Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/07/2022 08:30 (GMT+7)

Thực phẩm nào giúp giữ cân cho ngưỡng tuổi 40?

Theo dõi GĐ&PL trên

Lựa chọn thực phẩm giàu protein, vitamin D và canxi trong quá trình giảm cân sau tuổi 40 có tác dụng xây dựng khối lượng cơ bắp, giữ năng lượng ổn định.

Trứng

Ngoài hàm lượng protein, trứng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng mạnh mẽ khác như vitamin D, choline và sắt.

Cá hồi

Thực phẩm nào giúp giữ cân cho ngưỡng tuổi 40? ảnh 1

Loại cá tốt cho tim này rất giàu protein và chất béo omega-3. Chọn nguồn protein trong mỗi bữa ăn giúp bạn no lâu hơn và do đó có thể ảnh hưởng đến tổng lượng calo bạn tiêu thụ trong ngày.

Sữa chua Hy Lạp

Thực phẩm nào giúp giữ cân cho ngưỡng tuổi 40? ảnh 2
Sữa chua Hy lạp.

Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao. So với các loại sữa chua khác, sữa chua Hy Lạp cung cấp gần gấp đôi lượng protein trong mỗi khẩu phần. Một cốc sữa chua Hy Lạp cung cấp 17 gam protein khổng lồ.

Kết hợp sữa chua Hy Lạp với quả mọng, granola và quế để có bữa sáng cân bằng hoặc bữa ăn nhẹ được thiết kế để giúp bạn no lâu hơn.

Đậu nành Nhật Edamame

Đậu nành Edamame là một loại đậu nành gần như đã phổ biến ở Việt Nam nhiều năm qua. Edamame được trồng ở Nhật Bản, sau đó nước ta đã đưa giống về và trồng ở Cái Dầu, An Giang. Nó có rất nhiều chất dinh dưỡng như chất khoáng, axit amin, protein, chất xơ,...

Thực phẩm nào giúp giữ cân cho ngưỡng tuổi 40? ảnh 3
Đậu nành Nhật Edama.

Đậu nành Edamame chứa khoảng 12% protein vô cùng tốt cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm dùng cho các chế độ ăn chay hoặc giảm cân. Tốt cho người bị tiểu đường. Đậu nành Nhật cung cấp 32% chất xơ giúp giảm bớt cholesterol để ngăn ngừa, hỗ trợ các bệnh liên quan đến tiêu hóa và đặc biệt tốt cho tim mạch. Ngoài ra, loại đậu này cũng mang lại lợi ích cho phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, những người bị giảm mức độ estrogen trong cơ thể.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột…

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.