Ý nghĩa thú vị về màu xanh trên logo VinaPhone
Logo chính thức của VinaPhone hiện nay chỉ có tên thương hiệu “vinaphone” với màu xanh dương duy nhất.
Thiết kế tưởng đơn giản này lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa thú vị gắn liền với giai đoạn tái cấu trúc thương hiệu, định hướng phát triển đột phá của VinaPhone trong giai đoạn mới.
Màu xanh thể hiện sức trẻ của VinaPhone với quyết tâm trẻ hóa thương hiệu
Từ năm 2015, VinaPhone đã hoàn thành tái cơ cấu công ty, với quyết tâm trẻ hóa thương hiệu để tiếp cận và thu hút nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Đây là nhóm khách hàng có tư duy mở, nhanh nhạy với các dịch vụ mới.
VinaPhone đã làm tốt việc xây dựng được một lượng lớn khách hàng trung thành trong giai đoạn trước. Tuy nhiên, giai đoạn từ 2015 trở về sau, việc phát triển thêm nhóm khách hàng mới - nhóm khách hàng gen Y và gen Z là ưu tiên hàng đầu. Vì trong tương lai đây là nhóm người dùng đông đảo nhất trên thị trường.
Có thể thấy, thiết kế logo VinaPhone rất đơn giản, chỉ là tên thương hiệu kết hợp với màu xanh dương. Thiết kế này ra đời với mong muốn có thể dễ dàng “chạm” tới phân khúc khách hàng trẻ tuổi. Bởi vì trong giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin, mọi hình ảnh và thông tin trên môi trường số cần đơn giản, dễ ghi dấu ấn. Logo VinaPhone chỉ có 1 màu xanh duy nhất sẽ dễ nhận diện hơn những đời logo trước đây.
Sự gia tăng không ngừng của nhóm khách hàng trẻ tuổi đã cho thấy tín hiệu tích cực đối với đổi mới về nhận diện thương hiệu này của VinaPhone.
Màu xanh với ý nghĩa về hy vọng và sự đồng nhất
Màu xanh là biểu trưng cho niềm tin và hy vọng. VinaPhone vẫn tiếp tục giữ khát vọng giành lại vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam.
Sự đồng nhất cũng đã được thể hiện qua việc màu xanh dương vẫn được giữ lại du logo thương hiệu đã được tối giản tối đa chỉ còn tên thương hiệu. Màu xanh thể hiện sự đồng nhất và tính nhất quán của VinaPhone trong quyết tâm trẻ hóa thương hiệu mang trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Đó là cảm giác hiền hòa, dễ chịu và đáng tin cậy khi sử dụng dịch vụ của VinaPhone.
Logo của VinaPhone hiện tại mang dáng vẻ đơn giản nhưng không đơn điệu vì mang trong mình hy vọng, sức trẻ và tính đồng nhất. Với chiếc logo hiện đại hợp đời đại này, VinaPhone sẽ không ngừng vươn xa, “đi tắt đón đầu”, giữ vững vị trí tiên phong trên thị trường viễn thông Việt Nam.