Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/12/2022 14:35 (GMT+7)

Đánh liều lấy vợ già quá lứa cho xong chuyện, đêm tân hôn mới biết vớ được vàng mười

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo như tôi tìm hiểu qua về gái già quá lứa lỡ thì này thì em cũng có việc làm ổn định nhưng không yêu ai. Thanh niên trong làng đồn em gặp trục trặc về đường sinh nở, khó có con nên mới ế đến giờ.

Đánh liều lấy vợ già quá lứa cho xong chuyện, đêm tân hôn mới biết vớ được vàng mười - 1

Cả họ chỉ có tôi là người đàn ông duy nhất 33 tuổi mà chưa từng đưa 1 người con gái nào về nhà ra mắt. Chính bởi thế mà tôi bị bố mẹ, anh chị em trong gia đình giục yêu và đám cưới. Nhất là mỗi khi nhà ai có đám cưới hoặc khi Tết đến xuân về, tôi nghe mọi người hỏi han, chúc tụng rát mặt luôn.

Thực tế không phải là tôi kém ăn nói hay không có công ăn việc làm ổn định nên không được lòng cô gái nào. Chỉ bởi ngày sinh viên năm 3, tôi cũng có 1 mối tình khá sâu sắc với một người bạn học khác trường. Cả hai cũng hứa hẹn với nhau rất nhiều, còn dự định sau khi ra trường, có việc làm ổn định xong sẽ làm đám cưới. Ấy vậy mà cô ấy đã bị tai nạn giao thông và bỏ lại mình tôi với nỗi đau thời thanh xuân còn mãi.

Đánh liều lấy vợ già quá lứa cho xong chuyện, đêm tân hôn mới biết vớ được vàng mười - 2
Và rồi 2 chúng tôi nhanh chóng được gia đình 2 bên tổ chức đám cưới. (Ảnh minh họa)

Bao năm qua, tôi cứ ôm ấp vết thương lòng mà chẳng muốn mở lòng cho bản thân và cho người khác một cơ hội. Tất nhiên chẳng ai biết những nỗi buồn thầm kín này. Thấy tôi công việc ổn định, gia cảnh cũng chẳng đến nỗi mà không có bạn gái, bố mẹ nhiều khi giục chán lại đe dọa:

“Anh xem có chịu lấy vợ cho tôi nhờ không? Anh định để đến khi chúng tôi sang hết thế giới bên kia cũng không biết mặt con dâu mình à? Không lấy vợ là bất hiếu đấy biết không?”.

Nghe những lời đau lòng đó nên hơn nửa năm rồi tôi cũng quyết tâm tìm hiểu đại 1 ai đó. Nhưng khi chưa kịp lên kế hoạch thì mẹ tôi ra lệnh:

“Bao lần mẹ để mày tự hẹn hò mà không thành nên lần này mẹ đứng ra làm mai mối luôn cho. Hôm trước thấy con bé Nguyệt xóm bên 35 tuổi chưa chồng ngoan ngoãn nên mẹ đã đánh tiếng rồi đấy. Từ tối nay con phải sang đấy qua lại để còn chốt sớm”.

Nghe bà ra lệnh mà tôi rùng mình. Theo như tôi tìm hiểu qua về gái già quá lứa lỡ thì này thì em cũng có việc làm ổn định nhưng không yêu ai. Các thanh niên trong làng đồn em gặp trục trặc về đường sinh nở, khó có thể có con nên mới ế đến giờ.

Thấy mẹ tha thiết muốn có con dâu, tôi cũng không muốn họ phải phiền lòng chuyện lấy vợ nên sau vài tuần sang nhà nói chuyện, tôi đề nghị thẳng: “Hay là hai đứa ế mình đến với nhau đi cho mọi người đỡ thúc giục”.

Và rồi 2 chúng tôi nhanh chóng được gia đình 2 bên tổ chức đám cưới. Ngày cưới, ai cũng khen 2 đứa đẹp đôi, tuy hơn tuổi tôi nhưng do vóc dáng nhỏ nhắn nên cô ấy cũng không quá già dặn.

Đêm tân hôn ấy, qua phút ngại ngần ban đầu, vợ chồng tôi trở nên ngọt ngào và say đắm bên nhau. Từ hôm đó, 2 vợ chồng dính nhau như sam. Thật sự, cưới vợ rồi tôi mới biết mình vớ được vàng mười. Cô ấy cứ bị gán biệt danh gái già nhưng lại rất dịu dàng, đảm đang và sống tình cảm. Đã vậy, cô ấy cũng chẳng có vấn đề gì về vô sinh hiếm muộn như mọi người đồn thổi cả. Thậm chí chỉ 1 tháng sau kết hôn, vợ tôi đã có tin vui khiến cả nhà ai cũng mừng phát khóc.

