Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/03/2021 20:27 (GMT+7)

Những anh hùng tay không cứu trẻ nhỏ ngã từ tầng cao được cả thế giới biết đến

Theo dõi GĐ&PL trên

Thế giới ghi nhận nhiều phen 'thót tim' khi trẻ em bị ngã từ ban công tầng cao nhưng may mắn có những 'anh hùng' dũng cảm nhanh trí giải cứu.

Ngày 28/2, cộng đồng mạng được phen hốt hoảng khi xem clip về một cháu bé ở chung cư tại Hà Nội đã tự trèo qua lan can và ngã từ tầng 12 chung cư xuống. Điều đáng mừng, cháu bé đã thoát chết một cách thần kỳ khi được một người đàn ông kịp thời trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi bé rơi xuống từ tầng 12 chung cư. Người cứu cháu bé được xác định là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói.

Những anh hùng tay không cứu trẻ nhỏ ngã từ tầng cao được cả thế giới biết đến Ảnh 1
Anh Mạnh kể lại khoảnh khắc cứu cháu bé trong gang tấc.

Sự việc nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mọi người đều bày tỏ sự cảm phục và gọi anh là "người hùng", "siêu nhân",... Trước những lời khen ngợi này, anh khiêm tốn nói: "Trong tình huống cấp bách ấy ai cũng sẽ làm như tôi".

Trên thế giới, cũng có nhiều "người hùng" dũng cảm như anh Mạnh. Họ đều nhanh trí, dũng cảm, và hơn hết là có một lòng tốt đáng được vinh danh.

Người nhện ngoài đời thực tay không leo 4 tầng cứu bé trai 

Theo BBC, tối 26/5 trên đường Rue Marx-Dormoy, phía bắc thủ đô Paris, Pháp, Mamoudou Gassama, một người nhập cư tới từ Mali, leo từ tầng trệt lên ban công tầng 4 trong vòng chưa tới 30 giây sau đó đỡ lấy đứa trẻ 4 tuổi, trong khi một người khác cố giữ em bé từ một căn hộ bên cạnh. Khi lực lượng cứu hộ khẩn cấp ở Paris đến, Gassama đã kéo đứa trẻ đến nơi an toàn.

Hành động dũng cảm và kịp thời của Gassama lập tức được nhiều người chú ý từ người dân Pháp và cư dân mạng trong đó có những vị quan chức nổi tiếng của Pháp. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đích thân mời Gassama tới Điện Elysee vào ngày 28/5 để cảm hơn anh. Ông Macron cảm ơn Gassama, trao tặng anh huy chương ghi nhận lòng dũng cảm và bố trí anh làm việc trong lực lượng cứu hỏa. Tổng thống cũng tuyên bố chàng trai nhập cư người Mali sẽ được cấp quốc tịch Pháp.

Những anh hùng tay không cứu trẻ nhỏ ngã từ tầng cao được cả thế giới biết đến Ảnh 2
Mamoudou Gassama vinh dự được gặp Tổng thống Pháp vì hành động dũng cảm của mình.

Thiếu niên anh hùng tay không đỡ em bé 2 tuổi rơi từ cửa sổ tầng hai

Feuzi Zabaat, 17 tuổi, đã nhanh nhẹn cứu nguy cho cô bé 2 tuổi rơi từ cửa sổ tại quận Fatih, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 6/2019.

Đoạn video kịch tính ghi lại sự việc cho thấy Zabaat đang đi trên phố và quan sát thì nhận thấy một em bé đang ngồi chênh vênh ở cửa sổ tầng hai. Chỉ vài giây sau đó, em bé bất ngờ ngã ra khỏi khung cửa. Thật nhanh, anh chạy về phía trước và dang rộng hai tay để để đỡ lấy đứa bé. 

May mắn, bé gái có tên Doha Muhammad rơi xuống nằm trọn trong vòng tay của Zabaat mà không hề bị xây xát gì. Trong lúc vị thiếu niên anh hùng còn đang ôm chặt em bé để trấn tĩnh em, thì một người đàn ông khác cũng lại gần và giúp nhặt những vật dụng khác bị rơi cùng em từ cửa sổ tầng hai.

