Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/12/2022 16:11 (GMT+7)

Tô cam cùng TH - Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

Với mỗi sản phẩm TH màu cam được mua tại một trong 15 cửa hàng trong chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới.

‘Tô cam cùng TH – Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” là chiến dịch do Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Cơ quan Liên hợp quốc vì Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” và chiến dịch UNiTE (Đoàn kết) của Liên hợp quốc.

Hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới

Với thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”, “Tô cam cùng TH” diễn ra từ 25/11-25/12. Chương trình gồm nhiều hoạt động nhằm truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ cho các nạn nhân, trong đó đáng chú ý là xây dựng Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới.

picture1-1670921435.png
Khách hàng trẻ hào hứng check-in với góc cam tại TH true mart, chung tay lan tỏa thông điệp chấm dứt bạo lực.

Trong khoảng thời gian trên, 15 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội, Vinh và TP.HCM sẽ thực hiện “tô cam” với những góc cam bằng standee hoặc/và photo booth cùng các thông điệp về chống bạo lực giới. Đặc biệt, tại ba cửa hàng số 6 Tràng Tiền (Hà Nội), 115 Quang Trung (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) và 36 Phan Đăng Lưu (TP. HCM), mỗi khách hàng đến mua hàng và “check in” kèm hastag “TocamcungTH” sẽ nhận được quà tặng. Hành động của mỗi người tiêu dùng sẽ góp phần lan tỏa lời kêu gọi tôn trọng phụ nữ, xóa bỏ bạo lực.

Với mỗi sản phẩm TH màu cam được mua tại một trong 15 cửa hàng trong chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. 630 là con số nhắc nhớ người tiêu dùng về tỷ lệ đáng báo động 63% tỷ lệ phụ nữ Việt Nam từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời.

Số tiền quỹ gây được từ hoạt động mua sản phẩm TH true MILK màu cam sẽ được sử dụng để hỗ trợ vốn cho các phụ nữ - nạn nhân của bạo lực – với lãi suất 0% và vận hành xoay vòng. Dự kiến, mỗi khoản vay trị giá 10 triệu đồng.

Các sản phẩm có màu cam của TH được áp dụng trong chương trình gồm tất cả các sản phẩm sữa hạt TH true NUT, nước uống sữa trái cây cam tự nhiên TH true JUICE milk, Sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT hương cam tự nhiên.

picture2-1670921434.png
Mua một hộp hoặc chai sản phẩm có màu cam của TH là bạn đã đóng góp 630 đồng vào quỹ hỗ trợ vay vốn cho phụ nữ nạn nhân của bạo lực giới.

Giải thích lý do vì sao màu cam được lựa chọn là màu nhận diện của chiến dịch, đại diện Tập đoàn TH (một trong ba đơn vị tổ chức) cho biết: “Từ năm 2008, Liên Hiệp Quốc đã lựa chọn màu cam khi phát động chiến dịch UNiTE nhằm tăng cường hành động chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Đó là bởi màu cam thu hút sự chú ý của cộng đồng, là màu sắc tươi sáng mang lại niềm hy vọng cho người bị bạo lực, đồng thời nó cũng có thể mang tính cảnh báo về mức độ nguy hiểm của bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em

Theo Kết quả Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ LĐTB&XH, gần 2/3 phụ nữ (63%) đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời. 31,6% phụ nữ từng bị bạo lực trong 12 tháng trước khảo sát. Bạo lực tinh thần là hình thức phổ biến nhất, với gần một nửa (47,0%) số phụ nữ đã từng kết hôn/có bạn tình từng trải qua trong đời. Tiếp theo là bạo lực thể xác và/hoặc tình dục, với 1/3 phụ nữ (32,0%) đã từng trải qua một trong hai hình thức bạo lực trong đời.

picture3-1670921434.png

“Chúng tôi tin tưởng rằng, ‘tôn trọng và không phân biệt đối xử’ là một trong những nguyên tắc quan trọng để đảm bảo mọi người đều bình đẳng về vai trò, vị thế, tiếng nói, cơ hội và hưởng lợi. Vì thế, hãy cùng chúng tôi lan tỏa chiến dịch này bằng những hành động thiết thực để màu cam - tương lai tươi sáng và tràn đầy hy vọng đến với tất cả những người đã và đang phải sống chung với bạo lực” - Bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chia sẻ.

Với sứ mệnh đóng góp cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), Quỹ Vì Tầm Vóc Việt luôn thực hiện các chương trình, hoạt động dựa trên nguyên tắc tôn trọng và công bằng. Trong đó, nhiều hoạt động tiêu biểu liên quan đến thúc đẩy bình đẳng được VSF triển khai là: Trường học Hạnh Phúc, Giới và bình đẳng giới với phóng viên trẻ, Cánh buồm đỏ thắm, Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt,…

picture4-1670921435.png
Một góc cam tại TH true mart số 6 Tràng Tiền (Hà Nội). Ảnh: Mạc Hóa.

Đồng triển khai chiến dịch “Tô cam cùng TH”, Tập đoàn TH là đơn vị mang giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực” và kiên định thực thi Chiến lược Phát triển Bền vững gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng - Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, và Phúc lợi động vật. Trong đó, ở trụ cột Con người, TH không những xây dựng nguyên tắc tôn trọng, đặc biệt là tôn trọng phụ nữ trong môi trường làm việc mà còn mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp này tới cộng đồng.

