Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/08/2022 07:38 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hủy kết quả thi của thí sinh làm lộ đề thi Toán tốt nghiệp THPT

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 4/8, tại buổi họp báo quý 2/2022 của UBND TP Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin về vụ việc lộ đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, Hội đồng thi sau khi làm việc với Công an TP Đà Nẵng về việc lộ đề thi môn Toán thì nhận được văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xử lý thí sinh và giáo viên coi thi theo quy định.

"Học sinh vi phạm đã thi xong tất cả các môn của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hội đồng thi đã mời thí sinh này lên làm việc và viết giải trình, biên bản xác nhận vi phạm sự việc. Hiện, Hội đồng thi đã có quyết định đình chỉ kết quả thi đối với thí sinh này. Trên cơ sở đó, hội đồng thi đã có quyết định hủy kết quả thi của thí sinh và cập nhật lên dữ liệu của Bộ GD-ĐT", bà Thuận thông tin.

tm-img-alt
Bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng thông tin về vụ lộ đề thi Toán.

Bà Thuận cho biết thêm, Hội đồng thi đã mời trưởng điểm thi và các giáo viên coi thi liên quan lên làm việc. Các giáo viên đã có giải trình về việc coi thi.

Trong quá trình tổ chức kỳ thi, Sở đã quán triệt tất cả văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến toàn giáo viên làm công tác coi thi. Chính vì vậy các giáo viên làm việc rất nghiêm túc, mọi quy định được thực hiện theo quy chế. Tuy nhiên, tại điểm thi có thí sinh vi phạm thì giáo viên coi thi, trưởng điểm thi là chưa hoàn thành hết trách nhiệm của mình.

"Chúng tôi đã đề nghị hiệu trưởng các trường có giáo viên coi thi vi phạm xử lý theo đúng quy định của quy chế thi tốt nghiệp", bà Thuận chia sẻ.

Trước đó, chiều ngày 7/7, trong thời gian thi môn Toán, có 1 thí sinh đã lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi, dùng điện thoại di động chụp trang 1 và trang 3, mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ hỗ trợ giải đáp (vào lúc 15h46).

Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, thí sinh kí nộp bài theo quy định và ra về. Cán bộ coi thi không phát hiện được vi phạm của thí sinh.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới