Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 14/01/2024 09:39 (GMT+7)

Airbus lập kỷ lục về số đơn đặt hàng máy bay trong năm 2023

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 11/1, Airbus thông báo trong năm 2023, nhà sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu này đã nhận được 2.094 đơn đặt hàng, một kỷ lục đối với tập đoàn này trong bối cảnh các hãng hàng không đang chuẩn bị cho sự gia tăng hành khách trên toàn cầu cũng như tìm kiếm các máy bay tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn.

Airbus lập kỷ lục về số đơn đặt hàng máy bay trong năm 2023

Theo Airbus, bất chấp những vấn đề tồn tại từ lâu trong chuỗi cung ứng, năm ngoái hãng này đã bàn giao 735 máy bay cho khách hàng, vượt mục tiêu đề ra là 720 chiếc và cao hơn nhiều so với con số 661 máy bay được bàn giao năm 2022. Các đơn đặt hàng mới đã phá kỷ lục trước đó của Airbus vào năm 2013 với 1.503 máy bay. Đặc biệt, Airbus tiếp tục gặt hái thành công với dòng máy bay A320 nổi tiếng với các chuyến bay ngắn và dòng máy bay A350 dành cho các đường bay dài.

Airbus cũng đã ký các hợp đồng lớn với các hãng hàng không, trong đó hãng hàng không giá rẻ IndiGo của Ấn Độ đã đặt hàng 500 chiếc A320, đơn đặt hàng lớn nhất trong lịch sử hàng không dân dụng. Ngoài ra, hai hãng hàng không Air India (Ấn Độ) và Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng đặt mua lần lượt 250 và 230 máy bay của Airbus. Tính tới cuối năm ngoái, tổng số đơn đặt hàng tồn đọng của Airbus ở mức 8.598 máy bay.

Airbus đã bắt đầu phát triển mẫu máy bay nối tiếp dòng máy bay thông dụng A320 cho nửa cuối của những năm 2030 và đang hướng tới ra mắt loại máy bay chạy bằng năng lượng hydro, không phát thải khí CO2 vào năm 2035.

Cùng chuyên mục

Thương hiệu bia riêng của Sun Group có gì đặc biệt?
Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?
Xây dựng niềm tin từ chất lượng: Hành trình vươn tầm thương hiệu
Việc xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng không chỉ đơn thuần là việc cung cấp sản phẩm mà còn là chất lượng, uy tín và giá trị lâu dài. HIUP, với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh cao cả, đã từng bước khẳng định mình không chỉ là một thương hiệu dinh dưỡng uy tín mà còn là biểu tượng của sự tin cậy, đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt trên hành trình nuôi dưỡng thế hệ tương lai.
Vincom khai trương 2 trung tâm thương mại mới tại TP HCM và Bắc Giang
Ngày 27/07/2024, Vincom chính thức khai trương thêm hai trung tâm thương mại (TTTM) mới: Vincom Mega Mall Grand Park tại TP HCM và Vincom Plaza Bắc Giang tại TP Bắc Giang. Với việc ra mắt liên tiếp 4 TTTM mới chỉ trong vòng 30 ngày, Vincom Retail đã nâng tổng quy mô toàn hệ thống lên 87 TTTM tại 47 tỉnh thành, khẳng định vị trí hàng đầu tại thị trường với những trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và giải trí độc đáo cho khách hàng.

Tin mới

Phạt 80 triệu đồng và đình chỉ hoạt động Viện thẩm mỹ Quốc tế TK Korea
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đưa ra quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kovibe số tiền 80 triệu đồng vì những vi phạm nghiêm trọng tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế TK Korea, tọa lạc tại 7 Trần Quang Diệu, Phường 14, đã thực hiện các hành vi can thiệp xâm lấn trái phép vào cơ thể người, vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.
SeABanker chia sẻ yêu thương tới người dân tại 29 tỉnh, thành trên cả nước
Hành trình thiện nguyện của CBNV Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) năm 2025 được mở đầu bằng hoạt động thường niên Xuân yêu thương với chủ đề “Lan tỏa nụ cười” hướng tới những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội: trẻ em mồ côi, nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam, những em nhỏ mất cha mẹ do dịch bệnh Covid-19, những cụ già neo đơn không nơi nương tựa hay nữ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo tại 29 tỉnh, thành trên cả nước…