Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 28/06/2023 13:38 (GMT+7)

Sang thăm tôi đẻ, bạn thân lỡ miệng nhận xét về em bé khiến tôi biết mình đã bị cướp chồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Câu nói lỡ miệng cùng thái độ bối rối của Hương đã không qua được mắt tôi.

Tôi và Hương học cùng cấp 3, hai đứa chơi với nhau khá thân thiết. Sau này, chúng tôi lên Hà Nội học Đại học, ở chung nhà trọ, tình bạn càng khăng khít hơn. Người ngoài không biết, còn tưởng tôi và Hương là hai chị em gái.

Hương có một đời chồng, cả hai chia tay vì không hợp tính cách. Vì thân thiết nên có chuyện gì tôi cũng kể cho Hương nghe, từ chuyện công việc đến chuyện gia đình. Tin tưởng bạn là vậy mà không ngờ, có ngày cô ta đã phá vỡ hạnh phúc gia đình tôi.

Tôi sinh em bé, Hương sốt sắng lắm, sang chơi với hai mẹ con liên tục. Tôi nhớ hôm đó là lúc sinh con được khoảng hơn 1 tháng. Hương sang chơi đúng lúc tôi vừa tắm cho em bé xong. Tôi nhờ Hương mặc quần áo cho bé.

Sang thăm tôi đẻ, bạn thân lỡ miệng nhận xét về em bé khiến tôi biết mình đã bị cướp chồng - 1
Tôi sinh em bé, Hương sốt sắng lắm, sang chơi với hai mẹ con liên tục. (Ảnh minh họa).

Bất ngờ, Hương nói: “Ôi em bé có cái bớt ở bụng y chang bố này”. Tôi cười bảo: “Ừ cái bớt ở bụng y chang bố luôn”. Nhưng vài giây sau đó, tôi kịp nhận ra điều bất ổn, đó cũng là lúc Hương nhận ra mình nói hớ. Vẻ bối rối của cô bạn thân không thể qua được mắt tôi. Tại sao Hương lại biết ở bụng của chồng tôi có một cái bớt, dù cái bớt đó ở vị trí khá khó thấy? Chồng tôi ít khi cởi trần, lại càng không bao giờ cởi trần khi nhà có khách.

Những ngày sau đó, Hương sang nhà tôi ít hơn. Tôi cũng bắt đầu để ý chồng mình và nhận ra anh có sự bất thường, luôn kè kè điện thoại bên người. Thỉnh thoảng, chồng tôi lại kêu bận, phải đi tiếp khách, báo cắt cơm nhà. Tôi cố gắng tỏ ra bình thường với chồng và cả Hương, tránh đánh rắn động cỏ.

Hơn 1 tháng sau đó, chồng tôi nói phải đi công tác xa 3 ngày. Tôi linh cảm anh nói dối nên đã âm thầm theo dõi chồng. Anh vừa xách túi rời khỏi nhà, tôi cũng lặng lẽ bám theo. Anh lái xe đến thẳng sân bay, trong lòng tôi lóe lên một chút hy vọng, phải chăng mình đa nghi quá? Nhưng anh vào ngồi ghế chờ ở sân bay một lúc thì Hương xuất hiện. Họ tay trong tay, tình tứ mà không biết tôi đang chứng kiến tất cả.

Sang thăm tôi đẻ, bạn thân lỡ miệng nhận xét về em bé khiến tôi biết mình đã bị cướp chồng - 2
Tôi mất ngủ nhiều đêm, suy nghĩ đến mất sữa. (Ảnh minh họa).

Tôi định lao vào mắng chửi họ một trận nhưng rồi lại không làm thế mà chỉ kịp chụp vài bức ảnh rồi trở về nhà. 3 ngày sau chồng đi công tác về thì tôi và con đã ở nhà ngoại. Tôi đã khóc nhiều đêm, mất ăn, mất ngủ dẫn đến mất sữa, phải cho con ăn sữa công thức. Lúc nào tôi cũng dằn vặt giữa 2 luồng suy nghĩ: Tha thứ và tiếp tục chung sống để con có bố hay dứt khoát rời khỏi kẻ phản bội? Cuối cùng, tôi chọn chia tay vì không thể chấp nhận sự thật nhơ nhuốc đó.

Câu chuyện đã xảy ra cách đây 3 năm, đến giờ tôi đã hoàn toàn quên chuyện cũ, vui vẻ nuôi con một mình với sự hỗ trợ của ông bà ngoại. Chồng cũ của tôi và Hương sau đó chia tay. Mấy năm qua, anh tha thiết mong tái hợp nhưng tôi từ chối. Giá mà lúc ngã vào lòng nhân tình, anh nghĩ đến vợ, con, nghĩ đến sự chia ly thì đã không có ngày này.

Phải làm gì khi mẹ sau sinh bị mất sữa?

Căng thẳng, mất ngủ, stress là một trong những lý do làm mẹ mất sữa. Nguyên nhân là bởi, mất ngủ, căng thẳng khiến cơ thể mẹ bị ức chế hormone Prolactin. Đây là hormone có tác dụng tăng tiết sữa. Prolactin chịu ảnh hưởng của các yếu tố tâm lý cảm xúc khiến cho bầu vú mẹ không tiết ra được sữa. Ngoài ra, cho con bú không đúng cách, mẹ ăn uống không hợp lý, thiếu chất, bị tác dụng phụ của thuốc, mắc các bệnh liên quan đến tuyến vú... cũng là những nguyên nhân khiến mẹ mất sữa.

Nếu không may bị mất sữa, mẹ cần thiết lập lại chế độ ăn uống, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước, sữa tươi không đường, sữa hạt, nước hoa quả,... Các sản phẩm lợi sữa như: Chè vằng, nước đỗ đen gạo lứt,...

Mẹ cần cho bé bú, hoặc hút sữa đủ và đúng cữ, massage nhẹ nhàng trước khi cho bé bú/hút sữa.

Bên cạnh đó, mẹ cần ngủ đủ giấc mỗi ngày, luôn giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan.

Sang thăm tôi đẻ, bạn thân lỡ miệng nhận xét về em bé khiến tôi biết mình đã bị cướp chồng - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.