Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/06/2023 08:05 (GMT+7)

Cuộc họp gia đình giữa đêm muộn và tuyên bố lấy chồng tập 2 của mẹ U50 khiến cả nhà choáng váng

Theo dõi GĐ&PL trên

Thật sự cứ nghĩ đến mẹ, tôi vừa thương vừa giận bà.

23 năm trước, bố mẹ tôi lấy nhau qua mai mối của bạn bè. Thời điểm ấy mẹ 27 tuổi còn bố 29. Cả hai chẳng lỡ dở gì cả, chỉ vì 2 người đều xuất thân trong gia đình nghèo khó, thương các em còn đang đi học nên cứ mải miết kiếm tiền quên cả thanh xuân. Hơn nữa, mẹ tôi cũng thú nhận ham vui nên không muốn lập gia đình sớm.

Sau khi đánh tiếng, chỉ sang nhà ngoại chơi 5-6 lần là bố mẹ chốt làm đám cưới. Từ không có tình yêu thương, họ lần lượt cho ra đời 3 chị em tôi. Bố mẹ đều là những người sống có trách nhiệm với gia đình. Họ cũng chăm chỉ làm ăn nên dần dần cũng có của ăn của để.

Cuộc họp gia đình giữa đêm muộn và tuyên bố lấy chồng "tập 2" của mẹ U50 khiến cả nhà choáng váng - 1
23 năm trước, bố mẹ tôi lấy nhau qua mai mối của bạn bè. Thời điểm ấy mẹ 27 tuổi còn bố 29. (Ảnh minh họa).

Tuy xuất phát điểm đến với nhau do mai mối nhưng bao năm chung sống, tôi chưa từng thấy bố mẹ cãi vã hay to tiếng với nhau bao giờ. Thậm chí bố lúc nào cũng khen ngợi và yêu vợ lắm. Ông toàn bảo 2 anh trai tôi rằng, mai này các anh lấy vợ chỉ mong lấy được người biết điều, biết sống như mẹ tôi là mừng.

Thực tế mẹ tôi tuy chỉ ở nhà buôn bán kinh doanh nhỏ nhưng bà đảm đang, tháo vát, lại biết cư xử. Bà sống biếu điều nên nội ngoại ai cũng khen hết lời. Chẳng thế mà anh em tôi cũng tự hào về mẹ lắm.

Hơn năm trước, chẳng hiểu sao tôi thấy bố mẹ bắt đầu chuyển ra ngủ riêng phòng. Tôi tò mò hỏi thì mẹ toàn bảo có tuổi nên giờ bố ngáy khiến mẹ mất ngủ. Vì thế chuyển ra mỗi người mỗi phòng cho thoải mái, ai cũng có giấc ngủ ngon. Nghe bà nói thế, anh em tôi chẳng hề nghi ngờ vì vẫn thấy bố mẹ sống hạnh phúc.

Vậy mà 2 tuần trước, gần đến giờ đi ngủ thì mẹ gọi điện thoại cho 3 anh em tôi bảo về nhà họp gia đình gấp. Anh trai tôi đang đi chơi bà cũng bắt về vì bảo đây là cuộc họp quan trọng, không ai được vắng mặt.

Tại cuộc họp gia đình lúc đêm muộn, mẹ tôi lần đầu tiên thú nhận họ lấy nhau 23 năm nay mà chưa hề có tình yêu. Tuy nhiên vì trách nhiệm với các con, bà vẫn lo cho gia đình toàn vẹn nhất. Giờ 3 chúng tôi đã lớn nên bà xin phép được ly hôn để “lấy chồng tập 2”. Bà còn nhấn mạnh, giờ mới là lúc bà sống cho chính bản thân.

Nghe mẹ giãi bày mà anh em chúng tôi sốc lên sốc xuống. Ai cũng tức sôi sùng sục vì bỗng dưng mẹ thay đổi 180 độ. Nhưng bố tôi thì ủng hộ vợ ra mặt và bảo các con phải tôn trọng quyết định đó của mẹ. Bố cũng bảo bao năm qua mẹ đã hy sinh quá nhiều cho gia đình này, giờ là lúc để bà sống cuộc sống theo ý của mình.

Những ngày sau, bố mẹ tôi tiến hành thủ tục ly hôn nhanh chóng. Bà cũng ra khỏi nhà chỉ với va ly quần áo trên tay. Còn tất cả tiền vàng, của cải bà để lại hết cho bố con tôi. Bà dặn tuy có chồng khác nhưng mối quan hệ mẹ con sẽ chẳng bao giờ thay đổi.

Cuộc họp gia đình giữa đêm muộn và tuyên bố lấy chồng "tập 2" của mẹ U50 khiến cả nhà choáng váng - 2
U50 nhưng bà cứ nằng nặc muốn mang thai lần 4 thì phải cản làm sao đây? (Ảnh minh họa).

Mẹ tôi kết hôn và đang sống bên một người đàn ông khác chừng 53 tuổi. Hai người sống rất vui vẻ và đưa nhau đi du lịch nhiều nơi. Hôm trước mẹ còn gọi điện về bảo muốn sinh con cho người đàn ông ấy. Anh em tôi ra sức phản đối vì biết U50 mang bầu và sinh con nhiều nguy hiểm nhưng mẹ không nghe.

Thật sự cứ nghĩ đến mẹ, tôi vừa thương vừa giận bà. Giờ bà cứ nằng nặc muốn mang thai lần 4 như thế thì phải cản bà làm sao đây? Cho tôi hỏi mọi người, mang thai ở tuổi 50 cần phải lưu ý gì?

Điều cần lưu ý khi mang thai tuổi ngoài 50?

Mang thai ở tuổi 50, độ tuổi cùng với chất lượng trứng kém khiến mẹ bầu khó có một thai kỳ an toàn, suôn sẻ. Ngoài những vấn đề với thai nhi, một số trường hợp có nguy cơ cao là thai bất thường, hay gặp là chửa trứng, thai nhi đối diện nguy cơ dị tật cao, quá trình mang thai khó khăn dễ gây sảy thai, thai lưu, đẻ non, nhẹ cân, thai chậm tăng trưởng... nếu không theo dõi và can thiệp phù hợp, mẹ bầu dễ đối mặt với biến chứng như sảy thai, nhiễm trùng, băng huyết, đặc biệt là nguy cơ ung thư tế bào nuôi. Nguy cơ ung thư càng tăng lên đối với người bệnh lớn tuổi.

Thực tế nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn khi mẹ đã 50 tuổi buộc phải quyết định đình chỉ thai nghén vì lý do thai dị tật; do sức khỏe của mẹ như tăng huyết áp, tiền sản giật, đái tháo đường….

Trong quá trình sinh nở cũng dễ xảy ra biến chứng, đặc biệt khi hệ xương đã bị lão hóa như loãng xương, khung xương chậu không còn sự giãn nở như người trẻ nên gây khó khăn cho cuộc sinh. Sau khi sinh, sức khỏe cũng chậm phục hồi hơn.

Ngoài ra, nhiều người không vượt qua được tâm lý e ngại vì mang thai khi đã lên chức bà nội, bà ngoại.

Cuộc họp gia đình giữa đêm muộn và tuyên bố lấy chồng "tập 2" của mẹ U50 khiến cả nhà choáng váng - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.