Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/06/2023 08:18 (GMT+7)

Nửa đêm mẹ chồng xông vào phòng cưỡng ép kéo con trai đi, bắt cả hai phải ly hôn chỉ vì điều này

Theo dõi GĐ&PL trên

Biết rằng không nên vạch áo cho người xem lưng, đăng lên mạng ắt bị chê cười nhưng nàng dâu không biết nên làm thế nào nữa nên đành cầu cứu cư dân mạng.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu là vấn đề muôn thuở. Sống chung dưới một mái nhà, mẹ chồng nàng dâu hòa hợp thì gia đình sẽ yên ấm, hạnh phúc. Nếu mối quan hệ này không tốt thì gia đình dễ nổi sóng gió, người đàn ông đứng giữa cũng rất khó xử.

Một người phụ nữ (ngoài 50 tuổi sống ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) mới đây đã xông vào phòng con trai và con dâu lúc nửa đêm, cưỡng ép kéo con trai đi và bắt cả hai phải ly hôn khiến nhiều người bức xúc. Cảnh tượng này được cô con dâu ghi lại và tung lên mạng để chỉ trích mẹ chồng, cô cho rằng mẹ chồng quá độc đoán và cay nghiệt. Đồng thời, người phụ nữ cũng nhờ cư dân mạng giúp đỡ để giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.

Theo lời cô con dâu, bố chồng mất sớm, mẹ chồng chưa từng tái hôn, một mình bà vất vả nuôi nấng con trai khôn lớn. Nhà neo đơn chỉ có hai mẹ con dựa vào nhau mà sống nên tình cảm mẹ con rất thắm thiết, và chồng cô cũng là một người con hiếu thảo.

Khi yêu, mối quan hệ giữa cô và chồng bị mẹ chồng phản đối do bà không hài lòng về cô. Tuy nhiên bất chấp sự phản đối của bà, hai người vẫn tiến đến hôn nhân.

Nửa đêm mẹ chồng xông vào phòng cưỡng ép kéo con trai đi, bắt cả hai phải ly hôn chỉ vì điều này - 1
Mẹ chồng ép con trai và con dâu ly hôn.

Hồi mới cưới, cặp vợ chồng son rất ngọt ngào và hạnh phúc. Mẹ chồng thấy mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp thay vì mừng cho con thì bà lại tỏ ra ghen tức, khó chịu trong lòng. Cho nên, bà luôn tìm cách gây sự với con dâu.

Song, con dâu cũng không phải “dạng vừa”, không phải mẹ chồng thích nắn ra sao thì nắn, chèn ép thế nào cũng được. Vì vậy mẹ chồng nàng dâu thường xuyên xảy ra cãi vã khiến nhà cửa không yên. Bên tình bên hiếu, người đàn ông đứng giữa cảm thấy rất khó xử và bế tắc, không biết phải làm sao vì anh đã khuyên nhủ rất nhiều lần rồi mà mẹ vẫn không thay đổi thái độ với nàng dâu.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu ngày càng lớn dần, và khi lên đến đỉnh điểm mẹ chồng đã ép con trai và con dâu ly hôn, tìm một nàng dâu tốt hơn cho bà. Tuy nhiên, vì yêu vợ nên người đàn ông nhất quyết không nghe theo yêu cầu vô lý của mẹ.

Vậy là nửa đêm, khi hai vợ chồng đang ngủ, người mẹ liền xông vào phòng, trên tay dọi đèn pin điện thoại, muốn gọi con trai đi. Anh con trai đang ngái ngủ, không hiểu mẹ định làm gì, cũng chẳng muốn rời khỏi giường.

Nửa đêm mẹ chồng xông vào phòng cưỡng ép kéo con trai đi, bắt cả hai phải ly hôn chỉ vì điều này - 2
Mẹ chồng kiên quyết kéo tay con trai rời khỏi phòng nhưng không được.

