Thứ Hai , 11:07, Ngày 27/05/2019

Gia đình và pháp luật

Bỏ công nhân, mẹ hai con đạt được những điều từng không dám mơ đến

Với chị, người phụ nữ hiện đại phải là người thành đạt, xinh đẹp và tự chủ về kinh tế. Chị không sợ khó, sợ khổ mà chỉ sợ mình không có đủ sức khỏe và quyết tâm để thực hiện những mục tiêu của mình.

Đó là quan điểm sống và làm việc văn minh của bà mẹ hai con Vũ Thị Mai (sinh năm 1992, Thái Bình). Theo quan niệm của nhiều người, mẹ bỉm sữa chỉ là “kẻ ăn bám”, chỉ ở nhà chăm con, không nghề nghiệp, không thu nhập. Nhưng với Mai, mẹ bỉm sữa sẽ thành công, giàu có nếu kiên trì và chịu khó. 

Làm việc 12 tiếng/ngày, con quên cả mặt mẹ

Nhớ lại cách đây 3 năm, Mai là công nhân của Công ty Sam Sung và suốt ngày “đầu tắt mặt tối” với công việc. Cô phải đi làm từ 5h30 và đến tối mịt mới về, đôi khi phải tăng ca tới tận nửa đêm. Đi làm lúc con chưa dậy và về nhà khi con đã ngủ, Mai nói đùa rằng: “Có khi con quên cả mặt mẹ”. Nhưng vì “miếng cơm, manh áo”, vì tương lai của các con, Mai vẫn nỗ lực đi làm qua từng ngày.

Mọi chuyện thay đổi khi mai sinh bé thứ hai. Nhà thêm người, thêm mối lo, Mai không thể vừa làm vừa chăm con cái nên mẹ bỉm sữa quyết định nghỉ làm ở nhà trông con. Điều đó đồng nghĩa với việc, gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai chồng. Nghỉ việc ở nhà, dù chồng và gia đình chồng rất thoải mái, yêu thương, thông cảm nhưng Mai vẫn cảm thấy bản thân như một gánh nặng của mọi người. Mai nghĩ nhất định cô phải làm một việc gì đó để kiếm thêm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. 

Xét hoàn cảnh phải chăm con nhỏ, Mai thấy kinh doanh online là hình thức phù hợp nhất với mình nên bà mẹ trẻ tập tành kinh doanh các sản phẩm: trà xanh, tinh bột nghệ… trên mạng. Cô tranh thủ lúc con ngủ, con chơi đăng bài bán hàng trên các nhóm, làm cộng tác viên. Tuy nhiên, có thể do kinh nghiệm kinh doanh chưa có hoặc bán hàng trên mạng lúc đó chưa phát triển rầm rộ nên việc kinh doanh của Mai không mấy hiệu quả. Cô bỏ cuộc và tìm hướng kinh doanh truyền thống.

Hai vợ chồng dồn tiền và vay mượn mở một cửa hàng quần áo trẻ em. Nhưng sau một thời gian bán hàng khó khăn và ít khách, Mai lại phải thanh lý lỗ vốn cửa hàng. Hai lần khởi nghiệp, hai lần thất bại, có những lúc Mai stress thật sự, cô chán nản về bản thân và cảm thấy mình thực sự vô dụng. Kinh doanh không những không thành công mà còn mang thêm nợ. Cuộc sống của cô lúc đó dường như đi vào bế tắc.

Nắm bắt cơ hội, tạo dựng thành công

Một lần tình cờ được anh họ giới thiệu về dòng son Roses của thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Mini Garden, Mai bị cuốn hút ngay với vẻ ngoài sang chảnh của sản phẩm. Hiếm thấy tại thị trường Việt lại có dòng son đầu tư về mẫu mã như vậy, Mai tìm hiểu trên mạng và được biết đây là dòng son đang hot trên thị trường, được làm theo công nghệ Pháp, lên chuẩn màu và an toàn cho người sử dụng. Tò mò Mai mua về sử dụng và bị thuyết phục hoàn toàn.

