Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/01/2024 06:28 (GMT+7)

Trung Quốc đá quá tệ, gián tiếp giúp Việt Nam và Thái Lan tăng cơ hội đi tiếp

Theo dõi GĐ&PL trên

Tuyển Trung Quốc tiếp tục thi đấu thất vọng khi hoà Lebanon 0-0, qua đó hẹp cửa đi tiếp.

Ở trận ra quân, Trung Quốc gây thất vọng khi hoà Tajikistan 0-0. Đội bóng của nước tỷ dân mất bàn thắng gây tranh cãi ở cuối hiệp 2 theo cách lạ lùng. Truyền thông Trung Quốc “tố” AFC có vấn đề, bởi Trung Quốc huỷ đăng cai Asian Cup 2023.

Chỉ có 1 điểm nên Trung Quốc phải thắng Lebanon để rộng cửa vượt qua vòng bảng. Nhưng Trung Quốc không thể ghi bàn và tiếp tục gây thất vọng lớn. Thậm chí, Lebanon tiếc nuối khi có cơ hội ăn bàn bị “thần may mắn” từ chối, Hassan đã dứt điểm bật xà ngang Trung Quốc.

Trận hoà thứ hai liên tiếp khiến Trung Quốc có nguy cơ bị loại, họ sẽ gặp chủ nhà Qatar ở lượt cuối. Qatar được đánh giá rất mạnh sau khi hạ Lebanon 3-0 ở trận ra quân.

tm-img-alt
Trung Quốc (áo xanh) Tuyển tiếp tục thi đấu thất vọng khi hoà Lebanon 0-0, qua đó hẹp cửa đi tiếp. Ảnh: AFC.

Asian Cup 2023 có 6 bảng với 24 đội. Các đội nhất bảng và nhì bảng vào vòng đấu loại trực tiếp. Bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất đi tiếp với 12 đội kể trên. Bốn đội bóng muốn có vé vớt cần ít nhất 3 điểm để mở ra hy vọng, hoặc chắc chắn hơn là giành 4 điểm. Do đó, tình thế của Trung Quốc mong manh hơn các đội bóng mới đá lượt đầu. Điển hình tuyển Thái Lan có ba điểm trước Kyrgyzstan nên tăng thêm cơ hội đi tiếp, nhờ Trung Quốc mới có 2 điểm.

Ở bảng D, tuyển Việt Nam cũng có thêm lợi thế sau trận Trung Quốc hoà Lebanon. Nếu đánh bại tuyển Indonesia thì thầy trò HLV Troussier có 3 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Trung Quốc - đội bóng nhiều khả năng có vị trí thứ ba ở bảng A.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra vào ngày 19/1 tới. Cả hai đội đều có mục tiêu giành 3 điểm, đội thua cuộc được dự báo bị loại do còn gặp đối thủ mạnh ở loạt cuối.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phiên đấu thầu vàng liên tiếp bị hủy: Cần cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu
NHNN có thể cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu, hoặc thậm chí là tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài trong trường hợp đáp ứng được yêu cầu về mặt pháp lý. Việc tăng cường minh bạch trong quy trình đấu thầu và cung cấp dữ liệu thị trường một cách công khai và định kỳ cũng sẽ góp phần tạo niềm tin cho thị trường vàng.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.