Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 22/10/2023 11:48 (GMT+7)

Cấp phép nhập khẩu 15.000 lọ thuốc điều trị tay chân miệng

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã cấp phép nhập khẩu 15.000 lọ thuốc Immuno Globulin điều trị bệnh tay chân miệng.

Quyết định này nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị đặc biệt của cơ sở khám chữa bệnh đối với bệnh này. Hiện nay, hơn 8.200 lọ thuốc đã được nhập khẩu về Việt Nam và cung ứng cho các cơ sở điều trị. Dự kiến cuối tháng 11 sẽ tiếp tục nhập khẩu 2.000 lọ thuốc về Việt Nam.

Trong những tháng cuối năm nay, các thuốc Immuno Globulin đã được cấp giấy đăng ký lưu hành cũng sẽ được tiếp tục nhập khẩu về Việt Nam.

tm-img-alt
Bộ Y tế đã cấp phép nhập khẩu 15.000 lọ thuốc immunoglobulin điều trị bệnh tay chân miệng. Ảnh: TL.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, nguồn cung đầu vào hiện không thiếu, nhưng vẫn còn những đơn vị điều trị và địa phương chưa chủ động trong việc xây dựng, triển khai kế hoạch dự trữ, mua sắm, tiếp nhận thuốc phù hợp với thực tế để đảm bảo đủ thuốc phục vụ công tác chuyên môn, khám chữa bệnh, điều trị cho người bệnh.

Theo Bộ Y tế, trong tuần 39/2023 cả nước ghi nhận 7.048 trường hợp mắc tay chân miệng, không có trường hợp tử vong. So với tuần trước đó, số mắc tăng 3,8%. Tích lũy từ đầu năm đến thời điểm này, cả nước ghi nhận 100.210 trường hợp mắc tay chân miệng; 22 ca tử vong. So với cùng kỳ năm 2022 (52.296/3) số mắc tăng 91,6%, tử vong tăng 19 trường hợp.

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do nhóm virus đường ruột Enterovirus gây nên, trong đó tuýp EV71 gây nhiều biến chứng nguy hiểm viêm não, viêm màng não, viêm phổi, viêm cơ tim và có thể dẫn đến tử vong.

Cùng chuyên mục

Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.