Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/07/2024 10:26 (GMT+7)

Chồng chọn 'giờ vàng' để sinh con, vợ tiên lượng nguy kịch

Theo dõi GĐ&PL trên

TS.BS Phan Chí Thành, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, thời điểm nhập viện, sản phụ đã bị nhiễm trùng, nhịp tim tăng cao, tử cung đau đớn, tiên lượng nguy kịch.

Ngày 2/7, trả lời VnExpress, TS.BS Phan Chí Thành, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết sản phụ nhập viện vào ngày thứ ba chuyển dạ, sốt cao, rét run.

Trước đó, ngày đầu chị đau bụng âm ỉ, ra dịch hồng, ngày thứ hai xuất hiện cơn gò, vỡ ối nhưng chồng vẫn cho nằm ở nhà, dùng gối kê cao chờ đến ngày đẹp sinh con để mang lại may mắn, gia đình làm ăn phát đạt.

"Khi vào viện bệnh nhân đã bị nhiễm trùng, nhịp tim tăng cao, tử cung đau đớn, tiên lượng nguy kịch", bác sĩ Thành nói. Các bác sĩ hội chẩn quyết định mổ khẩn cấp cứu mẹ lẫn con. Em bé chào đời bị rối loạn nhịp thở, thở nhanh, nhiễm trùng sơ sinh, điều trị tại khoa Nhi. Sản phụ do nhiễm trùng và chịu nhiều đau đớn nên kiệt sức, phải theo dõi tích cực.

Chồng chọn 'giờ vàng' để sinh con, vợ tiên lượng nguy kịch Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Theo tờ Công an Nhân dân, ThS.BS Nguyễn Thị Hồng Loan - Khoa Điều trị tích cực sơ sinh, Trung tâm Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sinh con tự nhiên là phương pháp sinh lý và tốt nhất cho mẹ và thai. Mổ lấy thai chỉ nên thực hiện trong trường hợp mẹ có bệnh lý và thai không cho phép đẻ thường.

Yếu tố tâm linh là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến sản phụ chọn mổ đẻ thay cho sinh tự nhiên. Nhưng có thật ai sinh vào "ngày vàng, giờ vàng" cũng tốt hay không?

Thực tế, trẻ đẻ mổ chủ động hay gặp các bệnh lý rất nặng ở trẻ sơ sinh như dễ bị mắc các vấn đề về hô hấp sau sinh, việc điều trị đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, sự chuyển dạ của mẹ sẽ sản sinh ra nhiều hormone giúp trẻ đề kháng tốt. Những trẻ sinh mổ không trải qua quá trình này sẽ thiếu những hormone cần thiết nên thường yếu hơn những trẻ sinh thường.

Vì vậy, trước khi đề nghị chọn ngày, giờ sinh mổ, sản phụ cần tìm hiểu kỹ những lợi ích và tác hại của nó, lắng nghe tư vấn của bác sĩ. Để tránh các biến chứng nặng có thể xảy ra do mổ đẻ chủ động, bố mẹ không nên lựa chọn phương thức đẻ này khi không có chỉ định mổ đẻ bắt buộc.

Cùng chuyên mục

Mô hình chợ đêm bên vịnh kỳ quan có gì mà khiến ai cũng “mê tít”?
Tối 29/6, tuyến phố thương mại theo mô hình chợ đêm giải trí bên biển - VuiFest Ha Long đã chính thức đi vào hoạt động tại Bãi Cháy, TP Hạ Long. Với kỳ vọng trở thành một tụ điểm ăn chơi mua sắm ấn tượng về đêm tại vịnh kỳ quan, VuiFest đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và yêu thích của du khách lẫn người dân địa phương.

Tin mới

Đề xuất không cần nộp giấy ''xác nhận độc thân'' khi đăng ký kết hôn
Bộ Tư pháp vừa qua đã có tờ trình gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định trong lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch, chứng thực. Trong đó, Bộ này đề xuất bỏ quy định "Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được sử dụng để đăng ký kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam". 
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.