Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/02/2024 14:37 (GMT+7)

Bộ Y tế vào cuộc, chỉ đạo vụ bệnh nhân phải mổ vì bị trả nhầm kết quả X-quang

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 22/2, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng về việc xác minh, xử lý sự cố y khoa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Bộ Y tế vào cuộc, chỉ đạo vụ bệnh nhân phải mổ vì bị trả nhầm kết quả X-quang
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Chiều 22-2, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có Công văn số 234/KCB-QLCL&CĐT gửi Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng để xác minh và xử lý thông tin báo chí phản ánh về việc “bệnh nhân phải mổ vì bệnh viện trả nhầm kết quả X-quang” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, trên phương tiện truyền thông phản ánh sự việc ông N.H.H (61 tuổi) buộc phải mổ nội soi lấy dị vật là đoạn ống nhựa trong bụng do bị trả nhầm kết quả chụp X-quang tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Theo gia đình ông H, bộ phận chụp X-quang đã trả nhầm phim của một bệnh nhân đã mổ thận cách đây khoảng 40 ngày. Phía bệnh viện cũng chưa có câu trả lời chính thức khiến gia đình bệnh nhân bức xúc.

Liên quan tới vụ việc này, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng liên hệ, tổ chức gặp gỡ gia đình, xin lỗi và xem xét nguyện vọng của người bệnh, gia đình để giải quyết hợp tình, hợp lý.

Đồng thời, khẩn trương làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện, chỉ cho phép phẫu thuật khi đã đủ các điều kiện bảo đảm an toàn cho người bệnh; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam, Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật.

Trong năm 2023, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có Đoàn giám sát việc cải tiến chất lượng và khảo sát hài lòng người bệnh tại một số tỉnh, trong đó có bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Sau đó Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã ban hành Công văn số 735/KCB-QLCL&CĐT ngày 09/6/2023 về việc rà soát, củng cố hoạt động cải tiến chất lượng, khảo sát sự hài lòng và phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên việc cải tiến chất lượng vẫn chưa đạt yêu cầu khi để xảy ra sự cố tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Đề nghị Sở Y tế, bệnh viện rút kinh nghiệm sâu sắc, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế và văn bản chỉ đạo khắc phục của Đoàn giám sát đã chỉ ra; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan và đề xuất các hình thức xử lý.

Báo cáo nhanh gửi về Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước 17h00 ngày 24/02/2024 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ và công khai kết quả trên các phương tiện truyền thông. Đề nghị Sở Y tế khẩn trương thực hiện.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.