Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/01/2024 13:02 (GMT+7)

Bước ngoặt lớn của iOS có thể đến trong tháng 3/2024

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên minh Châu Âu mới đây đã hé lộ về sự thay đổi lịch sử của Apple đang chuẩn bị xảy ra.

Theo BGR, cuộc chiến giữa Apple và EU về App Store sắp đến hồi ngã ngũ. Theo Luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) mới của tổ chức này, Apple phải cho phép người dùng iPhone tải ứng dụng từ bất kỳ nguồn nào họ chọn, gồm cả cửa hàng của bên thứ ba. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone sẽ có các cửa hàng ứng dụng độc lập, hệ thống thanh toán riêng và khả năng tải xuống trực tiếp về thiết bị di động.

Apple đã phản đối quyết định của EU, khiến một số người lo ngại việc cho phép cửa hàng bên thứ ba ngoài App Store có thể bị trì hoãn. Tuy nhiên, theo Ủy viên Cạnh tranh của EU - bà Margrethe Vestager, iPhone chắc chắn sẽ hỗ trợ tải ứng dụng từ nguồn ngoài trong năm nay. Bà khẳng định các công ty như Apple phải tuân thủ quy định của DMA kể từ tháng 3, bất chấp các vụ kiện tụng đang diễn ra.

Bước ngoặt lớn của iOS có thể đến trong tháng 3/2024 - 1

iPhone sắp chứng kiến màn “đổ bộ” của các cửa hàng bên thứ ba?.

Vestager đã gặp CEO Tim Cook tuần trước và nhấn mạnh vấn đề này trên Twitter. “Bắt buộc Apple cho phép phân phối ứng dụng ngoài App Store” là một trong hai điểm chính trong cuộc gặp. Điều này đồng nghĩa với việc iOS 17 sẽ tích hợp tính năng tải ứng dụng từ cửa hàng bên ngoài.

Apple có thể đang tìm cách trì hoãn điều này bằng cách tranh luận về việc App Store không phải là dịch vụ “gatekeeper”. Tuy nhiên, EU vẫn kiên quyết với thời hạn tuân thủ DMA vào ngày 7/3. Điều này cho thấy khả năng cao iOS 17 sẽ có tính năng mới, nhưng chỉ dành cho khu vực EU.

Người dùng iPhone ngoài khu vực Châu Âu có thể chưa sớm nhận được tính năng này, nhưng Nhật Bản và Mỹ cũng đang xem xét luật tương tự.

Về vấn đề an toàn, Vestager cho biết EU đã nghiên cứu và thấy cho phép ứng dụng ngoài sẽ không ảnh hưởng đến bảo mật người dùng.

Cùng chuyên mục

Airbus lập kỷ lục về số đơn đặt hàng máy bay trong năm 2023
Ngày 11/1, Airbus thông báo trong năm 2023, nhà sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu này đã nhận được 2.094 đơn đặt hàng, một kỷ lục đối với tập đoàn này trong bối cảnh các hãng hàng không đang chuẩn bị cho sự gia tăng hành khách trên toàn cầu cũng như tìm kiếm các máy bay tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn.
Giới thiệu đại sứ thương hiệu ME88 2022/23
Conor McGregor là một võ sĩ hỗn hợp chuyên nghiệp người Ireland, cựu vô địch hạng nhẹ của Ultimate Fighting Championship (UFC). Anh là võ sĩ UFC đầu tiên đồng thời giữ đai vô địch UFC ở hai hạng cân và cựu vô địch hạng lông và hạng nhẹ của Cage Warriors.
Lý do các cô nàng hiện đại yêu thích Yamaha Grande
Từ khi ra mắt năm 2014, cho đến nay, Yamaha Grande luôn nằm trong top những chiếc xe tay ga được phái đẹp yêu thích nhất. Ngày 22/9/2022 vừa qua, Yamaha Việt Nam đã cho ra mắt dòng xe Yamaha Grande hoàn toàn mới với nhiều thay đổi trong thiết kế

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).