Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 08/09/2022 16:52 (GMT+7)

Ý nghĩa logo hiện hành của VinaPhone trong giai đoạn 2015 đến nay

Theo dõi GĐ&PL trên

Logo mới của VinaPhone được sử dụng từ năm 2015 đến nay đã giản lược biểu tượng, chỉ còn lại tên và màu xanh dương của thương hiệu.

Phong cách tối giản là xu hướng bùng nổ trong vài năm trở lại đây và với sự thay đổi logo mới mẻ này, có thể thấy VinaPhone đã đi trước đón đầu xu hướng tại Việt Nam.

Thiết kế logo mới phong cách hiện đại, xu hướng “less is more”

Phong cách thiết kế tối giản “Less is more” hay tối giản (minimalism) là xu hướng lên ngôi trong lĩnh vực thời trang, kiến trúc, nội thất trong những năm gần đây. Không loại trừ thiết kế logo, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng lựa chọn phong cách tối giản để tạo dựng nét khác biệt cho logo của mình.

Trong đó không thể không nhắc tới VinaPhone - một trong những Công ty dịch vụ Viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Bắt kịp xu hướng hiện đại của thế giới và hướng tới mục đích nắm bắt tâm lý đơn giản hóa mọi thứ của giới trẻ, logo hiện tại của VinaPhone giảm bớt biểu tượng và sử dụng phông chữ đơn giản mà vẫn truyền đạt ý nghĩa đầy đủ và tinh tế.

Logo mới của VinaPhone với 9 ký tự “vinaphone” đơn giản và vẫn giữ vững màu chủ đạo là màu xanh dương đặc trưng. Màu sắc gợi lên sức trẻ dồi dào, niềm tin hy vọng và sự đồng nhất, chính là điều mà VinaPhone đang hướng tới.

u-1662629441.png
Logo mới nhất của VinaPhone được sử dụng từ 2015 đến nay là tên thương hiệu với màu xanh dương đơn sắc.

Sự chuyển mình mang đột phá của VinaPhone

Logo của VinaPhone có sự thay đổi là điều dễ hiểu. Bởi vì, giai đoạn 2015 là giai đoạn có quá nhiều ông lớn xuất hiện cạnh tranh với VinaPhone. Để giành lại vị trí trên thị trường viễn thông, VinaPhone cần thay đổi chiến lược, cung cấp thêm nhiều dịch vụ và tiện ích hấp dẫn để thu hút được khách hàng từ thế hệ gen Y và gen Z.

Vì vậy, nhận diện thương hiệu của VinaPhone cần có sự thay đổi. Thiết kế logo hiện tại của thương hiệu đơn giản với tên gọi thương hiệu “vinaphone” màu xanh dương. Màu xanh dương thể hiện sức sống mới, vẻ trẻ trung, đầy nhiệt huyết và hy vọng. Màu xanh xuyên suốt trong hơn 2 thập kỷ nhằm khẳng định VinaPhone là người bạn đồng hành đáng tin cậy với khách hàng.

Phông chữ được lựa chọn là Helvetica - loại phông chữ phổ biến trên các thiết bị điện thoại thông minh. Chính nhờ sự đơn giản, dễ đọc, dễ viết, dễ nhớ của logo mà VinaPhone đã khắc ghi vào trong tâm trí của khách hàng. Đây được xem là thành công nhất của thương hiệu. Sau này, nhiều thương hiệu khác cũng lựa chọn thiết kế tối giản giống như lựa chọn của VNPT nhiều năm về trước. Điều này chứng tỏ, bước đi của VNPT là hoàn toàn đúng đắn.

fe-1662629446.png
Logo VinaPhone phù hợp với giao diện trẻ trung trên website VinaPhone.

https://prnt.sc/bCQMwZuV1ccj

Sự trẻ hóa thương hiệu cùng với chiến lược “đi tắt đón đầu” đã giúp VinaPhone giữ vị trí tiên phong tại Việt Nam trong thị trường viễn thông di động. Trong tương lai, VinaPhone tiếp tục hướng tới mục tiêu mang dịch vụ thông tin di động hiện đại nhất đến nhiều khách hàng dù ở bất kỳ nơi đâu.

