Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/06/2023 15:59 (GMT+7)

Bỏ chồng con đi biền biệt 10 năm mới quay về, người vợ đưa ra yêu cầu khiến chồng tức tối

Theo dõi GĐ&PL trên

Vì vợ đã bỏ đi 10 năm nên người đàn ông đã có bạn gái mới. Khi về đến nhà, người vợ đã nếm hết quần áo bạn gái của chồng ra ngoài.

Hai vợ chồng ban đầu đến với nhau bằng tình yêu, nhưng thời gian, sự cám dỗ của thế giới bên ngoài, áp lực của đồng tiền,… sẽ dần dần bào mòn tình yêu đôi lứa. Chính vì điều này mà không ít cặp vợ chồng đã đường ai nấy đi.

Ông Quách và bà Ôn sống ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), có với nhau 2 đứa con trai. Ban đầu tình cảm hai vợ chồng rất tốt đẹp, gia đình hòa thuận. Tuy nhiên sau khi sinh con trai thứ 2, cuộc sống ngày càng khó khăn nên hai vợ chồng đành gửi con ở quê nhờ ông bà chăm sóc rồi tới Bắc Kinh cùng nhau làm việc.

Thế nhưng khi đến Bắc Kinh, nhìn thấy thành phố hoa lệ, bà Ôn lại bắt đầu rung động. Cặp vợ chồng sống với nhau trong một căn nhà thuê, nhưng dần dần bà lại bắt đầu cảm thấy chán chồng, luôn tỏ thái độ với chồng trước mặt người ngoài.

Rất không vừa lòng với vợ, nhưng ông Quách vì hai đứa con nên cố gắng chịu đựng. Tuy nhiên bà Văn vẫn không hề hối cải, thậm chí bà luôn nói với bạn bè bên ngoài rằng bà vẫn còn độc thân, số lần ra ngoài một mình ngày càng nhiều.

Bỏ chồng con đi biền biệt 10 năm mới quay về, người vợ đưa ra yêu cầu khiến chồng tức tối - 1
Ông Quách và bà Ôn có với nhau 2 đứa con nhưng sau đó vẫn đường ai nấy đi.

Điều đáng nói là bà luôn ra ngoài chơi vào buổi tối, mặc kệ sự lo lắng, quan tâm và ngăn cản của chồng. Thậm chí, có lần bà còn khóa trái cửa để chồng một mình trong căn nhà thuê một ngày một đêm để bà thoải mái đi chơi.

Chán nản, ông Quách nói với vợ rằng ông sẽ trở về quê nhà ở Hồ Nam, nhưng bà Ôn lại tìm 3 người đàn ông tới để đánh đập và đe dọa chồng mình. Song cuối cùng, cả hai vẫn cùng nhau trở về quê nhà.

Thế nhưng khi về đến nhà, bà Ôn lại lấy ra tờ thỏa thuận ly hôn đã chuẩn bị từ lâu yêu cầu chồng ký vào. Muốn cho hai con một mái nhà trọn vẹn, ông Quách hết lời khuyên can, níu kéo vợ nhưng bà vẫn một mực đòi ly hôn, thậm chí còn nói rằng ông có thể nuôi cả hai đứa con trai.

Trong tuyệt vọng, ông Quách không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ký vào đơn ly hôn và nhận nuôi 2 đứa con. Còn bà Ôn sau khi ly hôn cũng thu dọn rời đi luôn. Từ đó đến nay đã hơn mười năm, người nhà không có tin tức gì của bà, bà cũng chưa từng hỏi thăm hai người con trai cũng chưa từng trở lại đây lấy một lần.

Không có vợ, cuộc sống của ông Quách vẫn tiếp diễn. Ông làm rất nhiều công việc khác nhau, sau quyết định chọn nghề tái chế rác thải. Ngày ngày ông kéo chiếc xe máy nhỏ đi khắp các con phố để thu gom rác thải. Bằng sự siêng năng và chăm chỉ, ông dần tạo được chỗ đứng cho bản thân, chiếc xe máy ngày nào giờ đây đã được thay thế bằng chiếc xe tải nhỏ.

Bỏ chồng con đi biền biệt 10 năm mới quay về, người vợ đưa ra yêu cầu khiến chồng tức tối - 2
Người hòa giải đến tháo gỡ khúc mắc giữa ông Quách và bà Ôn.

Trạm tái chế rác của ông cũng có tiếng trong khu vực. Nhờ đó, cuộc sống của gia đình ông Quách dần cải thiện, ông cũng tìm được bạn gái mới.

Nhưng không ai ngờ rằng bà Ôn, người đã không liên lạc với ông hơn 10 năm gần đây lại đột nhiên xuất hiện trước mặt ông Quách và hai đứa con trai. Đáng nói khi về đến nhà, bà Ôn lại ném tất cả quần áo và đồ dùng hàng ngày của bạn gái chồng cũ ra ngoài cửa, tuyên bố bà mới là vợ hợp pháp của ông Quách, và đuổi bạn gái của ông đi.

Hóa ra, bà Ôn biết gia đình chồng cũ bây giờ khá giả rồi nên bà muốn quay lại tái hôn với ông. Trước sự vô lý của vợ cũ, nhà ông Quách không ai thèm đoái hoài tới bà.

Nào mà ngờ, bà Ôn lại trơ trẽn đến mức lấy ra giấy đăng ký kết hôn cũ và nói rằng hai người chưa thực sự ly hôn. Bây giờ bà cho ông hai lựa chọn, một là cả hai bỏ qua quá khứ và quay về sống bên nhau, một là ông Quách chia cho bà một nửa tài sản thì bà sẽ rời đi.

Yêu cầu quá quắt của bà Ôn khiến người nhà ông Quách tức tối và không thể chấp nhận được. Ông vất vả bao năm mới xây dựng được cơ ngơi này, ông không muốn phải chia cho người vợ cũ bội bạc năm xưa vứt bỏ mình và hai con mà đi.

Không cam tâm, ông Quách tìm đến luật sư nhờ hỗ trợ. Một số luật sư cho biết, ông Quách và bà Ôn thực sự đã ly hôn vì họ đã ký vào thỏa thuận ly hôn. Mặc dù việc ly hôn không được xử lý công khai, chính thức nhưng họ đã không sống với nhau hơn 10 năm thì tức là đã ly hôn rồi. Vì vậy ông Quách không cần sợ vợ cũ, và bây giờ ông có thể ra tòa hoàn tất nốt thủ tục ly hôn.

Qua câu chuyện này cũng nhắc nhở mọi người rằng, không phải cứ ký thỏa vào thuận ly hôn thì hôn nhân sẽ kết thúc, phải có giấy chứng nhận ly hôn thì mới được coi là chấm dứt. Nếu đã không còn tình cảm với nhau, tốt hơn hết nên giải quyết thủ tục ly hôn nhanh gọn để đường ai nấy đi, tránh nảy sinh những chuyện không đáng có sau này làm ảnh hưởng đến tương lai của của hai.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.