Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/06/2023 18:18 (GMT+7)

Về ra mắt nghe bà nội anh kể chuyện, tôi giật mình nhận ra chồng là người năm xưa đưa mình đi cấp cứu

Theo dõi GĐ&PL trên

Trái đất đúng là quá tròn mọi người ạ và tôi với anh coi như cũng có nhân duyên.

Tôi đến với chồng tôi bây giờ sau vài 3 mối tình lãng đãng. Khi gặp và yêu anh, tôi cũng chẳng biết cuộc tình này sẽ đi đến đâu, đơm hoa kết trái được không. Bởi thế ban đầu tôi xác định yêu cho vui thôi vì 2 đứa quê xa nhau quá. Quê anh tận miền biển Nam Định còn tôi thì ở Bắc Giang.

Cùng cảnh xa nhà mưu sinh và làm việc trên phố, 2 chúng tôi cũng đã trưởng thành nên khi yêu là dọn về sống chung với nhau. Anh hơn tôi 5 tuổi, chững trạc và biết nghĩ lắm. Yêu được hơn năm thì 2 đứa chính thức đưa nhau về quê ra mắt gia đình.

Về ra mắt nghe bà nội anh kể chuyện, tôi giật mình nhận ra chồng là người năm xưa đưa mình đi cấp cứu - 1
Yêu được hơn năm thì 2 đứa chính thức đưa nhau về quê ra mắt gia đình. (Ảnh minh họa).

Ngày về quê chồng tương lai, cả nhà anh quý mến tôi lắm. Biết 2 đứa yêu nhau một thời gian nên bố mẹ anh cứ sốt sắng chuyện cưới xin. Họ nhất quyết giữ tôi ở lại nhà chơi 3 hôm cuối tuần mới cho lên thành phố.

Trong những ngày ở lại nhà anh, từ bà nội đến bố mẹ và 2 em anh đều đối đãi với tôi rất tốt. Họ coi tôi như con cháu trong nhà, đưa tôi ra chợ chơi và đến nhà các cô dì chú bác quanh đó giới thiệu. Nói chung 3 ngày ở nhà anh rất vui. Họ còn bắt tôi gọi điện cho bố mẹ đẻ để được nói chuyện và hẹn ngày giờ đến thăm nhà xin phép cho 2 đứa cưới xin.

Về nhà anh chơi, tôi rất vui khi được nói chuyện cùng bà nội 79 tuổi của chồng. Bà nội anh nói chuyện hóm hỉnh, vui tính. Bà thường kể cho tôi nghe những câu chuyện lúc nhỏ của cháu trai bà.

Bà kể tuy giờ ở Nam Định nhưng quê nội bà thì ở Lào Cai. Nói đến đây tôi mới biết chồng cùng quê ngoại với mình. Tuy nhiên, bà bảo ông đã mất được hơn chục năm trước và mộ phần chôn tại đây nên cả nhà anh ít khi về quê nữa.

Rồi bà kể rất nhiều kỷ niệm về quê trên Lào Cai. Bà bảo nhớ nhất hồi chồng tôi 10 tuổi có lần còn cứu được 2 chị em nhà bác hàng xóm bị tai nạn giao thông vì đã đưa cô em đi lên trạm y tế xã cấp cứu kịp thời.

Nghe bà nhắc tới chuyện đó, chồng tôi thì cứ cười tủm tỉm bảo chuyện ngày xửa xưa rồi mà bà vẫn nhớ như in. Còn tôi nghe xong thì bất chợt reo lên bảo:

“Hồi cháu 5 tuổi theo các anh chị về quê ngoại ở Lào Cai chơi cũng suýt nữa chết vì tai nạn giao thông khi chạy ra đường không để ý có xe đang chạy tới. Va chạm với xe ô tô nhưng may mắn cháu được 1 anh hàng xóm đã đưa đi cấp cứu”.

Tôi nói vậy mà chồng cứ ngớ người ra. Anh cũng bảo hôm đó về quê đòi đi tắm suối nhưng mẹ không cho đi nên dỗi giữa trưa nắng bỏ ra ngõ ngồi. Để rồi phát hiện 2 chị em nhà hàng xóm chừng 4-5 tuổi chạy sang đường thì bị xe đụng vào. Người chị gái may mắn không sao còn người em gái thì bị thương khá nặng nên anh chạy vội ra cõng chạy vào trạm y tế xã cách đó nửa km.

Càng nghe chồng và bà nội của anh kể mà tôi càng rùng mình. Lắp ghép tất cả câu chuyện với nhau, tôi thấy mình chính là bé gái được anh cõng đi cấp cứu. May mắn đến trạm tôi được các y bác sĩ sơ cứu rồi vội chuyển lên viện tuyến trên mới giữ được tính mạng.

Cũng từ lần đó mà bố mẹ tôi cũng sợ, ít cho 2 chị em về quê ngoại bởi lo không để ý chúng tôi chạy ra đường. Thì ra chồng chính là ân nhân cứu tôi 21 năm về trước. Nếu không có anh đưa đi cấp cứu hôm đó thì có lẽ giờ này tôi đã ở thế giới bên kia rồi.

Về ra mắt nghe bà nội anh kể chuyện, tôi giật mình nhận ra chồng là người năm xưa đưa mình đi cấp cứu - 2
Thì ra chồng chính là ân nhân cứu tôi 21 năm về trước. (Ảnh minh họa).

Giờ 2 đứa lại trở thành vợ chồng, đúng là định mệnh và có duyên với nhau quá. Biết được điều này, bố mẹ tôi chắc cũng sẽ bất ngờ và vui lắm đây.

Tôi đang háo hức đợi ngày cả nhà anh về thăm nhà tôi. Thời điểm này, bố mẹ anh cứ giục 2 đứa đi khám tiền hôn nhân để sớm bầu bí. Có phải muốn thụ thai thì các cặp vợ chồng trẻ như tôi nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân đúng không?

Vì sao vợ chồng trẻ nên đi khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân?

Thăm khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân sẽ giúp cặp đôi biết được tình trạng sức khỏe tổng thể của mình có đủ điều kiện mang thai không, cần điều chỉnh hay bổ sung chất dinh dưỡng nào không, có cần điều trị bệnh lý nào ảnh hưởng đến quá trình thụ thai không,…

Việc nắm rõ được sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng và nhận được tư vấn hoặc điều trị sớm từ bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp nâng cao tỉ lệ thụ thai thành công, đảm bảo được cơ hội em bé sinh ra được khỏe mạnh.

Về ra mắt nghe bà nội anh kể chuyện, tôi giật mình nhận ra chồng là người năm xưa đưa mình đi cấp cứu - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).