Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/04/2024 07:38 (GMT+7)

Chàng trai phượt thủ và chuyến đi phượt tri ân mẹ U60: 'Hãy đi chơi xa cùng ba mẹ khi còn có thể'

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong phim Bố Già, Tuấn Trần có nói một câu rất hay: “Tui đố các bạn nhớ được lần gần nhất chụp hình với ba mẹ là khi nào”. Chính câu nói đó đã khiến Huỳnh Hoàng Huy (sống tại TP.HCM) khao khát một lần được đi phượt cùng mẹ.

Mẹ của Huy năm nay 57 tuổi. Đây là chuyến đi đầu tiên cô tự chạy bằng xe máy cùng con trai khám phá Đà Lạt. Trước đó, Huy đã từng chở mẹ trên xe máy đi hơn 1000km đến Campuchia.

Chàng trai phượt thủ và chuyến đi phượt tri ân mẹ U60: 'Hãy đi chơi xa cùng ba mẹ khi còn có thể' Ảnh 1

Trò chuyện cùng SAOstar, Huy cho biết, anh là một người thích đi phượt xe máy, đã đi xuyên Bắc Nam. Sau khi xem bộ phim của Trấn Thành, Huy xấu hổ, tự hỏi bản thân rằng: “Tại sao đó giờ mình chưa bao giờ chở mẹ đi phượt cùng?”. Đó cũng là lý do thúc đẩy anh hãy làm khi có thể.

“Năm 2021, mẹ Huy bị tai nạn xe máy. Trải qua 2 ca phẫu thuật, sức khoẻ mẹ giảm sút trầm trọng. Phần xương đòn bị ảnh hưởng phải nẹp ốc vít bên trong cố định. Tuy nhiên, mẹ vẫn thích đi bằng xe máy. Trong suy nghĩ của mẹ, đi xe máy ít tốn kém hơn phương tiện khác”, Huy kể.

Thấy con trai thích đi phượt bằng xe máy, bà mẹ nằng nặc mong muốn đồng hành cùng con. Thế nhưng, cậu con trai lo ngại về vết thương tai nạn của mẹ. Hỏi đi hỏi lại, mẹ Huy vẫn luôn cười, nói rằng con đừng suy nghĩ nhiều đến nó. “Mẹ thấy vui khi đi cùng con nên bệnh nào cũng sẽ vượt qua”, Huy nhớ lại câu nói của mẹ.

Chàng trai phượt thủ và chuyến đi phượt tri ân mẹ U60: 'Hãy đi chơi xa cùng ba mẹ khi còn có thể' Ảnh 2
Huy dạy mẹ chạy xe và rủ mẹ đi phượt cùng.

Và thế là Huy bèn dạy mẹ những kỹ năng cơ bản khi đi xe máy, đặc biệt là sử dụng xe côn tay. Anh còn sắm sửa cho mẹ một chiếc mũ bảo hiểm bảo vệ phần đầu an toàn. Anh nhẹ nhàng dạy mẹ cách để số khi đi đèo cho đúng, khi đi qua các ổ gà hay đường xấu phải như thế nào,…

Huy cho biết, những chuyến đi cùng người lớn tuổi khác biệt so với khi đi cùng bạn bè. Khi đi với mẹ, hai mẹ con Huy thường chậm rãi ngắm cảnh, thưởng thức đặc sản vùng miền, thay vì đòi hỏi sự xông xáo hay tính chất mạo hiểm như đi với bạn.

Chàng trai phượt thủ và chuyến đi phượt tri ân mẹ U60: 'Hãy đi chơi xa cùng ba mẹ khi còn có thể' Ảnh 3
Anh cảm thấy vui khi đi phượt cùng mẹ.

“Mình biết có nhiều người không thích du lịch với gia đình, bởi nghĩ rằng đi với người lớn tuổi sẽ khó khăn, nhưng Huy lại thấy rất tuyệt. Bởi vì Huy chỉ có mình mẹ, ba bỏ từ nhỏ nên mình sẽ có nhiều tình cảm với mẹ lắm. Qua chuyến đi này, hai mẹ con đã lắng nghe và thấu hiểu nhau hơn. Chưa kể đây cũng là dịp để gạt bỏ mọi áp lực trong cuộc sống”, anh nói.

Chàng trai phượt thủ và chuyến đi phượt tri ân mẹ U60: 'Hãy đi chơi xa cùng ba mẹ khi còn có thể' Ảnh 4

Huy cho biết, lúc nhỏ, ba bỏ hai mẹ con ra đi. Lúc ấy, Huy bị bệnh phỏng nặng nằm cả hơn 1 tháng. Mẹ khóc ròng, liên hệ bên nội để kêu ba vào thăm Huy. Thế nhưng, khi ấy ông cho hai mẹ con đúng 2 triệu đồng rồi bỏ đi luôn.

Có khi, hai mẹ con còn bị chính người nhà đuổi ra khỏi nhà. Trời mưa, hai mẹ con dầm mưa không biết đi đâu, ở đâu. Không tiền bạc, mẹ phải cầm sợi dây chuyền để thuê trọ sống.

Mẹ làm đủ nghề nuôi anh ăn học, từ bán sữa đậu nành ở Đầm Sen đến bán quần áo ở Campuchia, sau đấy là hành nghề cắt tóc.

Sợ con buồn vì cô đơn, mẹ còn tự chạy xe máy chở con đi Sóc Trăng, Vũng Tàu… để vui chơi. Giờ mẹ lớn tuổi, việc di chuyển khó khăn hơn, bà ít khi tự chạy đi xa nữa.

“Đến giờ, mẹ vẫn không tiến thêm bước nữa. Mẹ sợ người ngoài không thương con. Mẹ hay nói sau này con có lấy vợ thì nhớ lấy ai cũng thương con, thương mẹ nha”, Huy nói.

Chàng trai phượt thủ và chuyến đi phượt tri ân mẹ U60: 'Hãy đi chơi xa cùng ba mẹ khi còn có thể' Ảnh 5

Cho nên cuộc sống của anh làm gì cũng có mẹ. Huy luôn sợ mẹ buồn, sợ mẹ khổ, sợ mẹ không vui vì ký ức đã quá cực khổ rồi. Năm 2023 bắt đầu chuyến đi đầu tiên, anh mới thấy mình đã làm chuyện đó quá muộn màng, đáng lẽ anh phải cho mẹ tham gia sớm hơn.

Khi đi làm, gom góp mua được căn nhà nhỏ, anh cũng tặng lại tài sản đó cho mẹ để mẹ cảm thấy vui hơn.

Chàng trai phượt thủ và chuyến đi phượt tri ân mẹ U60: 'Hãy đi chơi xa cùng ba mẹ khi còn có thể' Ảnh 6
Mẹ là bạn thân nhất của Huy.

Qua câu chuyện này, Huy muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Anh nói: “Mình biết nhiều bạn trẻ vẫn thích đi du lịch với bạn bè, người yêu hơn là với gia đình. Mọi người thường nghĩ rằng việc đi du lịch với người lớn tuổi sẽ khó khăn vì nhiều khác biệt.

Tại sao một chuyến đi cùng gia đình trong suy nghĩ của nhiều người, nó lại khó đến như vậy? Nó không phải về vật chất hay sức khỏe mà vì họ luôn có suy nghĩ đi với gia đình không vui, áp lực không giống đi với bạn bè, người yêu.

Mình lan toả tinh thần ấy đến cho mọi người. Hãy đi chơi xa cùng ba mẹ ngay khi còn có thể, vì thời gian không hề đợi ai”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.