Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/12/2022 07:33 (GMT+7)

Vui sướng U50 lấy được vợ trẻ 25 tuổi, đêm tân hôn cả nhà tôi phải đưa cô ấy đi cấp cứu

Theo dõi GĐ&PL trên

Cuối cùng cái đêm tân hôn đầy mong chờ đó cũng đến. Ôm vợ mềm mại ngọt ngào trong vòng tay, tôi ngỡ mình là người chồng hạnh phúc nhất.

Tôi muộn vợ, mãi 46 tuổi mới kết hôn. Nhà tôi đông anh em, cả tuổi trẻ tôi lao vào làm việc phấn đấu, phụ cha mẹ nuôi các em vì trách nhiệm và tình thương của người anh cả. Tuổi trẻ qua đi tôi chẳng yêu đương gì, ngó đi ngó lại đã ngoài 40 tuổi rồi, cái tuổi mà tán tỉnh yêu đương dần thấy ngại.

Gia đình giục giã quá, tôi bắt đầu đi xem mắt để kết hôn. Cũng tìm hiểu vài đối tượng nhưng đều không đi đến đâu, cho đến khi gặp người vợ hiện tại này. Ban đầu nghe giới thiệu cô ấy mới 25 tuổi, tôi sợ không dám gặp vì nghĩ người ta chê mình. Nhưng cô ấy đồng ý gặp gỡ, tôi vừa mừng vừa lo, đành thử một phen xem sao.

Gặp rồi tôi mới ngỡ ngàng, cô ấy trẻ và xinh quá, ăn nói dịu dàng có duyên lại có học thức. Cô ấy không phải là người ham mê vật chất, cũng chẳng chê tôi già, còn khen tôi chín chắn đĩnh đạc, có thể làm chỗ dựa cho vợ. Vì thích cô ấy quá và nhà gái cũng đồng ý nên chúng tôi nhanh chóng tổ chức đám cưới, chỉ sau có 4 tháng quen biết tìm hiểu.

Suốt thời gian quen nhau, tôi và vợ vẫn chưa đi quá giới hạn. Phần vì tôi không dám mạo phạm cô ấy, phần vì vợ thẹn thùng bảo muốn để dành đến đêm tân hôn cho có ý nghĩa.

Vui sướng U50 lấy được vợ trẻ 25 tuổi, đêm tân hôn cả nhà tôi phải đưa cô ấy đi cấp cứu - 1
Cuối cùng cái đêm tân hôn đầy mong chờ đó cũng đến. (Ảnh minh họa)

Cuối cùng cái đêm tân hôn đầy mong chờ đó cũng đến. Ôm vợ mềm mại ngọt ngào trong vòng tay, tôi ngỡ mình là người chồng hạnh phúc nhất. Tôi say mê cô ấy đến mức không kiềm chế được cảm xúc. Đúng lúc vợ chồng đang nồng nàn thì tôi sợ hãi khi thấy vợ có biểu hiện tím tái, khó thở như muốn ngất đi.

Tôi cuống lên chạy ra ngoài báo với bố mẹ, cả nhà lập tức đưa vợ vào viện cấp cứu. Nghe bác sĩ nói, tôi mới sốc nặng khi biết vợ mình mắc bệnh tim từ nhỏ. Bác sĩ bảo sinh hoạt tình dục không được quá mức, hoạt động mạnh không tốt cho bệnh nhân bệnh tim.

Về căn bệnh này, vợ và nhà vợ rõ ràng rắp tâm giấu giếm gia đình tôi ngay từ đầu. Vợ khóc bảo rằng nói ra sợ tôi chê mà bỏ rơi cô ấy. Hóa ra vợ tôi từng bị người yêu cũ đòi chia tay vì lý do này. Có lẽ đó cũng là nguyên nhân cô ấy chấp nhận lấy ông chú hơn mình đến 21 tuổi như tôi.

Sau khi mọi chuyện vỡ lở, tôi giận vợ giấu mình nhưng cũng rất thương cô ấy, không nỡ trách mắng. Chỉ có bố mẹ là vô cùng giận dữ, ông bà bảo có cảm giác như bị lừa. Điều quan trọng nhất là phụ nữ bị bệnh tim sẽ rất khó sinh con. Tôi là con trưởng đang sống với bố mẹ, ông bà luôn mong ngóng tôi có con nối dõi.

Tôi khó xử quá. Nếu vợ không thể mang thai, sinh con, có lẽ cuộc hôn nhân của chúng tôi khó giữ nổi trước áp lực của gia đình. Tôi thì không muốn ly hôn. Vậy xin hỏi phụ nữ bị bệnh tim có thể sinh con bình thường được không?

Vui sướng U50 lấy được vợ trẻ 25 tuổi, đêm tân hôn cả nhà tôi phải đưa cô ấy đi cấp cứu - 2
Tôi giận vợ giấu mình nhưng cũng rất thương cô ấy, không nỡ trách mắng. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ bị bệnh tim bẩm sinh có sinh con được không?

Trong quá trình mang thai, lượng máu sẽ tăng lên từ 30 - 50% để có thể nuôi dưỡng cho thai nhi, nên tim phải thực hiện bơm nhiều máu hơn và từ đó nhịp tim cũng tăng lên. Khi chuyển dạ và sinh con, khối lượng công việc của tim cũng theo đó tăng lên, đặc biệt trong quá trình rặn đẻ sẽ có những thay đổi đột ngột về lưu lượng của máu. Nên khi bà mẹ mang thai gây ra áp lực rất lớn lên tim và hệ tuần hoàn.

Vậy phụ nữ bị bệnh tim có sinh con được không còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Bệnh tim mạch có rất nhiều thể với các mức độ từ nhẹ cho đến nặng. Với những phụ nữ bệnh tim ở thể nhẹ, việc mang thai có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên với những trường hợp nặng và chưa được tiến hành điều trị, kiểm soát tốt trước khi mang thai có thể dẫn đến tăng nguy cơ tử vong cho cả mẹ và bé.

Phụ nữ bị bệnh tim bẩm sinh nếu đã tiến hành điều trị và hiện đang có sức khỏe tim ổn định vẫn có thể mang thai. Tuy nhiên, việc mang thai này sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như loại bệnh tim, tiền sử phẫu thuật, mức độ nặng của bệnh và có tăng áp lực lên động mạch phổi hay không. Trong trường hợp có tăng áp lực động mạch phổi thì khuyến cáo không nên mang thai, vì có thể làm tăng nguy cơ tử vong cho mẹ.

Hầu hết các phụ nữ khi mắc bệnh tim bẩm sinh đều mong muốn có thể mang thai và sinh con. Tuy nhiên điều quan trọng phải làm là đánh giá được tình hình, mức độ của bệnh trước khi có quyết định mang thai hay không.

Vui sướng U50 lấy được vợ trẻ 25 tuổi, đêm tân hôn cả nhà tôi phải đưa cô ấy đi cấp cứu - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới