Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 08/09/2022 16:52 (GMT+7)

Ý nghĩa logo hiện hành của VinaPhone trong giai đoạn 2015 đến nay

Theo dõi GĐ&PL trên

Logo mới của VinaPhone được sử dụng từ năm 2015 đến nay đã giản lược biểu tượng, chỉ còn lại tên và màu xanh dương của thương hiệu.

Phong cách tối giản là xu hướng bùng nổ trong vài năm trở lại đây và với sự thay đổi logo mới mẻ này, có thể thấy VinaPhone đã đi trước đón đầu xu hướng tại Việt Nam.

Thiết kế logo mới phong cách hiện đại, xu hướng “less is more”

Phong cách thiết kế tối giản “Less is more” hay tối giản (minimalism) là xu hướng lên ngôi trong lĩnh vực thời trang, kiến trúc, nội thất trong những năm gần đây. Không loại trừ thiết kế logo, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng lựa chọn phong cách tối giản để tạo dựng nét khác biệt cho logo của mình.

Trong đó không thể không nhắc tới VinaPhone - một trong những Công ty dịch vụ Viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Bắt kịp xu hướng hiện đại của thế giới và hướng tới mục đích nắm bắt tâm lý đơn giản hóa mọi thứ của giới trẻ, logo hiện tại của VinaPhone giảm bớt biểu tượng và sử dụng phông chữ đơn giản mà vẫn truyền đạt ý nghĩa đầy đủ và tinh tế.

Logo mới của VinaPhone với 9 ký tự “vinaphone” đơn giản và vẫn giữ vững màu chủ đạo là màu xanh dương đặc trưng. Màu sắc gợi lên sức trẻ dồi dào, niềm tin hy vọng và sự đồng nhất, chính là điều mà VinaPhone đang hướng tới.

u-1662629441.png
Logo mới nhất của VinaPhone được sử dụng từ 2015 đến nay là tên thương hiệu với màu xanh dương đơn sắc.

Sự chuyển mình mang đột phá của VinaPhone

Logo của VinaPhone có sự thay đổi là điều dễ hiểu. Bởi vì, giai đoạn 2015 là giai đoạn có quá nhiều ông lớn xuất hiện cạnh tranh với VinaPhone. Để giành lại vị trí trên thị trường viễn thông, VinaPhone cần thay đổi chiến lược, cung cấp thêm nhiều dịch vụ và tiện ích hấp dẫn để thu hút được khách hàng từ thế hệ gen Y và gen Z.

Vì vậy, nhận diện thương hiệu của VinaPhone cần có sự thay đổi. Thiết kế logo hiện tại của thương hiệu đơn giản với tên gọi thương hiệu “vinaphone” màu xanh dương. Màu xanh dương thể hiện sức sống mới, vẻ trẻ trung, đầy nhiệt huyết và hy vọng. Màu xanh xuyên suốt trong hơn 2 thập kỷ nhằm khẳng định VinaPhone là người bạn đồng hành đáng tin cậy với khách hàng.

Phông chữ được lựa chọn là Helvetica - loại phông chữ phổ biến trên các thiết bị điện thoại thông minh. Chính nhờ sự đơn giản, dễ đọc, dễ viết, dễ nhớ của logo mà VinaPhone đã khắc ghi vào trong tâm trí của khách hàng. Đây được xem là thành công nhất của thương hiệu. Sau này, nhiều thương hiệu khác cũng lựa chọn thiết kế tối giản giống như lựa chọn của VNPT nhiều năm về trước. Điều này chứng tỏ, bước đi của VNPT là hoàn toàn đúng đắn.

fe-1662629446.png
Logo VinaPhone phù hợp với giao diện trẻ trung trên website VinaPhone.

https://prnt.sc/bCQMwZuV1ccj

Sự trẻ hóa thương hiệu cùng với chiến lược “đi tắt đón đầu” đã giúp VinaPhone giữ vị trí tiên phong tại Việt Nam trong thị trường viễn thông di động. Trong tương lai, VinaPhone tiếp tục hướng tới mục tiêu mang dịch vụ thông tin di động hiện đại nhất đến nhiều khách hàng dù ở bất kỳ nơi đâu.