Đánh liều lấy vợ già quá lứa cho xong chuyện, đêm tân hôn mới biết vớ được vàng mười - 3
Thậm chí chỉ 1 tháng sau kết hôn, vợ tôi đã có tin vui khiến cả nhà ai cũng mừng phát khóc. (Ảnh minh họa)

Hiện vợ tôi đã mang bầu 6 tháng rồi, trộm vía dù mang bầu lúc 35 tuổi nhưng cả thai kỳ của em chưa gặp vấn đề gì bất thường. Tuy nhiên bác sĩ vẫn theo dõi theo kỳ của em rất chặt vì e ngại nhiều rủi ro có thể xảy ra khi cô ấy mang thai ở tuổi 35. Tôi chỉ mong vài tháng tới vợ bầu của tôi vẫn an toàn và mẹ tròn con vuông mà không gặp bất cứ rủi ro nào khi sinh đẻ thôi.

Từ ngày lấy vợ, mỗi ngày với tôi là 1 ngày vui. Hết giờ làm là tôi lại chỉ muốn nhanh chóng về nhà để tối tối còn được áp vào bụng vợ nghe tiếng con đạp rồi thủ thỉ nói chuyện với con. Thế mới biết vợ già hay trẻ chẳng quan trọng mọi người ạ. Vợ già mà như vàng mười của tôi thì dù có đổi bao tiền tôi cũng chẳng dại đổi đâu.

Rủi ro khi mang thai độ tuổi từ 35 trở đi

Mang thai lão khoa là một thuật ngữ được giới y khoa đề cập đến từ lâu để chỉ những phụ nữ lớn tuổi mang bầu. Ngày nay, rất nhiều người phụ nữ mang thai ở tuổi 35 trở đi. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, số lượng phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 39 sinh con đầu lòng đã tăng lên trên toàn thế giới.

Trước đây, các bác sĩ thường mô tả việc mang thai xảy ra ở phụ nữ trên 35 tuổi là mang thai lão khoa. Tuy nhiên, ngày nay, vì những lý do nhất định, các bác sĩ không sử dụng thuật ngữ mang thai lão khoa nữ. Thay vào đó, khi một phụ nữ mang thai sau 35 tuổi, các bác sĩ gọi cô ấy là làm mẹ khi đã lớn tuổi.

Tỷ lệ phụ nữ sinh con đầu lòng ngay cả ở độ tuổi 40 đã tăng lên gấp đôi. Định nghĩa về việc mang thai lão khoa chắc chắn đang có sự thay đổi khi xu hướng lượng phụ nữ bắt đầu lập gia đình ngày càng muộn theo thời gian.

Theo Đại học sản phụ khoa Hoa kỳ, mang thai sau tuổi 35 có thể gặp một số rủi ro trong thai kỳ bao gồm:

- Sinh non
- Trẻ nhẹ cân khi sinh
- Thai chết lưu
- Khiếm khuyết nhiễm sắc thể ở trẻ
- Biến chứng thai kỳ
- Mổ lấy thai
- Huyết áp cao ở người mẹ, có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng được gọi là tiền sản giật và sinh non
- Tiểu đường thai kỳ, cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sau này.

Chất lượng trứng có thể suy giảm và trứng cũng ít rụng hơn dù kinh nguyệt vẫn đều đặn đối với phụ nữ từ độ tuổi 30 trở đi. Chưa kể, trứng cũng không dễ thụ tinh như khi còn trẻ với phụ nữ khi đã có tuổi. Khả năng thụ thai nếu bạn ở tuổi 30 ở mỗi chu kỳ chỉ đạt khoảng 20%, và khi bước sang tuổi 35, tỷ lệ này còn giảm đi nữa.

Bên cạnh đó, trẻ có nguy cơ cao mắc dị tật bẩm sinh khi người mẹ mang thai trên 35 tuổi.  

Ngoài ra, phụ nữ mang thai sau 35 tuổi có nguy cơ sảy thai cao. Nguy cơ sảy thai và thai chết lưu ở phụ nữ ở độ tuổi ngoài 35 cao hơn so với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nguy cơ sảy thai khi phụ nữ ở độ tuổi 35 là 20%, tỷ lệ này cũng tăng theo độ tuổi của người mẹ, phụ nữ ở độ tuổi 45 có nguy cơ sảy thai cao lên tới 35%.

Cần đặc biệt lưu ý đến những căn bệnh mãn tính mà mình mắc phải khi mang thai ở độ tuổi 35 bởi nó sẽ gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).