Cùng chuyên mục

Thương hiệu bia riêng của Sun Group có gì đặc biệt?
Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?
Xây dựng niềm tin từ chất lượng: Hành trình vươn tầm thương hiệu
Việc xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng không chỉ đơn thuần là việc cung cấp sản phẩm mà còn là chất lượng, uy tín và giá trị lâu dài. HIUP, với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh cao cả, đã từng bước khẳng định mình không chỉ là một thương hiệu dinh dưỡng uy tín mà còn là biểu tượng của sự tin cậy, đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt trên hành trình nuôi dưỡng thế hệ tương lai.
Vincom khai trương 2 trung tâm thương mại mới tại TP HCM và Bắc Giang
Ngày 27/07/2024, Vincom chính thức khai trương thêm hai trung tâm thương mại (TTTM) mới: Vincom Mega Mall Grand Park tại TP HCM và Vincom Plaza Bắc Giang tại TP Bắc Giang. Với việc ra mắt liên tiếp 4 TTTM mới chỉ trong vòng 30 ngày, Vincom Retail đã nâng tổng quy mô toàn hệ thống lên 87 TTTM tại 47 tỉnh thành, khẳng định vị trí hàng đầu tại thị trường với những trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và giải trí độc đáo cho khách hàng.
Airbus lập kỷ lục về số đơn đặt hàng máy bay trong năm 2023
Ngày 11/1, Airbus thông báo trong năm 2023, nhà sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu này đã nhận được 2.094 đơn đặt hàng, một kỷ lục đối với tập đoàn này trong bối cảnh các hãng hàng không đang chuẩn bị cho sự gia tăng hành khách trên toàn cầu cũng như tìm kiếm các máy bay tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn.

Tin mới

VFF cùng Vinmec ký kết hợp tác chiến lược về y học thể thao
Ngày 1/4/2025, Hệ thống Y tế Vinmec và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm tập trung chăm sóc sức khỏe tuyển thủ, đồng thời mở rộng đào tạo và nghiên cứu nhằm nâng cao toàn diện chất lượng y học thể thao Việt Nam. Sự kiện không chỉ giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho các vận động viên mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của y học thể thao nước nhà.
Từ 01/6 chỉ cấp mới thẻ BHYT giấy đối với một số trường hợp
Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã ban hành Công văn số 168/BHXH-QLT hướng dẫn BHXH các khu vực; BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc sử dụng phôi thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Trong đó đáng chú ý, từ ngày 01/6/2025, cơ quan BHXH chỉ thực hiện cấp mới thẻ BHYT giấy đối với ba trường hợp.
Chính thức giảm thuế suất thuế nhập khẩu một số mặt hàng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 73/2025/NĐ-CP ngày 31/3/2025 sửa đổi, bổ sung mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của một số mặt hàng tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Danh mục mặt hàng chịu thuế ban hành kèm theo Nghị định số 26/2023/NĐ-CP ngày 31/5/2023 về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan.
Sun World Hon Thom áp dụng ưu đãi đặc biệt từ tháng 4 này
Từ tháng 4, du khách khi mua vé trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tại Sun World Hon Thom, Phú Quốc sẽ được tặng kèm một đơn vị đồ uống là 1 lít bia thủ công Sun Kraft Beer hoặc nước trái cây miễn phí, cùng muôn vàn ưu đãi hấp dẫn khác.
Công dân Việt Nam đang cư trú và sinh sống ở ngoài lãnh thổ mua nhà đất cần đáp ứng điều kiện gì?
Theo Luật Đất đai 2024, Luật Kinh doanh bất động sản 2023, Luật Nhà ở 2023 (đều có hiệu lực thi hành từ 01/8/2024), công dân Việt Nam đang cư trú và sinh sống ở ngoài lãnh thổ nước Việt Nam được phép đầu tư, mua nhà đất tại Việt Nam, đây là những quy định mới so với trước đây. Vậy, để sở hữu nhà đất tại Việt Nam, thì những trường hợp này cần phải làm những thủ tục gì?