Cùng chuyên mục

Đằng sau hậu trường: Lắp đặt màn LED P2 trong 60 phút cùng đội ngũ Marcom
Phía sau ánh hào quang của một sân khấu sự kiện lung linh là cả một đội ngũ kỹ thuật làm việc khẩn trương, chính xác và đầy chuyên nghiệp. Trong 60 phút, đội ngũ Marcom đã biến một hội trường trống thành trung tâm trình chiếu sống động với màn hình LED P2 sắc nét. Hành trình lắp đặt ấy không chỉ là kỹ thuật, mà còn là nghệ thuật của sự phối hợp và kỷ luật.
Lắp mạng FPT tốn bao nhiêu tiền? Có mất phí lắp đặt hoà mạng không?
Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng internet tốc độ cao ngày càng tăng, ngày càng nhiều người dùng quan tâm đến việc lắp đặt mạng FPT để phục vụ cho nhu cầu giải trí và làm việc của cá nhân cũng như gia đình. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn thắc mắc lắp mạng FPT tốn bao nhiêu tiền? Có mất phí hay không? Giá cước hàng tháng của các gói cước phổ biến mà FPT đang cung cấp như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết và đầy đủ.
Thương hiệu bia riêng của Sun Group có gì đặc biệt?
Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?
Xây dựng niềm tin từ chất lượng: Hành trình vươn tầm thương hiệu
Việc xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng không chỉ đơn thuần là việc cung cấp sản phẩm mà còn là chất lượng, uy tín và giá trị lâu dài. HIUP, với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh cao cả, đã từng bước khẳng định mình không chỉ là một thương hiệu dinh dưỡng uy tín mà còn là biểu tượng của sự tin cậy, đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt trên hành trình nuôi dưỡng thế hệ tương lai.
Vincom khai trương 2 trung tâm thương mại mới tại TP HCM và Bắc Giang
Ngày 27/07/2024, Vincom chính thức khai trương thêm hai trung tâm thương mại (TTTM) mới: Vincom Mega Mall Grand Park tại TP HCM và Vincom Plaza Bắc Giang tại TP Bắc Giang. Với việc ra mắt liên tiếp 4 TTTM mới chỉ trong vòng 30 ngày, Vincom Retail đã nâng tổng quy mô toàn hệ thống lên 87 TTTM tại 47 tỉnh thành, khẳng định vị trí hàng đầu tại thị trường với những trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và giải trí độc đáo cho khách hàng.
Airbus lập kỷ lục về số đơn đặt hàng máy bay trong năm 2023
Ngày 11/1, Airbus thông báo trong năm 2023, nhà sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu này đã nhận được 2.094 đơn đặt hàng, một kỷ lục đối với tập đoàn này trong bối cảnh các hãng hàng không đang chuẩn bị cho sự gia tăng hành khách trên toàn cầu cũng như tìm kiếm các máy bay tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn.

Tin mới

Sức hút Blanca City khi Vũng Tàu trở thành “đô thị biển động lực” của TP.HCM mới
Khi mọi con mắt dồn chú ý vào “siêu đô thị” mới sau hợp nhất, Vũng Tàu cũng bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với những dự án hạ tầng liên vùng và chiến lược phát triển vươn tầm quốc tế. Tại đây, “Thành phố trắng bên đại dương” Blanca City nổi lên như biểu tượng phồn thịnh mới, hội tụ giá trị sống, nghỉ dưỡng và đầu tư ngay trung tâm Bãi Sau nhờ mô hình "all-in-one" và hệ tiện ích khổng lồ.
7 lý do hàng đầu khiến các thương hiệu lớn luôn ưu tiên công ty sự kiện uy tín
Trong một thế giới nơi hình ảnh thương hiệu đóng vai trò sống còn, các thương hiệu lớn luôn đặc biệt cẩn trọng khi tổ chức bất kỳ sự kiện nào. Từ lễ ra mắt sản phẩm, hội nghị khách hàng, đến các hoạt động nội bộ hay PR cộng đồng – mọi sự kiện đều phải được tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản và chỉn chu đến từng chi tiết.
Vì sao bất động sản lõi trung tâm luôn là cuộc săn đón không có điểm dừng?
Từ Manhattan (New York), The Peak (Hong Kong) đến Ginza (Tokyo), hay Đà Nẵng (Việt Nam), bất động sản giữa “trái tim” các siêu đô thị luôn là "tài sản sưu tầm" được giới tinh hoa săn đón. Bởi, giá trị của chúng không chỉ nằm ở tiện ích hay thiết kế, mà còn ở việc nắm giữ vị trí độc bản, không thể sao chép, tôn vinh vị thế chủ nhân.
Quốc hội chính thức thông qua phương án 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh và có hiệu lực ngay
Sáng ngày 12/6, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, với 461/465 tổng số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày được thông qua.
Từ ký ức mất mát đến hành trình chữa lành: Câu chuyện của người phụ nữ mang sức khỏe đến cộng đồng
Từng bất lực nhìn cha rời xa vì bệnh tật, Trần Thị Huyền Trang - một người phụ nữ bình dị tại Mê Linh (Hà Nội) - đã chọn bước ra từ nỗi đau để lan tỏa sức khỏe chủ động đến cộng đồng. Không phô trương, không ồn ào, câu chuyện của chị là minh chứng rằng từ vết thương, ta vẫn có thể gieo lên những mầm sống bền bỉ và nhân hậu.
Bệnh viện Đại Học Y Dược – Hoàng Anh Gia Lai cấp cứu thành công bệnh nhân uống thuốc còn nguyên vỏ
Nhập viện trong tình trạng nuốt đau, khó thở, bác sĩ phát hiện một viên thuốc còn nguyên vỏ đang kẹt lại trong thực quản của bệnh nhân. Uống thuốc còn nguyên vỉ là một trường hợp hy hữu nhưng đầy cảnh báo, một lần nữa gióng lên hồi chuông về sự cẩn trọng khi sử dụng thuốc.