Máu kinh doanh thêm một lần trỗi dậy, bà mẹ trẻ quyết định dùng hơn một triệu nhập hàng về bán. Không ngờ son vừa về đã cháy hàng. Hai vợ chồng quyết định vay thêm vốn để kinh doanh. Mai còn liều đến độ cắt giảm mọi chi tiêu trong gia đình để tập trung dồn vốn kinh doanh. Vì cô tin vào sự tính toán của bản thân và chất lượng của dòng sản phẩm mình đang bán.

Thêm vào đó, tham gia vào hệ thống Mini Garden, Vũ Thị Mai học hỏi được nhiều điều: cô được tham gia các lớp học kĩ năng bán hàng, được hưởng chế độ thưởng, chiết khấu hấp dẫn… Tuy nhiên, kinh doanh một thời gian, hàng hóa bắt đầu đi chậm lại. Mai tâm sự với PGĐKD Vũ Thị Liễu và được cô giúp đỡ tận tình, Liễu đã đưa ra những phương án kinh doanh tối ưu mà trước đây Mai chưa từng nghĩ đến.

Theo nữ PGĐKD, kinh doanh bán lẻ sẽ không thể tạo ra doanh số cao, Mai cần tuyển thêm cả khách sỉ để duy trì và phát triển. Nhận được lời khuyên từ “quân sư”, Mai như được khai thông tâm trí, cô tập trung phát triển theo định hướng đã đặt ra. Dù thời gian đầu khá khó khăn, nhưng bằng sự kiên trì, quyết tâm, sau ba năm Mai đã xây dựng được một hệ thống gồm hơn 100 thành viên.

Từ một đại lý nhỏ, Mai trở thành NPP của thương hiệu Mini Garden. Từ một bà mẹ ở nhà chăm con, không có thu nhập, Vũ Thị Mai đã trả hết nợ, mua được xe, sắm được điện thoại đắt tiền, làm được sổ tiết kiệm lo cho tương lai con cái, trang hoàng nhà cửa đầy đủ tiện nghi… Mai đã làm được cả những điều mà trước kia cô chưa bao giờ nghĩ đến: cô có điều kiện để đầu tư cho con học trường song ngữ, được đi du lịch nhiều nơi trong nước và nước ngoài… Mai cũng có cơ hội làm đẹp và chăm sóc cho bản thân… Cô không chỉ thay đổi được cuộc sống của bản thân mà còn tạo cơ hội làm giàu cho hàng trăm phụ nữ trên khắp cả nước.

Để đạt được những thành quả đáng tự hào, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân, Mai phải cảm ơn người chồng luôn yêu thương, ủng hộ và hỗ trợ cô trong mọi hoạt động kinh doanh. Anh thực sự là một người bạn đời lý tưởng.

Cảm ơn GĐ Đào Thị Thu Ngân đã sáng lập ra thương hiệu Mini Garden, mang đến cơ hội xinh đẹp và giàu có cho Mai và nhiều chị em khác. Cảm ơn các chị em trong hệ thống, đội nhóm, đặc biệt là PGĐKD Vũ Thị Liễu đã luôn kề vai sát cánh, giúp đỡ cô những lúc khó khăn nhất. Nếu không có mọi người, Mai sẽ không thể có được sự thành công như ngày hôm nay.n tại, bà mẹ hai con cảm thấy rất hài lòng vì những gì mình đang có. Cô đang dự định một kế hoạch bùng nổ doanh số trong thời gian sắp tới.

Mai quan niệm: “Người phụ nữ hiện đại không chỉ là một người tự tin, có kiến thức, có địa vị mà còn là một người phụ nữ luôn giữ cho mình một trái tim ấm áp, xây dựng và truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Mình cho rằng phụ nữ phải làm chủ được cuộc sống của mình, không nên dựa dẫm vào chồng”. Và nhất định Vũ Thị Mai sẽ giúp được nhiều chị em đạt được thành công như cô đã làm được.

Nếu bạn quan tâm đến kinh doanh mỹ phẩm online hoặc đang tìm cách thay đổi tư duy, thay đổi cuộc đời, có thể liên hệ với Vũ Thị Mai theo link facebook: https://www.facebook.com/VuThiMai.TB hoặc số điện thoại: 0986.729.264, cô sẽ tư vấn và hướng dân bạn nhiệt tình.

Nguồn : Khỏe 365

Tin Liên quan

Tags : công nhân kinh tế tự chủ

Tin Truyền thông tiếp theo

Tin Truyền thông mới nhất