Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/01/2024 19:29 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam nguy cơ bị loại sớm nếu không thắng Indonesia

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù nhận được nhiều lời khen sau trận thua Nhật Bản nhưng tuyển Việt Nam đối diện nguy cơ bị loại sớm.

Asian Cup 2023 có 6 bảng với 24 đội. Các đội nhất bảng và nhì bảng vào vòng đấu loại trực tiếp. Bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất đi tiếp với 12 đội kể trên. Do đó, trận thua Nhật Bản khiến cho tuyển Việt Nam hẹp cơ hội đi tiếp. Thầy trò HLV Troussier cần ít nhất 4 điểm trong hai trận đấu còn lại để tự quyết định số phận, trường hợp nhận thêm 1 trận thua thì tuyển Việt Nam rất khó vượt qua vòng bảng. Mục tiêu quan trọng nhất là Việt Nam phải thắng Indonesia ở loạt đấu thứ hai.

Kịch bản đi tiếp của tuyển Việt Nam là đánh bại Indonesia và hoà Iraq. Nếu muốn có ngôi nhì bảng thì thầy trò HLV Troussier cần thắng cả hai trận.

Sau trận thua với hai bàn thắng vào lưới Nhật Bản, tuyển Việt Nam được nhận xét sẽ có ba điểm trước Indonesia. Tuy nhiên, bóng đá không có tính bắc cầu và mỗi trận đấu sẽ có một cách tiếp cận khác nhau. Tuyển Việt Nam sẽ không còn đá cửa dưới và bài toán tấn công bên một phần ba sân đối thủ sẽ có ý nghĩa quyết định.

tm-img-alt
Dù nhận được nhiều lời khen sau trận thua Nhật Bản nhưng tuyển Việt Nam đối diện nguy cơ bị loại sớm. Ảnh: AFC.

Ở trận đấu với Nhật Bản, Việt Nam ghi 2 bàn đều từ tình huống cố định. Đình Bắc có pha đánh đầu để đời, thậm chí còn khó hơn pha đánh đầu ngược của Công Vinh từng giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Pha lập công của Tuấn Hải đến từ sai lầm của thủ môn Nhật Bản. Có thể thấy cả hai bàn thắng đến từ các khoảnh khắc xuất thần và may mắn.

Bây giờ tuyển Việt Nam cần giữ đôi chân trên mặt đất để nghĩ về Indonesia - đối thủ có lối chơi khó chịu khi đá phòng ngự phản công. HLV Troussier cần tính toán kỹ phương án có thể phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối thủ.

“Sau trận đấu với Nhật Bản, chúng tôi vẫn hướng đến mục tiêu của Việt Nam là đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, trường hợp tốt hơn là hướng đến vị trí thứ hai”, HLV Troussier nói.

Vào 21h30 tối nay, Indonesia sẽ gặp Iraq. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của tuyển Việt Nam ở bảng D.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.