Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 03/10/2022 16:05 (GMT+7)

Bí kíp tự chữa lành và nạp đầy năng lượng tích cực trước mọi thách thức

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo đuổi work life balance là điều mong mỏi của nhiều người. Để có được một cuộc sống cân bằng cho bản thân – công việc – các mối quan hệ, chắc hẳn cần nhiều năng lượng.

Giữ nhịp sinh hoạt điều độ

Cơ thể khỏe mạnh là tiền đề cho một tinh thần thoải mái, cuộc sống vui tươi. Do đó, giữ nhịp sinh hoạt điều độ luôn là lời khuyên đầu tiên cho những ai mong muốn giữ sức khỏe và tinh thần hứng khởi. Ăn uống đủ chất, đủ bữa, hạn chế những chất kích thích như thuốc lá, đồ uống có cồn, ngủ sớm dậy sớm, ngủ đủ giấc ... là những cách vừa giữ thể chất khỏe mạnh, vừa tạo dựng tinh thần luôn tràn đầy năng lượng tích cực mỗi ngày.

Luyện tập thể dục thường xuyên

Khi vận động, cơ thể chúng ta sẽ sản sinh lượng lớn dopamine và serotonin - những “hormone hạnh phúc” khiến tâm trạng phấn chấn và bừng tỉnh vui tươi. Thường xuyên vận động giúp chúng ta đào thải cảm xúc tiêu cực và “thanh lọc” tâm trí. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy người tập thể dục thời xuyên sẽ có trạng thái tâm lý vững vàng, ít suy nghĩ tiêu cực và biết tận hưởng cuộc sống hơn bởi trong họ luôn tràn trề nội lực hứng khởi và tích cực.

Bí kíp tự chữa lành và nạp đầy năng lượng tích cực trước mọi thách thức Ảnh 1
Vận động thúc đẩy hormone hạnh phúc, để cơ thể cảm nhận niềm vui và hứng khởi mỗi ngày.

Đánh thức năng lượng tức thời

Trong ngày, sẽ có thời điểm cơ thể rơi vào trạng thái uể oải do sự sụt giảm của hormone. Ngay lúc này đây, hãy nạp ngay một ít đồ ngọt như bánh, kẹo, chocolate hoặc một lon Warrior để bừng tỉnh năng lượng. Đường glucid hấp thu nhanh trong đồ ngọt sẽ mau chóng làm tăng lượng đường trong máu, “đánh thức” cơ thể, bừng tỉnh năng lượng sẵn sàng đón nhận thử thách hoặc cháy mọi cuộc vui. Ngoài ra, lượng cafein vừa đủ trong Warrior sẽ kích thích sự tập trung của não bộ, tăng cường sự tỉnh táo cho khả năng làm việc, học tập hiệu quả hơn. Đặc biệt, dòng sản phẩm này có vị dâu và nho sẽ thoả mãn sở thích và vị giác của bạn.

Bí kíp tự chữa lành và nạp đầy năng lượng tích cực trước mọi thách thức Ảnh 2
Warrior bừng tỉnh năng lượng và sức mạnh, sẵn sàng mọi thách thức.

Dành thời gian cho những sở thích, đam mê

Hãy tận dụng những thời gian rảnh rỗi để khám phá, trải nghiệm và thoả mãn những sở thích của bản thân mình. Đó có thể là đắm mình trong âm nhạc, học một ngôn ngữ mới, học một môn nghệ thuật như vẽ tranh, đàn hát, chơi bộ môn thể thao yêu thích hay tham gia những workshop với nhiều chủ đề khác nhau. Việc có một đam mê, sở thích riêng giúp bạn cảm nhận được cuộc sống muôn màu muôn vẻ, hứng thú tìm tòi, thỏa mãn bản thân và có động lực tái tạo năng lượng, khơi gợi sức sống sau những ngày dài tập trung cho việc học việc làm.

Nghỉ ngơi đúng, đủ và đầy

Sau cả tuần dài năng nổ với nhiều hoạt động, cơ thể cũng cần được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Hãy lắng nghe cơ thể và dành thời gian chất lượng (quality time) cho bản thân bằng những thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Bí kíp tự chữa lành và nạp đầy năng lượng tích cực trước mọi thách thức Ảnh 3
Dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân giúp tái nạp năng lượng tích cực sau một tuần làm việc, học tập năng suất.

Nếu không phải tăng ca hay làm việc gấp thì ngày nghỉ cuối tuần của bạn sẽ tuyệt vời hơn với ý tưởng cùng gia đình đi chợ - nấu ăn, hẹn hò hội bạn thân hoặc đơn giản là nằm dài thư giãn trên chiếc ghế sofa với bộ phim hoặc quyển sách yêu thích. Những khoảng “me time” đúng nghĩa sẽ là phương thuốc tuyệt vời tái tạo tinh thần và “sạc đầy” năng lượng, để bạn tiếp tục bắt đầu tuần mới vui tươi, năng suất hơn.

Tương tự thể chất, tinh thần cũng cần được nghỉ ngơi và chăm sóc đúng cách để “nạp đầy pin” sự tích cực, sảng khoái. Một tinh thần hứng khởi với nguồn năng lượng dồi dào sẽ là tiền đề để bạn trẻ sẵn sàng đón nhận mọi thách thức trong công việc lẫn cuộc sống.

Cùng chuyên mục

Tin mới