Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/01/2024 09:13 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam được thưởng sau trận thua Nhật Bản

Theo dõi GĐ&PL trên

Tuyển Việt Nam đã được VFF thưởng 800 triệu sau trận thua Nhật Bản.

Chuyện đội bóng thua vẫn được thưởng có thể nói hiếm thấy trong bóng đá. Bởi tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 2-4 là cách biệt đậm nhất trong 17 năm qua giữa hai đội. Trước đó, 5 lần gặp Nhật Bản thì Việt Nam hòa 1 và thua 4 (cùng tỷ số 0-1), trận thua đậm nhất là 1-4 ở vòng bảng Asian Cup 2007. Tuyển Việt Nam cũng nhận thất bại cách biệt nhất khi đá trận ra quân ở Asian Cup, hai lần trước thì kết quả thắng UAE 2-0 và thua Iraq 2-3.

Khích lệ bằng tiền thưởng là chuyện không chỉ riêng bóng đá Việt Nam, Thái Lan và nhiều đội bóng khác vẫn làm. Tuy nhiên, chuyện thưởng sau một thất bại của VFF có ý nghĩa động viên tinh thần cho tuyển Việt Nam vì mang đến sự tươi mới về nhiều mặt, nhất là niềm tin với người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Troussier được cải thiện. Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam hy vọng tuyển Việt Nam giữ vững được tinh thần này có được kết quả tốt trước Indonesia vào ngày 19/1 tới.

Ở sân chơi Asian Cup 2023, tinh thần có ý nghĩa lớn để tuyển Việt Nam có thể tạo ra kỳ tích hay không. Bóng đá Việt Nam cũng có thay đổi quan điểm khi nhìn về thất bại. Song song với việc động viên của VFF, các cầu Việt Nam cần phải nỗ lực hơn, mạnh mẽ hơn thay vì có suy nghĩ hài lòng với 2 bàn thắng vào lưới tuyển Nhật Bản.

Nghịch lý tuyển Việt Nam thua vẫn được thưởng to Ảnh 1
800 triệu là số tiền mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng cho tuyển Việt Nam sau trận thua Nhật Bản với tỷ số 2-4. Ảnh: VFF.

Đúng hơn, thế hệ hiện tại của bóng đá Việt Nam cần cải thiện tư tưởng sau mỗi thất bại. Đó là tâm lý thua cuộc sau khi đá với các đội như Nhật Bản, Iran, Úc, Saudi Arabia cần phải nghĩa khác quá khứ. Chúng ta không thể nào duy trì sự hài lòng, chấp nhận được sau một trận thua trước mọi đối thủ ở châu Á. Vì hài lòng có nghĩa mọi thứ đã tốt, không cần thay đổi, hoặc chậm cải thiện các vấn đề tồn tại.

Bóng đá Việt Nam đang nói về World Cup, Olympic thì chắc chắn cải thiện phải là tâm lý thua cuộc. Đội tuyển Việt Nam mới có thể đến gần giấc mơ World Cup, nhất là trong suy nghĩ muốn làm đội bóng mạnh thực sự để chen chân vào nhóm đầu của châu Á.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.