáp ứng nhu cầu gia tăng của các bà mẹ hiện đại bận rộn cần những sản phẩm bổ dưỡng, an toàn và tiện lợi cho bữa ăn hằng ngày của con trẻ và cả gia đình.
Tập đoàn TH tiếp tục ra mắt các sản phẩm sữa thực vật tiên phong trên con đường đồ uống không sử dụng đường
Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu, cải tiến, sáng tạo các dòng sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, Tập đoàn TH - đơn vị đã tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam với thương hiệu TH true MILK - nay tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong cuộc các mạng không dùng đường khi cho ra mắt hai sản phẩm mới trong Bộ sản phẩm Sữa Yến Mạch TH true OAT: Sữa Yến Mạch Hương Dừa Tự Nhiên và Sữa Yến Mạch Sô Cô La.
Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới
Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp - hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo, khác biệt, nâng tầm trải nghiệm ẩm thực của khách hàng bằng sự kết hợp sáng tạo giữa sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup để riêng mới lạ.

Tin mới

Sửa đổi Luật BHYT theo hướng mở rộng đối tượng, tăng quyền lợi
Thời gian qua, là cơ quan thuộc Chính phủ được giao tổ chức thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động, tích cực phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai Luật; chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHYT với mục tiêu đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Cả nước có mưa
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các vùng trên cả nước đều có mưa. Đáng chú ý, trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.