Hành động của mẹ chồng khiến nàng dâu tỉnh giấc, vội vàng dậy bật đèn lên. Thấy việc làm của mình bị con dâu phát giác, mẹ chồng cũng không giấu giếm nữa mà thẳng tay kéo con trai đi.

Lúc này anh con trai mới chột dạ, nhận ra ý định của mẹ anh liền hất tay mẹ ra rồi nằm xuống giường. Thấy con trai không nghe lời, mẹ chồng trừng mắt nhìn con dâu rồi miễn cưỡng rời khỏi phòng.

Biết rằng không nên vạch áo cho người xem lưng, đăng lên mạng ắt bị chê cười nhưng nàng dâu không biết nên làm thế nào nữa nên đành “cầu cứu” cư dân mạng. Việc này khiến dư luận bàn tán sôi nổi, đa số đều chỉ trích mẹ chồng trái tính trái nết, số khác lại gợi ý hai vợ chồng nên ra ở riêng để hạn chế mẹ chồng nàng dâu chạm mặt, như vậy sẽ bớt mâu thuẫn hơn.

“Tôi cảm thấy như bà mẹ này đang ghen với con dâu vậy. Mà đã không thích nhau ngay từ đầu thì khó sống chung lắm”, “Biết mẹ chồng không ưa như vậy, tại sao không ở riêng ngay từ đầu?”, “Nếu người đàn ông đứng giữa xử lý không khéo thì vợ anh ta sẽ là người chịu khổ, hôn nhân dễ đổ vỡ”,… là một số bình luận của cư dân mạng.

Người chồng nên làm gì khi mẹ và vợ mâu thuẫn?

Trong một gia đình bình thường, bố mẹ đều muốn con cái hạnh phúc, gia đình hạnh phúc, chỉ hy vọng vợ chồng thuận hòa, không bao giờ muốn vợ chồng con cái tối ngày cãi nhau. Tuy nhiên, trường hợp trên cũng không hề hiếm gặp.

Nửa đêm mẹ chồng xông vào phòng cưỡng ép kéo con trai đi, bắt cả hai phải ly hôn chỉ vì điều này - 3
Mẹ chồng nàng dâu cãi nhau, người đàn ông đứng giữa sẽ rất khó xử. (Ảnh minh họa).

Khi mẹ và vợ mâu thuẫn, người đàn ông đứng giữa có vai trò rất quan trọng, nếu xử lý không khéo có thể đánh mất hôn nhân. Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn làm cầu nối, dung hòa quan hệ vốn hay bị định kiến là như “nước và lửa” giữa mẹ chồng - nàng dâu:

- Lắng nghe cả hai bên: Việc bạn lắng nghe ít nhất sẽ giúp cho họ giải tỏa được bức xúc tạm thời, bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn khi nghe cả hai phía.

- Đưa ra các ý kiến trung lập: Bạn nên tránh bênh vực bên nào, cần nhận thức rõ vai trò của mình để làm người “hòa giải” cho thích hợp.

- Chờ thời điểm thích hợp để nói chuyện: Bạn không nên vội vàng can thiệp khi một trong hai người vẫn còn nóng giận, hãy kiên nhẫn đợi họ bình tĩnh lại và ngồi nói chuyện riêng với từng người. Khi nào cả hai cùng hiểu ra thì mới nói chuyện giữa cả ba với nhau.

- Tìm kiếm “đồng minh”: Nếu quá khó khăn khi giải quyết vấn đề một mình, hãy tìm đồng minh tin cậy để giúp bạn có những lời khuyên sáng suốt.

- Nhắc họ hiểu về vai trò của bạn: Hãy giúp họ hiểu rằng mẹ là người sinh ra bạn, còn vợ là người phụ nữ đồng hành bên cạnh cả cuộc đời, cho nên cả hai đều quan trọng như nhau. Bạn cần làm sao để hai người hiểu rằng đừng bao giờ bắt bạn chọn lựa, hay so sánh giữa hai người.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.