Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 14/01/2024 21:56 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam lập nhiều kỷ lục khó tin dù thua Nhật Bản: Hy vọng đi tiếp rộng mở

Theo dõi GĐ&PL trên

Tuyển Việt Nam đã có trận mở màn ấn tượng trước Nhật Bản dù nhận thất bại với tỷ số 2-4.

Ngay phút 11, Minamino sút bóng vào khung thành trống sau khi Nguyễn Filip xử lý không tốt ở pha đá phạt góc bên cánh trái. Bàn thua sớm tưởng chừng khiến Việt Nam gặp khó khăn nhưng kỳ tích bắt đầu xuất hiện trong 20 phút tiếp theo. Hai bàn thắng liên tiếp đến với tuyển Việt Nam theo cách ngoạn mục.

Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Đình Bắc đánh đầu đưa bóng đi quỹ đạo rất khó vào góc xa gỡ hoà cho Việt Nam. Bàn gỡ ở phút 16 tiếp thêm tinh thần cho thầy trò HLV Troussier. Mọi thứ như giấc mơ cho CĐV Việt Nan khi Tuấn Hải ghi bàn thắng thứ hai cũng từ một pha bóng cố định, thủ môn Nhật Bản bắt bóng lỗi và Tuấn Hải ập vào sút tung lưới.

Tuyển Việt Nam lập nhiều kỷ lục khó tin dù thua Nhật Bản: Hy vọng đi tiếp rộng mở Ảnh 1
Tuyển Việt Nam ghi liền 2 bàn vào lưới Nhật Bản ở hiệp 2. Ảnh: AFC.

Hai bàn thắng vào lưới Nhật Bản giúp Việt Nam nối dài kỷ lục khó tin ở Asian Cup. Như Saostar đã thống kê, tuyển Việt Nam đá hai trận ra quân vào các năm 2007 và 2019 đều ghi 2 bàn. Việt Nam đánh bại UAE 2-0 ở Asian Cup 2007, thua Iraq 2-3 ở Asian Cup 2019.

Ngoài ra, Việt Nam cũng lần đầu ghi 2 bàn vào lưới tuyển Nhật Bản. Trong quá khứ, Việt Nam hoà Nhật Bản 1-1 là kết quả tốt nhất, nhưng chưa bao giờ có thể ghi 2 bàn vào lưới đối thủ.

Một cột mốc khác là tuyển Việt Nam lần đầu ghi được 2 bàn vào lưới “ông lớn” bóng đá châu Á, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Úc, Iran.

Ở chiếu ngược lại, Việt Nam cũng nhận thất bại đậm nhất ở trận ra quân sau ba lần dự Asian Cup. Như nói ở trên, Việt Nam có 1 thắng và 1 thua với cách biệt 2-3.

Dù vậy, Nhật Bản đã cho thấy đẳng cấp bằng hai gáo nước lạnh liên tiếp vào lưới Nguyễn Filip. Minamino gỡ hoà 2-2 sau một pha đá bồi. Đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, Nakamura dứt điểm đẳng cấp nâng tỷ số lên 3-2 cho Nhật Bản.

Ở hiệp 2, Nhật Bản vẫn nắm thế chủ động trước tuyển Việt Nam. Ayase khiến cho cơ hội có điểm của Việt Nam bị dập tắt sau pha dứt điểm thành bàn ở phút 85. Cách biệt 4-2 là quá khó để Việt Nam làm điều thần kỳ trong những phút cuối trận.

Thất bại trước Nhật Bản với tỷ số không quá lớn giúp cho tuyển Việt Nam có thêm hy vọng đi tiếp. Bởi hai trận còn lại gặp Indonesia và Iraq là cơ hội cho thầy trò HLV Troussier có điểm.

Đội hình thi đấu:

TuyểnViệt Nam: Nguyễn Filip, Minh Trọng, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Thái Sơn, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Đình Bắc, Tuấn Hải.

Tuyển Nhật Bản: Zion Suzuki; Sugawara, Taniguchi, Kou Itakura, Hidemasa Morita, Wataru Endo, Takumi Minamino, Mao Hosoya, Keito Nakamura, Junya Ito, Hiroki Ito.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.