Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/03/2021 19:55 (GMT+7)

'Người hùng' cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư từng tìm người để trả lại số tiền mà anh nhặt được

Theo dõi GĐ&PL trên

Hành động này lại một lần nữa chứng minh cho sự tử tế của anh, xứng đáng với tên gọi 'người hùng'.

Tối ngày 28/2, khắp các trang mạng xã hội bất ngờ dậy sóng bởi khoảnh khắc một nam thanh niên nhanh trí giải cứu cháu bé 2 tuổi rơi từ tầng 12 của chung cư 60 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

"Người hùng" đang được ca ngợi suốt nhiều giờ qua chính là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội).

'Người hùng' cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư từng tìm người để trả lại số tiền mà anh nhặt được Ảnh 1
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - "người hùng" nhanh trí cứu sống cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư. 

Không chỉ được ca tụng là "người hùng" với hành động dũng cảm và trượng nghĩa, anh Nguyễn Ngọc Mạnh còn khiến người khác yêu mến hơn nữa bởi cuộc sống đời thường bình yên và hạnh phúc bên gia đình nhỏ.

Trên trang cá nhân, anh Mạnh thường xuyên chia sẻ hình ảnh thường nhật của anh và gia đình, đặc biệt là ảnh của cô con gái nhỏ. Được biết, con gái anh cũng trạc bằng bé gái rơi từ tầng 12 vừa được anh cứu thoát khỏi tay tử thần.

'Người hùng' cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư từng tìm người để trả lại số tiền mà anh nhặt được Ảnh 2
'Người hùng' cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư từng tìm người để trả lại số tiền mà anh nhặt được Ảnh 3
Những khoảnh khắc đời thường của ông bố trẻ bên con gái càng khiến người ta thêm yêu mến bởi lối sống tình cảm của anh. 

Lật lại các bài anh Mạnh chia sẻ Facebook, nhiều người thêm một lần nữa thán phục anh. Theo đó, vào ngày 27/11/2020, anh nhặt được 1,7 triệu đồng trên đường và đăng tải ngay trên mạng xã hội: "Trên đường đi trả hàng, em có nhặt được. Số tiền này được gói trong túi nilon, của ai tới nhận hộ em với để em còn đi giao hàng cho kịp giờ nhé". 

'Người hùng' cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư từng tìm người để trả lại số tiền mà anh nhặt được Ảnh 4
Trước đó, anh Mạnh từng nhặt được tiền và đăng tải bài viết lên MXH với mong muốn trả lại cho người đã mất. Ảnh chụp màn hình

Anh chụp ảnh ngay 4 tờ tiền với tổng giá trị 1,7 triệu đồng để đăng lên mạng, hy vọng rằng có thể tìm được người làm mất. Hành động này lại một lần nữa chứng minh cho bản tính thẳng thắn và tử tế của anh.

Như đã đưa tin, vào khoảng 17g30 chiều 28/2, 1 bé gái khoảng 3 tuổi ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Chưa dừng lại, bé tiếp tục bò qua lan can rồi treo mình lơ lửng ở tầng 12A. 

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc liền hoảng sợ hô hoán tìm người cứu cháu bé. 

Lúc này, một người đàn ông đang đứng gần đó phát hiện sự việc đã ngay lập tức trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi bé H. rơi xuống đất. Cháu bé may mắn chỉ bị thương tích nhẹ.

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới