Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 05/06/2023 10:26 (GMT+7)

Điều kiện bắt buộc để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội

Theo dõi GĐ&PL trên

Nếu thí sinh không dự thi đủ 3 bài thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên thì có được xét tuyển vào lớp 10 công lập không chuyên hay không?

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa cho biết, phương thức xét tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên và lớp 10 không chuyên của Trường Trung học phổ thông Chu Văn An và Trường Trung học phổ thông Sơn Tây năm học 2023-2024 đã được công bố rõ là "Thi tuyển".

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11/6/2023. Thí sinh phải làm đủ 3 bài thi gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Những điều kiện bắt buộc để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập ở Hà Nội - Ảnh 2.
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 vào các trường công lập không chuyên của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11/6/2023.

Điểm xét tuyển bằng tổng điểm bài thi môn Toán và điểm bài thi môn Ngữ văn (nhân hệ số 2) cộng điểm bài thi môn Ngoại ngữ, cộng điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, điểm của các bài thi được chấm theo thang điểm 10.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đưa vào diện xét tuyển những thí sinh không vi phạm quy chế đến mức hủy kết quả thi trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0.

Trong trường hợp thí sinh không tham dự kỳ thi này hoặc không làm đủ 3 bài thi theo quy định, thí sinh có thể sử dụng điểm học tập, rèn luyện ở cấp trung học cơ sở (học bạ) để đăng ký dự tuyển vào trường trung học phổ thông tư thục, trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hoặc các cơ sở giáo dục nghề nghiệp… Thời gian nộp đơn đăng ký dự tuyển vào các trường này kéo dài đến ngày 20/6/2023.

Cụ thể, sáng 10/6, học sinh sẽ thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Bài thi chấm theo thang điểm 10, nhân hệ số 2.

Buổi chiều, học sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Bài thi chấm theo thang điểm 10, hệ số 1. Đối với bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh chọn một trong các thứ tiếng như: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi ngoại ngữ khác với tiếng đang học tại trường THCS.

Sáng ngày 11/6, học sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi được chấm theo thang điểm 10, nhân hệ số 2.

Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Trong đó, đề thi môn Toán và Ngữ văn bảo đảm 4 cấp độ nhận thức gồm: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn Ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và có một số câu ở cấp độ vận dụng.

Về thời gian tuyển sinh, học sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học vào trường theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp từ ngày 10/7 đến ngày 12/7; nộp hồ sơ nhập học tại trường Trung học Phổ thông và trường Trung học Phổ thông tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu (nếu có) từ ngày 19/7 đến ngày 22/7.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).