Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/07/2024 16:44 (GMT+7)

Sở Y tế TPHCM xử lý vi phạm của Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc

Theo dõi GĐ&PL trên

Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện và xử lý hành chính Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc tại địa chỉ 47/56 Lạc Long Quân, Phường 1, Quận 11, TPHCM.

Hàng loạt vi phạm tại các trung tâm tiêm chủng Long Châu
Các thuốc, dịc truyềnkhông rõ nguồn gốc, xuất xứ tại Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc. Ảnh Sở Y tế TPCM / www.suckhoeviet.org.vn.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra Sở Y tế ghi nhận tại tầng trệt của công ty này có chứa các loại thuốc như Ringer Lactate 500ml, Glucose 5%, Polymina Kabi 250ml và nhiều trang thiết bị y tế khác như bông gòn, gạc, băng keo. Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra, ông H.Q.D chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc đối với toàn bộ số thuốc đang lưu trữ tại địa chỉ 47/56 Lạc Long Quân, Phường 1, Quận 11. Đồng thời, cũng không cung cấp được hồ sơ pháp lý về việc thực hiện kinh doanh những loại thuốc này. Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong toàn bộ số thuốc trên, giao cho cơ sở tự bảo quản và lưu trữ, không được sử dụng cho đến khi xử lý theo quy định pháp luật.

Đoàn kiểm tra phát hiện hoạt động không phép, theo Ông H.Q.D cho biết, công ty hợp tác với ông P.H.T để thực hiện các dịch vụ y tế tại nhà như khám bệnh, truyền nước biển, tiêm thuốc. Toàn Phúc chỉ thực hiện quảng cáo và cung cấp sản phẩm cho nhóm ông P.H.T để thực hiện dịch vụ tại nhà khi nhận được đơn đặt hàng. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ qua số điện thoại 0943450115 hoặc trên website: ytetoanphuc.com.

Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc còn tạo ra vỏ bọc "Hợp pháp hóa" hoạt động trái phép, cụ thể công ty có hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Ứng dụng PKH để thực hiện dịch vụ đặt lịch khám tại website: medpro.vn, từ đó tạo ra vỏ bọc cho hoạt động không phép.

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc ngưng ngay các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và kinh doanh thuốc không phép. Đồng thời, tháo gỡ các nội dung quảng cáo liên quan. Ông H.Q.D được yêu cầu liên hệ và mời ông P.H.T cùng các cá nhân liên quan đến Sở Y tế để xác lập hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế Quận 11 phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường 1 giám sát việc ngưng hoạt động của công ty và bảo quản số thuốc đã niêm phong. Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan để làm rõ việc Medpro có sai sót khi ký hợp đồng với các công ty hoạt động không phép.

Hàng loạt vi phạm tại các trung tâm tiêm chủng Long Châu
Vào Medpro.vn dễ dàng tra cứu và đặt lịch truyền nước biển tại nhà với Công ty TNHH Y tế Toàn Phúc. www.suckhoeviet.org.vn.

Sự việc lần này là lời cảnh báo cho các cơ sở y tế và các doanh nghiệp liên quan về việc tuân thủ quy định pháp luật trong kinh doanh và cung cấp dịch vụ y tế. Sở Y tế TP.HCM cam kết sẽ tiếp tục giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo sức khỏe và quyền lợi của người dân.

Cùng chuyên mục

Kinh tế nhiều nước đã bứt phá sau khi lập Khu thương mại tự do
Được “tiếp sức” bởi các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt là loạt ưu đãi tại khu thương mại tự do, nhiều thành phố trên thế giới đã phát triển ngoạn mục, trở thành bệ đỡ kinh tế cho cả quốc gia. Đây là những kinh nghiệm quý giá mà Đà Nẵng có thể tham khảo trong hành trình phát triển sắp tới.
OPES vươn mình nhờ “số”
Chiến lược đi lên từ số hóa đã giúp OPES từ một đơn vị bảo hiểm non trẻ tăng tốc bứt phá vươn lên về doanh thu, thị phần và uy tín trong năm 2023, và công ty này đang đặt ra một mục tiêu còn tham vọng hơn nữa trong năm 2024: tăng lợi nhuận gấp 5,5 lần so với năm trước.

Tin mới

Chủ động các biện pháp phòng, chống bệnh dại
Sự việc một người dân bị tử vong sau khi bị chó dại cắn tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương mới đây một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về hệ lụy do sự chủ quan của người dân trong ý thức phòng, chống bệnh dại. Các địa phương ở Hải Dương đang tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại.