Thứ Tư , 02:40, Ngày 20/02/2019

Gia đình và pháp luật

Vụ Ford bị khách hàng khiếu kiện, Bộ Công thương vào cuộc

Liên quan đến vụ khách hàng khởi kiện Ford Việt Nam vì xe Ford Focus bị lỗi hộp số, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã vào cuộc và yêu cầu hãng giải quyết.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có văn bản số 166/CT-NTD gửi đến Công ty Ford Việt Nam. Văn bản do ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng ký cho biết Bộ Công thương đã nhận được đơn của người tiêu dùng Võ Quốc Bình khiếu nại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ do Ford Việt Nam cung cấp.

Văn bản của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) gửi Công ty Ford Việt Nam.

Văn bản nêu rõ: “Căn cứ quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị công ty Ford tiếp nhận, giải quyết và báo cáo kết quả đối với khiếu nại nêu trên trước ngày 23/3/2018…”

Trước đó, ông Võ Quốc Bình, lãnh đạo một doanh nghiệp ở TP.HCM, đã gửi đơn khởi kiện Ford Việt Nam và Đại lý City Ford Bình Triệu lần lượt đến Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương và tòa án nhân dân quận Thủ Đức.

Theo đơn của ông Bình, vào đầu tháng 2/2018, ông có mua một chiếc xe hơi hiệu Ford Focus đã qua sử dụng của một người dân tại quận Thủ Đức.

Chiếc xe Ford Focus của ông Bình. Ảnh: Tuổi trẻ

Trong quá trình chạy thử kiểm tra, ông phát hiện xe bị một số lỗi như bị rung giật khi chuyển số; thỉnh thoảng vòng tua cao bất thường, lên đến 6.000 vòng khi di chuyển với tốc độ 30 km/h; thường xuyên báo lỗi: “Trasmission hot, wait 5 minutes” và báo lỗi nguy hiểm “Transmission overheating stop safely”… kèm theo đó là hiện tượng bị tuột số, không bắt côn số.

Ông Bình cho rằng các lỗi trên của chiếc Ford Focus là do lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đang lắp ráp và dùng trên các dòng xe Ford như Focus, Fiesta, Ecosport ở các xe hơi đời từ năm 2011 đến 2016.

Dù mua xe đã qua sử dụng nhưng hộp số trên xe Ford Focus của ông Bình vẫn còn nằm trong thời gian gia hạn bảo hành của Ford Việt Nam. Do đó, ông Bình đã mang xe đến đại lý của Ford để khiếu nại.

Tuy nhiên, khi ông Bình đưa xe đến đại lý kiểm tra thì chỉ nhận được một thái độ phục vụ hờ hững và đùn đẩy trách nhiệm cho khách hàng. Chính vì vậy, ông Bình đã quyết định khởi kiện ra tòa.

Nguyên Khang

Tin Liên quan

Tags : người tiêu dùng khách hàng khởi kiện

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất