Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/12/2022 10:13 (GMT+7)

Bí quyết cân bằng phát triển cả thể chất và trí não cho trẻ ngay từ những năm đầu đời

Theo dõi GĐ&PL trên

Lưu lại ngay bí quyết đơn giản, hiệu quả từ “chuyên gia dinh dưỡng” để bé yêu được hỗ trợ phát triển toàn diện ba mẹ nhé!

Ngày nay, các bậc cha mẹ hiện đại luôn chú trọng sự cân bằng trong phát triển thể chất và trí não cho trẻ. Họ hiểu rằng không nên đặt nặng vế nào hơn, bởi sự thiếu hụt một trong hai yếu tố đều gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển toàn diện của bé.

Để đạt được sự “cân bằng”, ngoài việc chăm sóc giấc ngủ và chế độ vận động của bé, quan trọng hơn cả là cha mẹ cần cung cấp cho bé chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung các nhóm chất quan trọng hỗ trợ phát triển cả thể chất lẫn trí não. Cùng với vận động hợp lý, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp bé tránh được nguy cơ loãng xương, suy dinh dưỡng và có cơ hội đạt được tối đa chiều cao tiềm năng. Đồng thời, dinh dưỡng cũng góp phần hỗ trợ phát triển trí não, tăng cường khả năng học tập, tiếp thu kiến thức,...

picture1-1672023705.png

Canxi và “bộ 3” Vitamin B6, B12, axit folic - Tổ hợp “vàng” hỗ trợ bé yêu phát triển cả thể chất và trí tuệ

Đầu tiên phải kể đến canxi - khoáng chất thiết yếu hỗ trợ hình thành hệ xương chắc khỏe, giúp phát triển chiều cao, cực kỳ có lợi cho sự phát triển thể chất. Kế đó không thể bỏ qua vitamin B6, B12, axit folic - bộ 3 “vàng” trong việc hỗ trợ não bộ phát triển. Cả 3 dưỡng chất này đều đóng vai trò quan trọng trong hệ thần kinh, hỗ trợ dẫn truyền thông tin đến não, thúc đẩy phát triển trí não, quyết định tốc độ phản ứng của cơ thể đối với các kích thích.

Riêng axit folic còn đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào máu và tổng hợp axit amin. Vitamin B6, B12 thì hỗ trợ hình thành tế bào hồng cầu, chuyển hóa protein, glucid. Thiếu hụt Vitamin B12 và axit folic có thể dẫn tới thiếu máu, chóng mặt, mệt mỏi.

Ngoài ra, B6, B12 và axit folic cũng tham gia vào quá trình điều hòa miễn dịch của cơ thể. Việc bổ sung 3 dưỡng chất này cùng canxi mang lại rất nhiều lợi ích cho bé.

picture2-1672023706.png

Cha mẹ có thể bổ sung canxi cho trẻ qua sữa tươi, bổ sung vitamin B6, B12 qua sữa tươi, phô mai, cá hồi, trứng… Còn axit folic có nhiều trong nấm, sữa tươi, thịt nạc… Hoặc tiện lợi hơn là cho bé dùng thêm thực phẩm dinh dưỡng bổ sung đủ các nhóm chất này. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần lưu tâm về yếu tố nguyên liệu đầu vào của sản phẩm; theo đó, các dòng sản phẩm với thành phần và nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên đáng được ưu tiên hơn cả.

TH true JUICE milk TOPKID - 100% dinh dưỡng có nguồn gốc tự nhiên, giúp bé phát triển toàn diện

picture3-1672023706.png

Hiện nay, không khó để tìm mua thực phẩm hay đồ uống cho trẻ có chứa “combo” dưỡng chất kể trên. Trong số đó, về chất lượng và độ an toàn thì nước uống sữa trái cây tự nhiên TH true JUICE milk TOPKID chắc chắn là một trong những cái tên nổi bật và được nhiều mẹ Việt yêu thích.

Đây là sản phẩm mới của TH true MILK - thương hiệu được mệnh danh là “chuyên gia dinh dưỡng” được rất nhiều phụ huynh Việt tin dùng. Các sản phẩm của hãng luôn được áp dụng công nghệ chiết rót vô trùng và tiệt trùng UHT hiện đại, vừa giúp lưu giữ tối đa dưỡng chất lẫn hương vị tươi ngon tự nhiên, vừa kéo dài thời gian sử dụng mà không cần chất bảo quản. Dòng sản phẩm TH true JUICE milk TOPKID cũng sở hữu trọn vẹn những điểm cộng này, đồng thời có thêm bộ vi chất “vàng” vitamin B6, B12, axit folic và canxi giúp bé phát triển cả về thể chất lẫn não bộ.

picture4-2-1672023754.png
Thức uống “Khỏe mạnh tự nhiên, vị ngon thật đỉnh” nhà TH khiến bé nào cũng mê.

Như các sản phẩm khác của nhà TH, dòng sản phẩm mới này sử dụng 100% nguyên liệu thiên nhiên, ngay cả nguyên liệu tạo hương vị cũng là hương trái cây tự nhiên chứ không phải hương tổng hợp. Sữa được sử dụng 100% là sữa bò tươi sạch nguyên chất từ trang trại TH - cụm trang trại tập trung công nghệ cao quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới theo công nhận của Liên minh Kỷ lục thế giới năm 2020.

Chất lượng, an toàn tuyệt đối từ bảng thành phần cho tới công nghệ xử lý - đây chính là những lý do mà các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn TH true JUICE milk TOPKID để giúp bé phát triển toàn diện trong những năm đầu đời và tạo “sức bật” cho những giai đoạn tiếp theo.

Không chỉ chứa thành phần “khỏe mạnh tự nhiên”, TH true JUICE milk TOPKID còn mang đến “vị ngon thật đỉnh” cho bé với 2 hương vị dâu và cam. Sự pha trộn giữa vị dâu ngọt ngào, vị cam chua ngọt hấp dẫn vị giác kết hợp cùng sữa tươi béo ngậy thơm ngon khó cưỡng, vừa dễ uống lại rất hợp khẩu vị của trẻ nhỏ.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột…

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.