Thứ Sáu , 06:47, Ngày 28/02/2020

Gia đình và pháp luật

Vietnamobile vi phạm nghiêm trọng thông tư 47 của Bộ TT&TT?

Dũ đã được quy định rất rõ tại thông tư số 47/2017/TT-BTTTT của Bộ TT&TT nhưng Vietnamobile vẫn vô tư bán lẻ sim đã kích hoạt sẵn cũng như các chương trình khuyến mại vượt quá mức quy định.

Theo phản ánh của anh L.H.T (trú tại Kim Giang - Hoàng Mai - Hà Nội), anh đã nhận được tin nhắn khuyến mãi của nhà mạng Vietnamobile với nội dung: “KM nạp thẻ 120%: Tặng quý khách 120% KM LIÊN MẠNG Khi nạp 50.000d (thời hạn sử dụng KMLM2 tới 40 ngày). Tặng 50% liên mạng khi nạp thẻ từ 20.000- 49.000d (thời hạn sử dung 30 ngày) duy nhất ngày 11/03. NẠP NGAY! Chi tiết LH 789 (miễn phí).

Tin nhắn mà anh T nhận được của Vietnamobile với khuyến mãi khủng 120%.

Anh T thắc mắc rằng tại sao bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã có quy định rất rõ ràng tại thông tư số 47 là từ ngày 1/3/2018, các nhà mạng chỉ được phép khuyến mại tối đa 20% giá trị thẻ nạp với thuê bao trả trước và 50% với thuê bao trả sau. Nhưng không hiểu tại sao, Vietnamobile vẫn nhắn tin, mời gọi quảng cáo khuyến mại cho khách hàng lên tới 120% giá trị thẻ nạp.

Không những không tuân thủ về việc khuyến mãi, nhà mạng Vietnamobile còn vi phạm nghiêm trọng Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT khi không dừng triển khai bộ hòa mạng thuê bao trả trước "Thánh SIM".

Theo tìm hiểu được biết trước đó vào ngày 5/3/2018, hai tháng sau khi gói cước "Thánh SIM" của Vietnamobile tung ra thị trường, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có Văn bản số 971/CTV-GCKM gửi Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, yêu cầu dừng triển khai bộ hòa mạng thuê bao trả trước này, vì có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông.

Quảng cáo gói cước Thánh SIM trên website của Vietnamobile.

Cũng theo văn bản trên, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu doanh nghiệp báo cáo số lượng thuê bao "Thánh SIM" đã đăng ký sử dụng, thời gian đăng ký, dự kiến doanh thu bị thất thu và cách khắc phục khi dừng triển khai gói cước này trước ngày 13/3/2018.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, đến ngày 24/3, trên website của Vietnamobile (http://vietnamobile.com.vn) vẫn quảng cáo gói "Thánh SIM", hướng dẫn cách sử dụng gói cước, giá cước…, mà không hề tuân thủ theo yêu cầu của Văn bản số 971/CTV-GCKM của Cục Viễn thông.

Để trả lời những thắc mắc của người tiêu dùng về việc vi phạm quy định khuyến mãi cũng như những quảng cáo về "Thánh SIM", PV đã liên hệ làm việc với bên nhà mạng Vietnamobile.

Câu trả lời của Vietnamobile gửi cho Phóng viên.

Ngày 20/3, trả lời PV qua thư điện tử gmail, đại diện truyền thông của Vietnamobile vẫn khẳng định: “Vietnamobile triển khai một số chương trình ưu đãi cho những khách hàng lâu năm, khách hàng thân thiết sử dụng dịch vụ. Song song với việc thực hiện các chương trình khuyến mãi tri ân và chăm sóc khách hàng, mang tới cộng đồng sử dụng dịch vụ viễn thông với chất lượng tốt và giá cả hợp lý ”.

Với dấu hiệu không tuân thủ yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, có biểu hiện vi phạm Thông tư số 47 ngay từ khi thông tư này mới có hiệu lực, dư luận đang đặt câu hỏi: Vì sao Vietnamobile chưa bị thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tháng 11/2016, Vietnammobile cùng 4 nhà mạng (Gtel, MobiFone, Viettel và VinaPhone) đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính - viễn thông, công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện và bị xử phạt tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Tháng 5/2017, Vietnammobile đã bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt 85 triệu đồng vì có hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao trong trường hợp chủ thuê bao cung cấp không đầy đủ hoặc không chính xác thông tin thuê bao theo quy định và hành vi “cung cấp dịch vụ viễn thông không thực hiện đúng quy định việc đăng ký, lưu giữ hoặc sử dụng thông tin thuê bao quy định”.

Đăng Khoa

Tin Liên quan

Tags : thông tư vi phạm chương trình khuyến mại

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất