Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/06/2023 10:14 (GMT+7)

Đi công tác tiện đường ghé thăm nhà con gái, khi trở ra từ nhà vệ sinh, tôi khuyên con ly hôn

Theo dõi GĐ&PL trên

Bước vào nhà vệ sinh, thấy cảnh tượng bên trong tôi xót xa cho con gái vô cùng.

Sau khi tốt nghiệp đại học, con gái tôi vào tít trong miền Nam làm việc rồi lấy chồng trong đó luôn. Muốn con lấy chồng gần nhà, có chuyện gì chạy qua chạy lại cho tiện mà con không nghe nên hai vợ chồng cuối cùng đành chiều theo ý nó.

Chỉ có mỗi một cô con gái nên tôi chi rất nhiều tiền để tổ chức đám cưới cho con. Tôi cũng cho con một khoản tiền lớn để mua nhà, hy vọng hai đứa nó sớm ổn định cuộc sống và sẽ sống hạnh phúc bên nhau. Tôi chỉ mong có thế chứ chẳng cần nhiều nhặn gì, và có lẽ đó cũng là mong ước lớn nhất với các bậc làm cha làm mẹ.

Vài tháng sau đám cưới, có chuyến đi công tác Nam nên tôi tiện đường ghé thăm nhà con gái luôn. Lúc ấy con rể đang đi làm, chỉ có mỗi con gái ở nhà.

Vừa bước vào cửa, thấy nội thất trong nhà rất đơn sơ và cũ kỹ khiến tôi khá hoang mang. Số tiền tôi gửi cho con gái đâu ít, sao nhà cửa lại thế này chứ?

Đáng nói, trong căn nhà đơn sơ này, dường như tôi không thấy bóng dáng hạnh phúc của con gái. Mới lấy chồng mấy tháng mà con bé trông tiều tụy hẳn, da sạm đi, ánh mắt lộ rõ vẻ mệt mỏi.

- Bố trông con có vẻ mệt mỏi lắm, chưa quen với cuộc sống hôn nhân à? Hay thằng Tuân làm gì con, con nói bố nghe, bố cho nó một trận.

Đi công tác tiện đường ghé thăm nhà con gái, khi trở ra từ nhà vệ sinh, tôi khuyên con ly hôn - 1
Thấy con gái có vẻ mệt mỏi, tôi gặng hỏi mà nó không trả lời. (Ảnh minh họa).

Tôi lo lắng hỏi nhưng con gái lại mỉm cười pha trà rót nước, bảo tôi yên tâm, hai vợ chồng nó vẫn tốt. Tuy nhiên khi bước vào nhà vệ sinh, thấy cảnh tượng bên trong tôi lại xót xa cho con gái vô cùng.

Vòi nước trên bồn rửa mặt thì bị hỏng, gương nứt vỡ, ngay cả bồn cầu cũng bị hỏng, phải múc nước dội vào thay vì nhấn nút xả như bình thường. Từ nhỏ đến lớn tôi nâng niu con gái như viên ngọc quý trên tay, ấy vậy mà đi lấy chồng lại phải sống khổ sống sở tới cái chỗ đi vệ sinh, tắm rửa cũng không nên.

Tôi hỏi con gái:

- Sao con lại sống ở nơi như thế này, tiền bố đưa cho con mua nhà đâu ít, bố nghĩ dư nữa là đằng khác chứ? Rồi nhà vệ sinh hỏng hóc như thế cũng chẳng sửa đi. Con đang có chuyện gì giấu bố đúng không, trước đây con có như thế này đâu?

Gặng hỏi mãi con gái bật khóc nói:

- Tiền bố đưa cho con đủ mua căn chung cư khang trang 3 phòng ngủ, nhưng anh Tuân lại trích một phần ra để sửa nhà cho bố mẹ anh ở quê. Anh nói nhà bố mẹ ở quê dột nát, xập xệ quá mà con cái ở nhà cao cửa rộng anh thấy có lỗi trong lòng, sống không vui. Thấy có lý nên con cũng đồng ý trích một phần ra sửa nhà cho bố mẹ chồng, phần còn lại mua một căn nhà cũ nho nhỏ để ở tạm.

Còn về nhà vệ sinh, anh Tuân nói sẽ sửa mà anh đi làm bận quá nên chưa sửa được. Con bảo gọi thợ tới sửa nhưng thợ toàn là nam nên anh không đồng ý. Anh bảo khi nào có anh ở nhà mới được phép có đàn ông vào nhà, nhưng anh lại đi tối ngày, cuối tuần cũng đi ra ngoài với bạn bè, cho nên con mới....

Đi công tác tiện đường ghé thăm nhà con gái, khi trở ra từ nhà vệ sinh, tôi khuyên con ly hôn - 2
Đi ra từ nhà vệ sinh, tôi khuyên con nên ly hôn. (Ảnh minh họa).

Nghe con gái kể mà tôi tức nghẹn họng. Trước con rể có đến nỗi nào đâu, nó chu đáo, khéo léo, lại sống biết trên biết dưới nên tôi mới an tâm giao con gái cho nó. Thật không ngờ trước và sau khi cưới con rể lại khác một trời một vực như thế, hay khi đó nó giả vờ đóng kịch để lấy lòng vợ chồng tôi?

Không muốn con gái sống khổ sở bên người chồng vô tâm lại hay ghen tuông như thế, tôi khuyên con ly hôn rồi cùng tôi về quê. Nhưng, con gái lại nhất quyết không đồng ý:

- Vì công việc bận rộn, làm ăn kinh doanh nên anh mới phải đi nhiều để lấy mối quan hệ như thế. Chồng con ghen tuông, kiểm soát hơi thái quá thật nhưng đó là xuất phát từ tình yêu anh dành cho con thôi bố. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nhà ai mà chẳng có vấn đề nọ vấn đề kia ạ. Con mới lấy chồng được vài tháng, hở cái đã ly hôn người ngoài người ta đánh giá cho.

- Bố không quan tâm người ngoài nghĩ gì, bố chỉ cần con hạnh phúc là được.

Con gái cười rồi động viên, khuyên nhủ ngược lại tôi, cũng hứa nếu sau này không chịu đựng được thì con bé sẽ về với tôi, còn hiện tại nó vẫn còn yêu chồng và muốn sửa chữa cuộc hôn nhân mới bắt đầu này. Không thể khuyên can được con, tôi đành rời đi mà lòng nặng trĩu.

Dĩ nhiên chẳng ai muốn con phải ly hôn cả, nhưng mới đầu đã như thế này tôi thật sự không an tâm. Tôi nên làm gì để con được hạnh phúc đây.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).