Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/12/2021 15:40 (GMT+7)

Hà Nội: Sớm thông báo mức thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến người lao động

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội đã có Công văn 692/LĐLĐ ngày 14/12/2021 về việc ổn định quan hệ lao động dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, để chủ động nắm chắc tình hình công nhân lao động và quan hệ lao động trong các doanh nghiệp; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, BTV Liên đoàn Lao động thành phố yêu cầu các Công đoàn cấp trên cơ sở cần chỉ đạo Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, giám sát việc thực hiện những giao kết trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy chế trả lương, quy chế thưởng; xây dựng phương án về mức thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, sớm thông báo đến tập thể người lao động biết, yên tâm làm việc.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cùng với đó, Công đoàn cấp trên cơ sở cần nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của người lao động ở từng bộ phận, từng doanh nghiệp. Khi có vướng mắc phát sinh, công đoàn cấp trên cần hỗ trợ công đoàn cơ sở khẩn trương tổ chức gặp gỡ, đối thoại với người sử dụng lao động giải quyết kịp thời, hạn chế tới mức thấp nhất các cuộc tranh chấp lao động, đình công, ngừng việc tập thể xảy ra.

Công đoàn cấp trên cơ sở cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các nội quy, quy chế có liên quan đến quyền, lợi ích và các chế độ phúc lợi để người lao động biết, tạo sự chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong triển khai thực hiện; không để phát sinh những điểm nóng về quan hệ lao động, bị các đối tượng lợi dụng lôi kéo, kích động tham gia các hoạt động gây mất an ninh trật tự.

Đặc biệt, Công đoàn cấp trên cơ sở cần rà soát, lập hồ sơ quan hệ lao động, xác định các doanh nghiệp có quan hệ lao động phức tạp dễ dẫn đến tranh chấp lao động, đình công để chủ động xây dựng phương án, kịch bản ứng phó kịp thời. Khi có tranh chấp lao động tập thể, đình công xảy ra, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động...

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động thành phố cũng yêu cầu các Công đoàn cấp trên cơ sở triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ Tết cho đoàn viên, người lao động linh hoạt, nhanh chóng, thuận tiện. Quá trình triển khai phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới