Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/05/2022 11:22 (GMT+7)

4 loại nước uống giảm nguy cơ cao huyết áp một cách tự nhiên

Theo dõi GĐ&PL trên

Bằng cách áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng hơn, nguy cơ cao huyết áp sẽ giảm xuống một cách tự nhiên.

Huyết áp cao (tăng huyết áp) là một tình trạng trong đó lực bơm máu qua các động mạch luôn ở mức quá cao.

Khi điều này xảy ra, thành động mạch bị kéo dài ra ngoài giới hạn bình thường, có thể dẫn đến tổn thương và sẹo và khiến người ta có nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và bệnh thận.

4 loại nước uống giảm nguy cơ cao huyết áp một cách tự nhiên

Một trong những tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại sự gia tăng huyết áp là chế độ ăn uống. Bằng cách áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng hơn, nguy cơ tăng huyết áp sẽ giảm xuống một cách tự nhiên.

Một số loại đồ uống đã được chứng minh là có tác dụng rất lớn để ngăn cao huyết áp:

Nước ép củ dền

4 loại nước uống giảm nguy cơ cao huyết áp một cách tự nhiên

Nghe có vẻ giống như một loại đồ uống nên tránh, nhưng lợi ích sức khỏe của nước ép củ dền chắc chắn rất ấn tượng.

Theo nghiên cứu từ Đại học Queen Mary ở London, uống một cốc nước ép củ dền mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp đáng kể.

Trong nghiên cứu, 64 tình nguyện viên bị huyết áp kéo dài đã bổ sung vào chế độ ăn uống của họ một lượng nitrat hàng ngày dưới dạng nước ép củ dền.

Không có tác dụng phụ bất lợi nào được ghi nhận và kết quả cho thấy nước ép củ dền có thể là một cách đơn giản và hiệu quả để kiểm soát huyết áp cao.

Sữa tách béo

4 loại nước uống giảm nguy cơ cao huyết áp một cách tự nhiên

Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ sữa ít chất béo như sữa tách kem có thể làm giảm huyết áp.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn sữa ít béo như một phần của chế độ ăn kiêng siêu ít chất béo có thể làm giảm huyết áp nhiều hơn.

Cụ thể hơn, "dữ liệu của chúng tôi cho thấy những người ăn nhiều sản phẩm từ sữa có huyết áp tâm thu thấp hơn", nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Luc Djosse, thuộc Trường Y Harvard ở Boston, cho biết.

Huyết áp tâm thu là áp lực của máu lên động mạch khi tim co bóp

Nước ép nam việt quất

4 loại nước uống giảm nguy cơ cao huyết áp một cách tự nhiên

Một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy nước ép nam việt quất có hàm lượng calo thấp giúp giảm huyết áp ở người lớn khỏe mạnh

Trong nghiên cứu, những người tham gia uống nước trái cây có hàm lượng calo thấp hoặc thức uống giả dược mỗi ngày trong tám tuần như một phần của chế độ ăn uống có kiểm soát.

Sau 8 tuần, giá trị huyết áp đã giảm đáng kể đối với những người uống nước trái cây ít calo.

Nhóm giả dược không có thay đổi.

Trà

4 loại nước uống giảm nguy cơ cao huyết áp một cách tự nhiên

Những người yêu thích trà rất vui mừng vì nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trà xanh, trà đen, trà ô long hoặc thậm chí chỉ là trà thông thường đều có tác dụng tích cực làm tăng huyết áp.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Internal Medicine đã xem xét tác động của việc uống trà trong một thập kỷ qua đối với nam giới và phụ nữ.

Nghiên cứu cho thấy rằng uống ít nhất một nửa tách trà mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ cao huyết áp gần 50%.

Các nhà nghiên cứu viết: “Những người uống trà không theo thói quen có nguy cơ phát triển cao huyết áp hơn những người uống trà thường xuyên và có sự giảm dần nguy cơ liên quan đến mức độ tiêu thụ trà cao hơn trong lượng hàng ngày. Tuy nhiên, uống trà trong hơn một năm không liên quan đến việc giảm nguy cơ tăng huyết áp".

Tác động tích cực này là do hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ của trà.

Các loại thực phẩm và đồ uống khác giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm huyết áp bao gồm socola đen, quả việt quất, quả hồ đào, rượu vang đỏ, quả Goji hoặc cải xoăn.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột…

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.