Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/04/2022 11:01 (GMT+7)

Cụm trang trại bò sữa TH: Nơi công nghệ đầu cuối thế giới “nâng bước” nền nông nghiệp xanh

Theo dõi GĐ&PL trên

Tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào phát triển nông nghiệp sạch tại Việt Nam, sau hơn 10 năm, cụm trang trại bò sữa khép kín của Tập đoàn TH hiện được đánh giá là lớn nhất thế giới, cho ra dòng sữa tươi sạch đáp ứng các quy chuẩn chất lượng quốc tế.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, với việc tự chủ mọi khâu trong quy trình sản xuất khép kín, TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK – thể hiện được lợi thế là một trong số ít các doanh nghiệp sữa luôn chủ động đảm bảo chuỗi sản xuất, nguồn cung và đầu ra cho sản phẩm.

Tư duy phát triển bền vững và các giá trị cốt lõi “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường” cùng việc ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 kết hợp với trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt đã góp phần giúp Tập đoàn TH giữ mức tăng trưởng hai con số ngay cả trong thời gian đại dịch, liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm mới tốt cho sức khỏe, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

th-1650340410.jpg
Việc tự chủ chuỗi cung ứng giúp Tập đoàn TH giữ mức tăng trưởng hai con số trong mùa dịch

Báo cáo gần đây nhất của ngành sữa cho thấy, thị phần của TH true MILK trong phân khúc sữa tươi hiện chiếm khoảng 45%, đồng thời tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với tổng nhận biết của người tiêu dùng với thương hiệu là 100%.

“Đại sứ nông nghiệp xanh”

Kể từ khi ra mắt người tiêu dùng năm 2010, với triết lý xuyên suốt “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”, hơn 10 năm qua, Tập đoàn TH không ngừng tiên phong thúc đẩy nền nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.

Đến nay, Tập đoàn TH đã sở hữu trang trại được Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union) chứng nhận là “Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới”, tổng đàn bò quản lý và khai thác sữa tiệm cận 70.000 con, sản lượng sữa tươi bình quân cung ứng cho thị trường của mỗi cô bò tại trang trại TH đạt mức 34 lít mỗi ngày, tương đương hơn 10.000 lít mỗi chu kỳ, cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Những hệ thống quản trị sản xuất tiên tiến hàng đầu thế giới được đưa vào vận hành như: Quy trình chăn nuôi, quản lý đàn bò, chuồng trại sử dụng hệ thống quản lý bò sữa tiên tiến Afimilk (Israel); Quy trình quản lý dịch bệnh, thú y của New Zealand; Hệ thống phần mềm kiểm soát phối trộn, lập khẩu phần thức ăn (One One, DNS), Quy trình, thiết bị xử lý nước, chất thải của Nhật, Israel, Hà Lan; …

th3-1650340454.jpg
Tập đoàn TH tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới vào quy trình sản xuất chăn nuôi

Bà Thái Hương – Nhà Sáng lập Tập đoàn TH - nhấn mạnh: “Tập đoàn TH chúng tôi hướng đến một nền kinh tế tuần hoàn, một nền kinh tế xanh và một nền nông nghiệp sạch, hữu cơ trên con đường phát triển bền vững mà cả thế giới đều đang hướng tới”.

TH cũng chính là trang trại đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi organic (hữu cơ) để sản xuất sữa tươi organic theo tiêu chuẩn Châu u. Quy trình “organic hóa” một cách bài bản đối với đàn bò sữa nuôi tại đồng đất Việt Nam được thực hiện ngay từ năm 2015 và đến giữa 2017, sau những nỗ lực bền bỉ, Control Union – đơn vị chứng nhận hữu cơ uy tín trên thế giới đã cấp giấy chứng nhận châu u EC 834-2007, EC 889-2008 cho trang trại bò sữa hữu cơ của TH. Điều này xác nhận TH đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ trên toàn bộ chuỗi sản xuất từ giống bò, nguồn thức ăn, nguồn nước đến các điều kiện tự nhiên như khí hậu, môi trường.

“TH là điển hình cho việc phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam. Đây cũng chính là hướng đi của ngành nông nghiệp trong tương lai, khi chúng ta phát triển bằng cách xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hướng đến bảo vệ môi trường và ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật cao để cung cấp những thực phẩm thiên nhiên, an toàn nhất cho người tiêu dùng”, đại diện Control Union đánh giá.

th2-1650340410.jpg
Thương hiệu sữa TH true MILK đạt tiêu chuẩn quốc tế, thúc đẩy nền nông nghiệp xanh tại Việt Nam

Sự xuất hiện của TH đã thúc đẩy các doanh nghiệp khác cùng chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi, góp phần giảm tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa bột pha lại trên thị trường từ 92% năm 2008 xuống còn 45,8% vào năm 2021, và tỷ lệ này được dự báo sẽ còn giảm mạnh trong những năm tới.

Từ thành công ở điểm đầu “thủ phủ bò sữa” Nghệ An, các trang trại chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của Tập đoàn TH đang được mở rộng tới nhiều tỉnh thành trong cả nước, từ Thanh Hóa, Kon Tum, Phú Yên, An Giang… tới các tỉnh vành đai biên giới phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng. Với việc phát triển các trang trại công nghệ cao trên cả nước và tạo dựng nền sản xuất xanh, sạch, an toàn, Tập đoàn TH mong muốn người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận các sản phẩm sữa tươi sạch giàu dinh dưỡng với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Cùng chuyên mục

Thương hiệu bia riêng của Sun Group có gì đặc biệt?
Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?
Xây dựng niềm tin từ chất lượng: Hành trình vươn tầm thương hiệu
Việc xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng không chỉ đơn thuần là việc cung cấp sản phẩm mà còn là chất lượng, uy tín và giá trị lâu dài. HIUP, với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh cao cả, đã từng bước khẳng định mình không chỉ là một thương hiệu dinh dưỡng uy tín mà còn là biểu tượng của sự tin cậy, đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt trên hành trình nuôi dưỡng thế hệ tương lai.
Vincom khai trương 2 trung tâm thương mại mới tại TP HCM và Bắc Giang
Ngày 27/07/2024, Vincom chính thức khai trương thêm hai trung tâm thương mại (TTTM) mới: Vincom Mega Mall Grand Park tại TP HCM và Vincom Plaza Bắc Giang tại TP Bắc Giang. Với việc ra mắt liên tiếp 4 TTTM mới chỉ trong vòng 30 ngày, Vincom Retail đã nâng tổng quy mô toàn hệ thống lên 87 TTTM tại 47 tỉnh thành, khẳng định vị trí hàng đầu tại thị trường với những trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và giải trí độc đáo cho khách hàng.
Airbus lập kỷ lục về số đơn đặt hàng máy bay trong năm 2023
Ngày 11/1, Airbus thông báo trong năm 2023, nhà sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu này đã nhận được 2.094 đơn đặt hàng, một kỷ lục đối với tập đoàn này trong bối cảnh các hãng hàng không đang chuẩn bị cho sự gia tăng hành khách trên toàn cầu cũng như tìm kiếm các máy bay tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn.

Tin mới

Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...
Số ca mắc sởi tăng cao, bệnh viện quá tải
Khoảng 1 tuần qua, số bệnh nhi mắc sởi phải nhập viện điều trị tại Đồng Nai tăng cao. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận gần 70 ca mắc mới, dẫn đến quá tải tại các khoa điều trị về hô hấp. Đáng lưu ý, hầu hết bệnh nhi mắc sởi đều chưa tiêm vaccine sởi hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi theo khuyến cáo.