Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/06/2023 14:22 (GMT+7)

Thương em dâu phải cắt tử cung, chị chồng lặn lội từ Bắc vào Nam mang thai hộ, sinh 2 công chúa khỏe mạnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Ban đầu gia đình chồng của người mang thai hộ phản đối kịch liệt. Nhưng sau nhiều lần thuyết phục, đứng trước tình thân ruột thịt nên gia đình chồng của người phụ nữ gần 40 tuổi này đã đồng ý để chị giúp vợ chồng em trai.

Khi nhắc tới những câu chuyện mang thai hộ đầy cảm động và nhân văn, Bác sĩ chuyên khoa II Lê Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Trung ương Huế - 1 trong 4 bệnh viện công lập (Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Trung ương Huế, Hùng Vương và Từ Dũ) được cấp phép thụ tinh trong ống nghiệm bằng phương pháp mang thai hộ vẫn còn nhắc về vợ chồng quân nhân N.T.T ở Khánh Hòa.

Bác sĩ Lê Việt Hùng kể, trước đó vợ chồng quân nhân ở Khánh Hòa này kết hôn từ trẻ. Tuy nhiên ngay lần mang thai đầu tiên, chị vợ không may bị tai biến sản khoa, vỡ tử cung trong thai kỳ. Bởi thế, chị đã phải đối mặt với biến cố khủng khiếp: con mất, mẹ phải cắt tử cung nên không còn khả năng mang thai tiếp.

Thương em dâu phải cắt tử cung, chị chồng lặn lội từ Bắc vào Nam mang thai hộ, sinh 2 công chúa khỏe mạnh - 1
Thương vợ chồng em trai hiếm muộn, người chị gái của chồng từ miền bắc vào Khánh Hoà để mang thai hộ. (Ảnh minh họa).

Thương vợ chồng em trai hiếm muộn có thể phải sống cô quạnh cả đời không con cái, người chị gái của chồng gần 40 tuổi, đã sinh đủ con, lặn lội bế theo con út của chị từ miền bắc vào Khánh Hoà để vừa nuôi con, vừa mang thai giúp vợ chồng em trai.

Ban đầu gia đình chồng của người mang thai hộ phản đối kịch liệt. Nhưng sau nhiều lần thuyết phục, đứng trước tình thân ruột thịt nên gia đình chồng của người phụ nữ gần 40 tuổi này đã đồng ý để chị giúp vợ chồng em trai.

Được biết, quá trình mang thai hộ của người chị chồng này khá vất vả. Ở lần chuyển phôi thành công, chị mang song thai nhưng chỉ được vài tháng thì bị sảy. Không từ bỏ, vài tháng sau họ lại phấn đấu thực hiện tiếp. Bằng sự hy sinh lớn lao và kiên trì, chị gái chồng đã sinh được 2 em bé khỏe mạnh cho cặp vợ chồng quân nhân.

Hiện nay, 2 cô con gái được người chị chồng mang thai hộ đã vào lớp 1.

Thương em dâu phải cắt tử cung, chị chồng lặn lội từ Bắc vào Nam mang thai hộ, sinh 2 công chúa khỏe mạnh - 2
Việt Nam quy định chặt chẽ, chỉ cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, nghiêm cấm vì thương mại. (Ảnh minh họa).

Theo bác sĩ Hùng chia sẻ, hiện nay có nhiều phụ nữ có nhu cầu nhờ người mang thai hộ. Tuy nhiên, Việt Nam quy định chặt chẽ, chỉ cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, nghiêm cấm vì thương mại. Ngoài ra, người mang thai hộ phải có quan hệ huyết thống như chị em gái ruột của vợ hoặc chồng, đáp ứng đủ yêu cầu của quy định pháp luật và việc tìm kiếm người có thể mang thai hộ rất khó.

Do quy định chặt chẽ nên tuy nhu cầu mang thai hộ nhiều, nhưng nhiều trường hợp đến bệnh viện đều không đủ các yếu tố quy định nên không được xét duyệt.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).