Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/03/2024 10:24 (GMT+7)

Chồng bàn mỗi tháng đưa mẹ 7 triệu tiền đi chợ, tôi đồng ý nhưng anh lại trách: Cô giả vờ ngây thơ à?

Theo dõi GĐ&PL trên

Cô đang giả vờ ngây thơ à Lúc đầu tôi nói gì cô cũng dạ vâng, tưởng cô dễ bảo chứ. Ai mà ngờ cô lại lươn lẹo thế này, chồng mắng tôi.

Yêu nhau hơn 1 năm vợ chồng tôi quyết định tiến đến hôn nhân. Anh hơn tôi 3 tuổi, cả hai đều có công ăn việc làm ổn định cả rồi, hai nhà lại ở cùng huyện, có điều kiện kinh tế tương đương nhau. Nói chung, chúng tôi được coi là khá môn đăng hộ đối nên bố mẹ hai bên đều đồng ý mối hôn sự này, thành ra hai đứa đến với nhau không gặp khó khăn gì cả.

Những tưởng hai bên tương đồng về tính cách, điều kiện gia đình thì cuộc sống hôn nhân sẽ khá êm ấm. Thế nhưng, cưới mới được một tháng mà vợ chồng tôi đã lục đục rồi.

Giống như nhiều cặp đôi khác, ngay sau cưới vợ chồng tôi đã ngồi lại bàn bạc một số vấn đề trong hôn nhân như quản lý tài chính như thế nào, vợ chồng cãi nhau xử lý ra sao, biếu quà cáp bố mẹ thế nào,…

Về chuyện tiền bạc, thu nhập mỗi tháng của chồng tôi là 10 triệu và tôi cũng vậy. Anh nói tiền ai người nấy giữ, mỗi tháng sẽ đóng góp một khoản để chi tiêu trong gia đình.

- Sau cưới anh muốn chu cấp cho mẹ 2 triệu mỗi tháng. Vì sống chung với bố mẹ nên hai vợ chồng mình phải đưa tiền đi chợ, điện nước phụ mẹ. Mẹ bảo bao nhiêu thì đưa bấy nhiêu, chắc khoảng 5-7 triệu, tùy xem tiền điện nước tháng đó nhiều hay ít nữa. À quên, em gái anh đang học đại học năm nhất nên mỗi tháng anh sẽ hỗ trợ nó thêm 1 triệu.

Chồng bàn mỗi tháng đưa mẹ 7 triệu tiền đi chợ, tôi đồng ý nhưng anh lại trách: “Cô giả vờ ngây thơ à?” - 1

Ngay sau cưới vợ chồng tôi đã nói chuyện thẳng thắn về một số vấn đề trong hôn nhân. (Ảnh minh họa).

Tôi đồng ý với anh tất cả những điều đó. Sau đó, anh lại bảo tôi trả lại 3 chỉ vàng cưới mẹ chồng trao trong đám cưới với lý do mẹ đã có tuổi rồi, cho mẹ để mẹ phòng thân. Tôi nghe lời chồng, đem trả vàng cho mẹ chồng và bà cũng vui vẻ nhận lấy.

Rồi cách đây mấy ngày khi đã có hóa đơn điện nước, chồng bảo với tôi đóng tiền sinh hoạt phí cho mẹ. Anh nói tháng này tiền ăn và tiền điện nước tổng cộng là 7 triệu, nhưng do tháng đầu tôi mới về làm dâu nên mẹ chỉ lấy 5 triệu. Tuy nhiên, từ tháng sau hai vợ chồng sẽ chủ động đưa đủ cho mẹ là 7 triệu luôn.

Tôi gật gù đồng ý rồi móc ví đưa cho chồng 2 triệu rưỡi để anh đưa cho mẹ. Nào ngờ chồng tròn mắt hỏi tại sao chỉ đưa từng ấy tiền trong khi số tiền cần đóng cho mẹ là 5 triệu. Tôi thủng thẳng đáp lời:

- Thu nhập hai vợ chồng bằng nhau, lương của anh em đâu có cầm, vậy thì tiền ăn em đóng một nửa anh một nửa là hợp lý mà.

- Anh làm gì còn tiền nữa. Anh chu cấp cho mẹ 2 triệu, hỗ trợ cho em gái 1 triệu còn lại đi xã giao với bạn bè hết rồi.

- Em cũng chu cấp cho mẹ em 2 triệu mỗi tháng, cho em trai em 1 triệu vì nó còn đi học, bỏ sổ tiết kiệm 2 triệu để tích cóp sang năm sinh con. Mua sắm đồ dùng cá nhân, mời bạn bè đồng nghiệp ăn uống sau cưới hết 1 triệu rưỡi rồi. Giờ em đưa anh 2 triệu rưỡi là chỉ còn 1 triệu để ăn sáng, đổ xăng từ giờ đến khi nhận lương thôi. Vậy thôi, anh nợ mẹ tháng này đi rồi tháng sau anh tiêu ít lại mà trả mẹ nha.

Chồng bàn mỗi tháng đưa mẹ 7 triệu tiền đi chợ, tôi đồng ý nhưng anh lại trách: “Cô giả vờ ngây thơ à?” - 2

Khi tôi đưa cho chồng 2 triệu rưỡi để đóng tiền sinh hoạt phí cho mẹ thì anh lại mắng tôi. (Ảnh minh họa).

Nào ngờ chồng lại nói tôi bán vàng cưới bên ngoại cho hôm đám cưới để lấy tiền chi tiêu, trả sinh hoạt phí cho mẹ. Nhưng tôi bảo anh đã trả hết cho mẹ vì tôi thấy mẹ mình cũng già rồi, cũng cần có tiền phòng thân như mẹ anh. Cho nên bây giờ chỉ còn tiền lương tháng của hai vợ chồng thôi.

- Anh bảo trả lại 3 chỉ vàng cho mẹ anh vì mẹ già rồi. Em cũng thấy mẹ em đã già nên em trả lại cho mẹ. Còn vàng của cô gì chú bác cho em, lúc mới cưới xong vợ chồng mình đã bán để mua 2 chiếc xe đạp điện cho em gái anh một cái, em trai em một cái để chúng nó đi học rồi mà.

Nghe thế, chồng nổi điên lên mắng tôi.

- Tôi chỉ nói về bên gia đình tôi thôi, tại sao cô lại làm điều đó với cả hai bên?

- Gia đình em cũng là gia đình anh mà, sao anh nói gì lạ vậy? Em thấy những lời anh nói đều hợp lý nên đều làm theo ý anh mà? Tại sao bây giờ anh lại quay sang trách em?

- Cô đang giả vờ ngây thơ à? Lúc đầu tôi nói gì cô cũng dạ vâng, tưởng cô là đứa dễ bảo chứ. Ai mà ngờ cô lại lươn lẹo thế này?

Rồi vì chuyện đó mà hai vợ chồng cãi vã, không thèm nhìn mặt nhau mấy ngày hôm nay. Tôi vẫn chỉ đưa 2 triệu rưỡi tiền ăn cho mẹ, không thêm một đồng. Cả mẹ chồng và mẹ đẻ đều khuyên tôi không nên tính toán với chồng như thế, nên nhẫn nhịn một chút để tránh ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Nhưng tôi đâu có sai, sao phải nhịn chứ?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.