Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 08/09/2022 16:52 (GMT+7)

Ý nghĩa logo hiện hành của VinaPhone trong giai đoạn 2015 đến nay

Theo dõi GĐ&PL trên

Logo mới của VinaPhone được sử dụng từ năm 2015 đến nay đã giản lược biểu tượng, chỉ còn lại tên và màu xanh dương của thương hiệu.

Phong cách tối giản là xu hướng bùng nổ trong vài năm trở lại đây và với sự thay đổi logo mới mẻ này, có thể thấy VinaPhone đã đi trước đón đầu xu hướng tại Việt Nam.

Thiết kế logo mới phong cách hiện đại, xu hướng “less is more”

Phong cách thiết kế tối giản “Less is more” hay tối giản (minimalism) là xu hướng lên ngôi trong lĩnh vực thời trang, kiến trúc, nội thất trong những năm gần đây. Không loại trừ thiết kế logo, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng lựa chọn phong cách tối giản để tạo dựng nét khác biệt cho logo của mình.

Trong đó không thể không nhắc tới VinaPhone - một trong những Công ty dịch vụ Viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Bắt kịp xu hướng hiện đại của thế giới và hướng tới mục đích nắm bắt tâm lý đơn giản hóa mọi thứ của giới trẻ, logo hiện tại của VinaPhone giảm bớt biểu tượng và sử dụng phông chữ đơn giản mà vẫn truyền đạt ý nghĩa đầy đủ và tinh tế.

Logo mới của VinaPhone với 9 ký tự “vinaphone” đơn giản và vẫn giữ vững màu chủ đạo là màu xanh dương đặc trưng. Màu sắc gợi lên sức trẻ dồi dào, niềm tin hy vọng và sự đồng nhất, chính là điều mà VinaPhone đang hướng tới.

u-1662629441.png
Logo mới nhất của VinaPhone được sử dụng từ 2015 đến nay là tên thương hiệu với màu xanh dương đơn sắc.

Sự chuyển mình mang đột phá của VinaPhone

Logo của VinaPhone có sự thay đổi là điều dễ hiểu. Bởi vì, giai đoạn 2015 là giai đoạn có quá nhiều ông lớn xuất hiện cạnh tranh với VinaPhone. Để giành lại vị trí trên thị trường viễn thông, VinaPhone cần thay đổi chiến lược, cung cấp thêm nhiều dịch vụ và tiện ích hấp dẫn để thu hút được khách hàng từ thế hệ gen Y và gen Z.

Vì vậy, nhận diện thương hiệu của VinaPhone cần có sự thay đổi. Thiết kế logo hiện tại của thương hiệu đơn giản với tên gọi thương hiệu “vinaphone” màu xanh dương. Màu xanh dương thể hiện sức sống mới, vẻ trẻ trung, đầy nhiệt huyết và hy vọng. Màu xanh xuyên suốt trong hơn 2 thập kỷ nhằm khẳng định VinaPhone là người bạn đồng hành đáng tin cậy với khách hàng.

Phông chữ được lựa chọn là Helvetica - loại phông chữ phổ biến trên các thiết bị điện thoại thông minh. Chính nhờ sự đơn giản, dễ đọc, dễ viết, dễ nhớ của logo mà VinaPhone đã khắc ghi vào trong tâm trí của khách hàng. Đây được xem là thành công nhất của thương hiệu. Sau này, nhiều thương hiệu khác cũng lựa chọn thiết kế tối giản giống như lựa chọn của VNPT nhiều năm về trước. Điều này chứng tỏ, bước đi của VNPT là hoàn toàn đúng đắn.

fe-1662629446.png
Logo VinaPhone phù hợp với giao diện trẻ trung trên website VinaPhone.

https://prnt.sc/bCQMwZuV1ccj

Sự trẻ hóa thương hiệu cùng với chiến lược “đi tắt đón đầu” đã giúp VinaPhone giữ vị trí tiên phong tại Việt Nam trong thị trường viễn thông di động. Trong tương lai, VinaPhone tiếp tục hướng tới mục tiêu mang dịch vụ thông tin di động hiện đại nhất đến nhiều khách hàng dù ở bất kỳ nơi đâu.

Cùng chuyên mục

Airbus lập kỷ lục về số đơn đặt hàng máy bay trong năm 2023
Ngày 11/1, Airbus thông báo trong năm 2023, nhà sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu này đã nhận được 2.094 đơn đặt hàng, một kỷ lục đối với tập đoàn này trong bối cảnh các hãng hàng không đang chuẩn bị cho sự gia tăng hành khách trên toàn cầu cũng như tìm kiếm các máy bay tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn.
Giới thiệu đại sứ thương hiệu ME88 2022/23
Conor McGregor là một võ sĩ hỗn hợp chuyên nghiệp người Ireland, cựu vô địch hạng nhẹ của Ultimate Fighting Championship (UFC). Anh là võ sĩ UFC đầu tiên đồng thời giữ đai vô địch UFC ở hai hạng cân và cựu vô địch hạng lông và hạng nhẹ của Cage Warriors.
Lý do các cô nàng hiện đại yêu thích Yamaha Grande
Từ khi ra mắt năm 2014, cho đến nay, Yamaha Grande luôn nằm trong top những chiếc xe tay ga được phái đẹp yêu thích nhất. Ngày 22/9/2022 vừa qua, Yamaha Việt Nam đã cho ra mắt dòng xe Yamaha Grande hoàn toàn mới với nhiều thay đổi trong thiết kế

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).