Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/06/2024 07:24 (GMT+7)

Phú Thọ: Hình ảnh Trung úy công an cõng thí sinh khuyết tật khiến nhiều người cảm động

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 27/6, hơn 16.000 thí sinh Phú Thọ đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với bài thi môn Ngữ văn. Buổi chiều ngày 27/ 6, thí sinh dự thi môn Toán (thời gian 90 phút) bắt đầu từ 14 giờ 20 phút

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh Trung úy công an cõng thí sinh khuyết tật tới phòng thi nhận cơn mưa lời khen. Hành động đẹp này diễn ra tại điểm thi trường THPT Trung Nghĩa.

Được biết, cán bộ công an trong ảnh là Trung úy Vũ Mạnh Cường, Cán bộ Công an huyện Thanh Thủy, được phân công nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại hội đồng thi trường THPT Trung Nghĩa (xã Đồng Trung). Nữ sinh trong ảnh là Nguyễn Thị Hồng Linh, 19 tuổi (Linh bị mất đôi chân trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra khi em đang học lớp 10).

tm-img-alt
Trung úy Vũ Mạnh Cường, Cán bộ Công an huyện Thanh Thủy cõng thí sinh vào vào phòng thi.

Trao đổi với Lãnh đạo Trường THPT Trung Nghĩa về nội dung này thì được biết, do người nhà không được vào khu vực thi nên cán bộ công an đã xin phép gia đình, xin phép nữ sinh cõng em vào phòng thi sau đó cõng từ phòng thi ra xe để về nhà. Hình ảnh này được một số phụ huynh chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Sáng nay, toàn tỉnh Phú Thọ có 16.373 thí sinh dự thi, vắng 84 thí sinh (trong đó 37 thí sinh là đối tượng miễn thi, 23 thí sinh ốm, 24 thí sinh vắng không lí do).

Ngày 28/6, buổi sáng, thí sinh dự thi bài thi Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) (thời gian 50 phút/môn thi thành phần), bắt đầu từ 8 giờ 30 phút. Buổi chiều, thí sinh dự thi bài thi Ngoại ngữ (thời gian 60 phút) bắt đầu từ 14 giờ 20 phút./.

Cùng chuyên mục

Điểm 10 môn Toán sẽ không nhiều
Nhiều thí sinh và cả giáo viên đề cho rằng với đề thi Toán tốt nghiệp THPT với thời gian làm bài trong 90 phút là không dễ dàng, nhất là với học sinh có lực học trung bình khá.

Tin mới

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.