Trong những năm qua, TH thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội vì hạnh phúc đích thực của trẻ em và phụ nữ. Năm 2020, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn – Anh hùng Lao động Thái Hương - được UN Women trao giải Lãnh đạo cam kết bình đẳng giới trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ tại châu Á.

Với chiến dịch Tô cam cùng TH, các hoạt động truyền thông không chỉ hướng tới người tiêu dùng mà còn nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên, người lao động. Các hoạt động “tô cam” diễn ra sôi nổi trong nội bộ Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt với các cuộc thi trang trí góc cam ở các văn phòng và chụp ảnh check in góc cam với quần áo/phụ kiện màu cam.

Danh sách 15 cửa hàng áp dụng chương trình “Tô cam cùng TH”:

+ Tại TP. Hà Nội: - TH true mart số 34 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội - TH true mart số 70 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội - TH true mart tầng 1, nhà T05, Khu đô thị Vinhomes Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội - TH true mart số 78 Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội - TH true mart số 6 Tràng Tiền, Hà Nội - TH true mart số B3-05A Vinhomes Gardenia Hàm Nghi, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội - TH true mart số 10 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội - TH true mart R2, Royal City, số 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

+ Tại TP. Vinh, Nghệ An: - TH true mart số 115 Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An - TH true mart số 78 Nguyễn Phong Sắc, TP. Vinh, Nghệ An - TH true mart số 360 Nguyễn Văn Cừ, TP. Vinh, Nghệ An

+ Tại TP. Hồ Chí Minh: - TH true mart số 390 Nguyễn Oanh, Phường 6, Gò Vấp, TP, HCM - TH true mart số 244 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 21, Bình Thạnh, TP. HCM - TH true mart số 36 Phan Đăng Lưu, Phường 5, Phú Nhuận, TP. HCM - TH true mart số 81A Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, TP. HCM

Cùng chuyên mục

Hành trình “Tiếp sức mưu sinh” cùng Vầng Trăng Khuyết và ZaloPay chăm lo sức khỏe cho người lao động lớn tuổi tại Việt Nam
Trong khuôn khổ hành trình “Tiếp sức mưu sinh - Hỗ trợ giảm nhẹ áp lực mưu sinh tuổi xế chiều” do Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người cao tuổi TP.HCM tổ chức, lại tiếp tục có thêm 23 ông bà lao động lớn tuổi được nhận gói tiếp sức này. Đây là gói hỗ trợ chi phí y tế thiết thực và nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp các ông bà lao động lớn tuổi yên tâm trong hành trình mưu sinh ở tuổi xế chiều.
Những khoảnh khắc ngập tràn cảm xúc trong đêm nhạc “Gieo mầm Thiện tâm”
1,3 tỷ đồng cho bức tranh “Hồi sinh” do họa sĩ trẻ Vàng Hải Hưng cùng học sinh trường THCS - THPT Bát Xát, huyện Bát Xát, Lào Cai thực hiện; 400 triệu đồng cho chiếc áo có chữ ký của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Đi cùng các con số “khủng” là những khoảnh khắc ngập tràn cảm xúc làm lay động trái tim hàng triệu khán giả theo dõi đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” do Vingroup và SpaceSpeakers Label tổ chức tại Ocean City vào tối 29/9 vừa qua.
“Gieo mầm Thiện tâm” quyên góp gần 21,6 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết trường học vùng bão lũ
Hơn 2 triệu người xem, hàng tỷ đồng quyên góp được qua các màn đấu giá vật phẩm “độc nhất”, màn trình diễn cống hiến hết mình của hơn 20 nghệ sĩ hàng đầu hòa nhịp cùng hàng triệu những trái tim nhân ái hướng về đồng bào bão lũ… Đó là những dấu ấn mạnh mẽ trong đêm nhạc ngập tràn cảm xúc diễn ra tối 29/9 tại Ocean City, khép lại chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”” do Tập đoàn Vingroup phát động.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay trong ngày đầu tiên
Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.

Tin mới

Mộc Kim Spa & Beauty - Thư thái với sự kết hợp gội đầu và massage trị liệu tại Quận 1 TP.HCM
Cuộc sống bận rộn, áp lực công việc khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng? Hãy để Mộc Kim Spa & Beauty trở thành điểm dừng chân lý tưởng giúp bạn tái tạo năng lượng và tận hưởng sự thư thái tuyệt đối. Với không gian đậm chất thiên nhiên, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đỉnh cao và đội ngũ nhân viên tận tâm, Mộc Kim Spa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thư giãn trọn vẹn.
FDA Mỹ phát hiện thuốc điều trị hen suyễn Singulair có thể ảnh hưởng đến não bộ
Các nhà nghiên cứu của Chính phủ Mỹ đã phát hiện rằng thuốc hen suyễn phổ biến Singulair, do Merck sản xuất trước đây, có thể liên quan đến các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng ở một số bệnh nhân. Thuốc này, với thành phần chính là montelukast, gắn vào nhiều thụ thể trong não có vai trò quan trọng đối với các chức năng tâm thần.
Cảnh giác với hình thức lừa đảo bằng mã QR thông qua các nền tảng kỹ thuật số
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác khi bắt gặp các tin nhắn, Email hoặc các bài đăng chứa đựng mã QR. Đồng thời, cẩn trọng xác minh thông tin của cá nhân, đơn vị hoặc tổ chức cung cấp mã QR thông qua số điện thoại hoặc các trang thông tin uy tín.