Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/06/2023 07:53 (GMT+7)

Tôi tái hôn chồng cũ bỗng gửi 100 triệu, tưởng anh đòi lại con nhưng nghe yêu cầu tôi cười khẩy

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi ly hôn chồng cũ chẳng ngó ngàng gì đến mẹ con tôi, thi thoảng gửi cho con trai 1-2 triệu sắm đồ chứ tiền chu cấp hàng tháng không hề có đồng nào. Vậy mà khi tôi chuẩn bị tái hôn, anh ta lại hào phóng gửi mừng 100 triệu.

Mới đó mà tôi đã ly hôn được 3 năm và chuẩn bị đi thêm bước nữa rồi. Chồng sắp cưới của tôi tên Minh, anh chưa từng lập gia đình, còn tôi đã trải qua một cuộc hôn nhân và đèo bòng thêm đứa con.

Nói thật khi được Minh theo đuổi, tôi còn nghĩ có khi nào anh đang đùa giỡn tình cảm với tôi không. Nhưng rồi thời gian trôi qua, anh đã chứng minh cho tôi thấy tình cảm của anh là chân thành. Không những đối xử tốt với tôi, anh còn rất quan tâm và chu đáo với con trai, điều đó khiến tôi rung động.

Là một người mẹ đơn thân, thứ tôi quan tâm nhất khi đi thêm bước nữa là muốn con có một người bố tốt, một mái ấm trọn vẹn chứ không phải hạnh phúc của riêng mình. Và Minh đã cho tôi được những điều đó.

Không những Minh mà ngay cả bố mẹ anh cũng thương hai mẹ con tôi, thậm chí còn liên tục dặn đi dặn lại anh:

- Mẹ con cái Hà phải chịu thiệt thòi nhiều rồi, sau này con phải đối xử tốt với mẹ con nó. Nhất là cu Bi, trẻ con không có tội tình gì, sau này kể cả hai đứa có con thì con cũng không được phân biệt con chung con riêng kẻo làm tổn thương thằng bé.

Những lời mẹ anh dặn dò khiến tôi xúc động không thôi. Và rồi, tôi đồng ý lấy Minh sau hơn một năm yêu đương.

Tôi tái hôn chồng cũ bỗng gửi 100 triệu, tưởng anh đòi lại con nhưng nghe yêu cầu tôi cười khẩy - 1
Mẹ Minh thường xuyên dặn dò anh phải đối xử tốt với mẹ con tôi, khiến tôi cảm động không thôi. (Ảnh minh họa).

Chỉ còn một tuần nữa là đến đám cưới, thiệp mời đã trao tay, tôi cũng viết thông báo về đám cưới rộng rãi trên facebook. Nào ngờ khi vừa viết xong thì chồng cũ đột ngột liên lạc nói muốn gặp khiến tôi sửng sốt.

Ba năm qua, tôi và chồng cũ hầu như chẳng nói chuyện với nhau. Thi thoảng trở trời anh ta nhớ đến con mới đến thăm hoặc gửi cho thằng bé 1-2 triệu đồng sắm đồ, chứ tiền chu cấp hàng tháng không có.

Giữa tôi và anh ta chẳng có gì để nói, nhưng nghĩ đi nghĩ lại tôi vẫn đồng ý hẹn gặp để xem anh ta muốn nói gì. Thế rồi khi vừa gặp mặt, anh ta bỗng đặt lên bàn một bọc tiền.

- Đây là 100 triệu đồng, coi như quà cưới anh mừng em đi lấy chồng. Anh xin lỗi vì thời gian qua đã không quan tâm mẹ con em chu đáo, nhưng anh hứa từ giờ anh sẽ gửi tiền chu cấp nuôi con đều đặn mỗi tháng, cũng thường xuyên đón thằng bé về bên nội chơi.

Anh chỉ có một yêu cầu duy nhất là em không được để cu Bi gọi chồng mới của em là bố. Thằng bé là con trai anh, bố nó đang sống sờ sờ ra đây thì sao có thể gọi người khác là bố được chứ? Em có thể bảo con gọi chồng em là chú hoặc dượng thì tùy. Còn nói con trai anh gọi người khác là bố, anh không chấp nhận được.

Tôi tái hôn chồng cũ bỗng gửi 100 triệu, tưởng anh đòi lại con nhưng nghe yêu cầu tôi cười khẩy - 2
Yêu cầu của chồng cũ khiến tôi sửng sốt. (Ảnh minh họa).

Tôi quá đỗi kinh ngạc trước yêu cầu của chồng cũ. Trước đây khi tôi mang thai thì anh ta ngoại tình, từ khi cái thai được 7 tháng tôi đã về nhà mẹ đẻ rồi. Từ đó đến khi con chào đời anh ta không hề ngó ngàng hay có ý hối cải gì, chính vì lẽ đó mà tôi đành cắn răng ký vào đơn ly hôn khi con được một tuổi.

Vì có nhân tình, cô ả kia không muốn chồng cũ tôi nuôi con nên anh ta đã từ bỏ quyền nuôi con. Không lâu sau anh ta tái hôn, có lẽ vì bị vợ quản chặt hoặc vì lý do nào đó nên anh ta mới không gửi tiền chu cấp cho con trai.

Bình thường không ngó ngàng là vậy mà bây giờ khi tôi sắp tái hôn anh ta mới cuống lên muốn chứng minh thân phận, đòi thực hiện nghĩa vụ làm bố. Thú thực khi chồng cũ đưa ra cọc tiền, tôi cứ ngỡ anh ta sợ con trai chịu thiệt thòi khi sống chung với bố dượng nên đến thương lượng đòi lại quyền nuôi con cơ. Nào ngờ chỉ là đến cấm đoán tôi không được để con trai gọi chồng mới là bố.

Tôi cười khẩy đáp lời chồng cũ:

- 100 triệu này anh cất đi, tôi không dám nhận, nhỡ cầm rồi mai mốt vợ anh đến đòi lại thì không hay đâu. Tôi không dạy con trai gọi chồng mới của tôi là bố, nhưng sau này thằng bé gọi anh ấy là bố tôi cũng không quản được. Ai đối tốt với thằng bé thì nó sẽ cảm nhận được và coi người đó là bố. Đâu phải cứ bố ruột là tốt hơn bố dượng đâu.

Nói xong tôi rời đi luôn. Nhưng mấy ngày qua chồng cũ cứ liên tục nhắn tin ép tôi phải nhận tiền và làm theo yêu cầu của anh ta. Tôi đã nói hết nước hết cái rồi mà anh ta không chịu hiểu, tôi nên làm gì để chồng cũ không làm phiền mình nữa bây giờ?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.