Nói về hành động dũng cảm của mình, Zabaat nói cậu chỉ làm những gì cần thiết vì tình yêu dành cho thánh Allah. "Đó là một phản xạ tự nhiên cần phải làm lúc ấy", anh nói.

Những anh hùng tay không cứu trẻ nhỏ ngã từ tầng cao được cả thế giới biết đến Ảnh 3
Feuzi Zabaat dũng cảm đỡ bé gái trong tình huống nguy cấp.

Cứu sống hai đứa trẻ rơi từ tầng 3 chung cư đang cháy

Ngày 21/7, một căn hộ ở thành phố Grenoble, miền đông nước Pháp đột nhiên bốc cháy dữ dội. Đáng sợ hơn khi ấy có 2 đứa trẻ 10 tuổi và 3 tuổi mắc kẹt trong căn hộ bị khóa trái cửa. Không còn cách nào khác, hai bé phải liều mình nhảy xuống từ độ cao 12 m để thoát khỏi đám cháy, lao thẳng vào vòng tay của đám đông phía dưới.

Những anh hùng tay không cứu trẻ nhỏ ngã từ tầng cao được cả thế giới biết đến Ảnh 4
Athoumani Walid.

Athoumani Walid, một sinh viên 25 tuổi, có mặt trong nhóm người hàng xóm đứng đỡ các em và bị gãy tay sau sự cố này. Trước đó, Walid nghe tiếng người la hét quanh khu Le Villeneuve nơi anh sống, bèn lập tức chạy về phía đó và phát hiện đám cháy. Nhóm người bên dưới kịp đón hai đứa trẻ rơi từ trên cao xuống. Walid ban đầu anh lo sợ cho tính mạng của cậu bé nhưng nỗi sợ ấy biến mất khi chúng nhảy xuống. "Quan trọng nhất vẫn là bắt được chúng", Walid nói.

Đoạn clip ghi lại màn ứng cứu kịp thời của Walid và những người hàng xóm nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, biến họ trở thành người hùng của toàn nước Pháp.

Đỡ bé trai rơi từ tầng 3 ngôi nhà đang cháy ngùn ngụt

Hôm 3/7, Phillip Blanks, 28 tuổi, chạy đến một căn hộ ở thành phố Phoenix sau khi nghe tiếng kêu cứu và cứu sống được bé Jameson Long khỏi ngọn lửa đang bốc cháy ngùn ngụt trên ban công tầng 3.

Blanks nói "bản năng" khiến anh có hành động như vậy. "Không suy nghĩ nhiều. Tôi chỉ phản ứng. Tôi đã làm như vậy".

Nhớ lại khoảnh khắc kịch tính, cựu sĩ quan nói anh thấy cậu bé Jameson đang "xoay tròn trong không trung như một cánh quạt" khi ngã từ ban công.

Blanks từng là cầu thủ bắt bóng tại đội bóng bầu dục của trường Saddleback ở Mission Viejo. "Tôi chỉ làm hết khả năng. Đầu cậu bé đáp xuống khuỷu tay tôi một cách hoàn hảo. Tôi biết cách bắt. Tôi đã học được cách bắt một trái bóng. Vậy nên tôi cũng dành chút ghi nhận cho môn thể thao này”, Blanks chia sẻ. Anh nói thêm rằng kỹ năng trong thời gian hoạt động ở thủy quân lục chiến đã giúp anh cứu được một mạng người. "Tôi không nghĩ mình là anh hùng. Những người được đào tạo để làm công việc như của tôi là để bảo vệ mọi người".

Sau khi bắt được đứa trẻ, Blanks chạy khỏi hiện trường với đứa bé ôm trong tay.

Cùng chuyên mục

Các giáo sư y khoa Hàn Quốc lên kế hoạch nộp đơn từ chức tập thể
Cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu trầm trọng hơn khi các giáo sư y khoa trên toàn Hàn Quốc đã quyết định sẽ nộp đơn từ chức tập thể bắt đầu từ ngày 25/3 tới nhằm gây áp lực buộc chính phủ nước này phải tìm kiếm bước đi đột phá giải quyết cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ tập sự.

Tin mới

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.